Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 ở Công ty

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêuchuẩn ISO 9001-2000 ở Công ty cơ khí 25

    Lời nói đầu 1
    Phần 1:Lý luận chung về chất lượng và hệ thống quản lý chất lượngtheo tiêu chuẩn ISO 9000 3
    I.Khái quát chung về chất lượng và quản lý chất lượng . 3
    1.Khái niệm chất lượng . 3
    2.Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm 4
    2.1.Nhân tố từ môi trường bên ngoài 4
    2.2.Nhóm nhân tố bên trong doanhnghiệp . 5
    3.Khái niệm về quản lý chất lượng 6
    4.Mô hình và nguyên tắc quản lý chất lượng . 7
    4.1.Các mô hình về quản lý chấtlượng . 7
    4.2.Các nguyên tắc của quản lý chấtlượng . 9
    II.Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 . 12
    1.Khái niệm hệ thống 12
    1.1.ISO là gì ? . 12
    1.2.Hệ thống quản lý chất lượng . 13
    2.Quá trình hình thành và phát triển của bộ tiêu chuẩn ISO 9000 15
    2.1.Lịch sử hình thành . 15
    2.2. Nội dung bộ tiêu chuẩn ISO9000-2000 . 15
    2.3. Cấu trúc của Bộ tiêu chuẩn ISO9000-2000 . 16
    3.Các bước triển khai ISO 9000 trong các doanh nghiệp 17
    4.Những điều kiện để áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượngtheo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 . 21
    4.1.ISO 9001-2000 là gì ? . 21
    4.2. Điều kiện để áp dụng thành côngISO 9001-2000 trong các doanh nghiệp. 21
    Phần 2: Thực trạngQuản lý chất lượng ở công ty cơ khí 25- Tổng cục CNQP. 25
    I. Giới thiệu về Công ty cơ khí 25-Tổng cục CNQP 25
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty . 25
    2.Một số đặc điểm sản xuất kinh doanh ảnh hưởng đến công tác quảnlý chất lượng của công ty . 27
    2.1. Đặc điểm về lĩnh vực hoạt động . 27
    2.2.Đặc điểm về cơ cấu tổ chức . 28
    3.Đặc điểm về nguồn lực . 31
    3.1.Nguồn nhân lực . 31
    3.2.Nguồn lực tài chính . 32
    II. Thực trạng quản lý chất lượng ở Công ty 34
    1.Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty . 34
    2.Tình hình chất lượng sản phẩm 34
    2.1. Hệ thống chỉ tiêu chất lượngsản phẩm 34
    2.2. Sự phù hợp của sản phẩm 35
    3. Bộ máy quản lý chất lượng . 36
    4. Các phương pháp QLCL được áp dụng ở Công ty cơ khí 25- tổng cụcCNQP. 37
    4.1. Kiểm tra, kiểm soát chất lượng . 37
    4.2. Kiểm tra chất lượng vật tư đầuvào 38
    4.3. Quản lý chất lượng trong quátrình sản xuất 38
    4.4. Quản lý chất lượng trong khâuphân phối và tiêu dùng . 40
    5. Hệ thống quản lý chất lượng tại Công ty . 42
    5.1. Các quy trình . 42
    5.2. Các công cụ 43
    III. Đánh giá thực trạng chất lượng sản phẩm và công tác quản lýchất lượngở Công ty cơ khí 25- Tổng cục CNQP 44
    1. Những thành tích đạt được 44
    2. Những khó khăn còn vướng mắc . 44
    3. Nguyên nhân . 46
    Phần 3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý chấtlượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 ở công ty cơ khí 25-Tổng cục CNQP . 48
    I. Phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới 48
    1. Mục tiêu chất lượng của Công ty trong thời gian tới . 48
    2. Phương hướng phát triển . 49
    II. Một số biện pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượngtheo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 ở Công ty cơ khí 25- Tổng cục CNQP 50
    1. Nâng cao nhận thức của các thành viên trong Công ty về chấtlượng sản phẩm. 50
    2.Nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng 51
    3. Áp dụng biện pháp kinh tế trong quản lý chất lượng 52
    4. Nâng cao chất lượng nguyên liệu . 54
    5. Tăng cường công tác đào đạo nguồn nhân lực và trao đổi thông tinnội bộ. 55
    6. Đổi mới máy móc thiết bị và tăng cường công tác bảo dưỡng, sữachữa. 59
    7. Mở rộng và phát huy tác dụng của các kỹ thuật thống kê tronghoạt động quản lý chất lượng . 60
    8. Tiếp tục duy trì, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng ISO9001-2000, song song với xây dựng mô hình TQM . 62
    Kết luận . 65
     
Đang tải...