Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động chiêu thị tại xí nghiệp Vissan

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vấn đề nghiên cứu:
    Hòa nhập vào cuộc sống năng động hiện nay, người phụ nữ không những phải gánh vác công việc gia đình mà còn phải tất bật với công việc xã hội. Vấn đề đặt ra với người phụ nữ hiện đại là làm thế nào để cân bằng cuộc sống gia đình và công việc, đó là chưa tính tới thời gian dành cho riêng mình để làm đẹp, nghỉ ngơi thư giãn và chăm sóc sức khoẻ. Ðơn giản hoá trong tổ chức cuộc sống là một giải pháp. Người phụ nữ bây giờ làm ra tiền nhiều hơn, có khả năng chi tiêu nhiều hơn. Dịch vụ hỗ trợ trong công việc nội trợ - một công việc vốn chiếm nhiều thời gian, có thể giúp người phụ nữ giảm bớt gánh nặng cuộc sống. Thực phẩm chế biến sẵn ở siêu thị là một trong những dịch vụ tiện ích đó
    Hàng tươi sống bao giờ cũng ngon hơn nhưng trong thời kỳ vệ sinh an toàn thực phẩm lúc nào cũng là chuyện khiến người tiêu dùng phải lo lắng thì có thể thấy ngay rằng thực phẩm chế biến sẵn có độ đảm bảo chất lượng ổn định do đã qua khâu kiểm định nghiêm ngặt. Ở các siêu thị lớn bây giờ, hàng thực phẩm chế biến sẵn vô cùng phong phú, tiên lợi và đầy đủ dinh dưỡng từ loại đã làm thành món ăn, được tẩm ướp sẵn, hoặc đã làm chín, cho đến hàng sống.
    Trong cuộc sống hiện đại, thực phẩm chế biến sẵn là những sản phẩm đi liền với đời sống hàng ngày của mỗi gia đình. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc chính là những yếu tố đầu tiên để người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn cho thực đơn bữa ăn gia đình. Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã gia nhập vào ngành thực phẩm chế biến. Dạo quanh một vòng các quầy hàng thực phẩm chế biến, có thể thấy nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp khác nhau từ các doanh nghiệp lớn như Vissan, Cầu Tre, Hạ Long, Sài Gòn Food cho đến những cơ sở sản xuất nhỏ như Sao Việt, Linh Chi, Như Ý, Xuân Yến, Viet Shin Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp này đã làm cho thị trường thực phẩm ngày càng trở nên sôi động.
    Trong những năm tới, cùng với sự phát triển của xã hội, thị trường thực phẩm đông lạnh và chế biến sẵn sẽ có nhiều cơ hội phát triển. Để thực sự giành được ưu thế trên thị trường, các doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến vấn đề chất lượng mà cả số lượng nhóm sản phẩm cũng phải đa dạng hơn, giá cả cạnh tranh hơn so với hàng chợ. Bên cạnh đó, các hoạt động chiêu thị hấp dẫn cũng là một nhân tố tạo nên lợi thế cho doanh nghiệp trong việc duy trì khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành đã không ngừng duy trì và hoàn thiện các hoạt động xúc tiến của mình.
    Xí nghiệp chế biến và kinh doanh thực phẩm Vissan là một đơn vị trực thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Việt Nam k‎‎ỹ nghệ súc sản. Dù đã có nhiều cố gắng nhưng vì là một đơn vị trực thuộc nên các hoạt động chiêu thị của Xí nghiệp vẫn còn nhiều mặt hạn chế. Chính vì vậy, việc tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhằm làm cho hoạt động xúc tiến mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng luôn được các nhà quản lí của Xí nghiệp quan tâm.
    Thông qua đề tài này, tôi muốn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động chiêu thị của Xí nghiệp từ đó giúp doanh nghiệp thu được nhiều lợi ích từ những hoạt động này.
     
Đang tải...