Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống mạng lưới bán hàng của công ty tnhh thương mại vạn thành

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN 2

    NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP 3

    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 4

    LỜI NÓI ĐẦU 6

    PHẦN I: NHỮNG CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG MẠNG LƯỚI BÁN HÀNG. 8

    1.1 Những vấn đề cơ bản về hệ thống mạng lưới bán hàng 8

    1.1.1 Khái niệm hệ thống mạng lưới bán hàng. 8

    1.1.2 Vai trò hệ thống mạng lưới bán hàng trong hoạt động Marketing của công ty. 9

    1.1.3 Các trung gian Marketing và các dòng chảy trong mạng lưới Marketing 10

    1.1.3.1 Các trung gian Marketing 10

    1.1.3.2 Các dòng chảy trong mạng lưới Marketing 12

    1.1.4 Chức năng của mạng lưới bán hàng 14

    1.2 Cấu trúc mạng lưới bán hàng (mạng lưới Marketing) 15

    1.2.1 Khái niệm 15

    1.2.2 Cấu trúc chung của hệ thống mạng lưới Marketing 16

    1.2.2.1 Cấu trúc chung của mạng lưới bán hàng 16

    1.3 Những nội dung cơ bản về tổ chức và quản lý mạng lưới bán hàng. 18

    1.3.1 Tổ chức (thiết kế mạng lưới) 18

    1.3.1.1 Thị trường mục tiêu và việc thiết kế mạng lưới 18

    1.3.1.2 Các yếu tố của công ty và thiết kế mạng lưới 21

    1.3.1.3 Chiến lược Marketing và thiết kế mạng lưới 21

    1.3.2 Quyết định và quản trị hệ thống mạng lưới bán hàng 21

    1.3.2.1 Tuyển chọn thành viên mạng lưới 22

    1.3.2.2 Kích thích thành viên của mạng lưới 22

    1.3.2.3 Đánh giá hoạt động của các thành viên mạng lưới 23

    PHẦN II: THỰC TRẠNG MẠNG LƯỚI BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẠN THÀNH. 24

    2.1 Tổng quát về công ty TNHH thương mại Vạn Thành 24

    2.1.1 Sơ lược về công ty 24

    2.1.2 Cơ cấu bộ máy của công ty 24

    2.1.2.1 Chức năng và nhiệm vụ của công ty 24

    2.1.2.2 Tổ chức bộ máy quản lý 24

    2.2 Tình hình hoạt động của công ty trong những năm gần đây 26

    2.2.1 Bảng báo cáo hoạt động kết quả kinh doanh 26

    2.2.2 Một số thuận lợi và khó khăn của công ty TNHH Thương Mại Vạn Thành 27

    2.2.2.1 Thuận lợi 27

    2.2.2.2 Khó khăn 28

    2.3 Thực trạng mạng lưới bán hàng của công ty TNHH Thương Mại Vạn Thành. 28

    2.3.1Tầm quan trọng của hệ thống mạng lưới Marketing tại công ty TNHH Thương Mại Vạn Thành. 28

    2.3.2.1 Khó khăn 30

    2.2.3.2 Thuận lợi 31

    2.3.3 Mô hình các kiểu cấu trúc bán hàng hiện hành tại công ty TNHH Thương Mại Vạn Thành 32

    2.3.4 Thực trạng hoạt động của các thành viên trong mạng lưới 36

    2.3.5 Thực trạng quản lý hệ thống mạng lưới bán hàng của công ty TNHH Thương Mại Vạn Thành 37

    2.3.5.1Quản lý các hoạt động trong dòng chảy mạng lưới 37

    2.3.5.2 Công tác quản lý các thành viên mạng lưới bán hàng tại công ty TNHH Thương Mại Vạn Thành 39

    2.3.5.3 Quyết định khuyến khích các thành viên mạng lưới 39

    2.3.5.4 Đánh giá các hoạt động các thành viên trong mạng lưới 40

    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG MẠNG LƯỚI BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẠN THÀNH 41

    3.1 Dự báo môi trường và khả năng kinh doanh của công ty 41

    3.1.1 Dự báo môi truờng kinh doanh của công ty 41

    3.1.2 Dự báo thị trường công ty trong những năm tới 42

    3.1.3 Dự báo khả năng của công ty trong thời gian tới 43

    3.2 Xây dựng phương hướng kinh doanh của công ty trong thời gian tới 43

    3.2.1 Xây dựng phương hướng chung 43

    3.2.2 Mục tiêu cụ thể trong việc xây dựng và quản trị hệ thống mạng lưới bán hàng 44

    3.2.2.1 Mục tiêu thị phần 44

    3.2.2.2 Mục tiêu về hệ thống mạng lưới Marketing 44

    - Thiết lập và xây dựng quan hệ với một số cơ sở kinh doanh cùng lĩnh vực, họ là những người kinh doanh tự do, không chịu ảnh hưởng bởi hoạt động của mạng lưới, mặc dù họ không phải là thành viên chính thức trong mạng lưới đúng nghĩa nhưng cách làm này cũng giống như công ty đang tìm những vận động viên dự bị, để xem họ có khả năng thực sự để trở thành một thành viên mạng lưới trong tương lai hay không,và hơn nữa là trước mắt thành phần này cũng đóng góp doanh thu cho công ty. 45

    3.3 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện mạng lưới bán hàng của công ty 45

    3.3.1 Giải pháp mở rộng mạng lưới bán hàng của công ty trong thời gian tới 45

    3.3.2 Giải pháp tổ chức mạng lưới bán hàng cho hợp lý tại công ty 46

    3.3.2.1 Thực trạng mạng lưới bán hàng và tổ chức kiểu mạng lưới mạng lưới bán hàng mới cho công ty 46

    3.3.2.2 Mô hình mạng lưói bán hàng mà công ty TNHH Thương Mại Vạn Thành nên áp dụng để đáp ứng được tình hình tiêu thụ sản phẩm cũng như thỏa mãn được nhu cầu thị trường. 47

    3.3.3 Giải pháp hoàn thiện hệ thống mạng lưới bán hàng 49

    3.3.3.1 Nhóm giải pháp về xây dựng mạng lưới bán hàng 49

    3.3.2.2 Giải pháp về quản lý hệ thống mạng lưới bán hàng 50

    3.3.3 Giải pháp thành lập bộ phận Marketing 53

    3.3.3.1 Đôi nét về hoạt động Marketing. 53

    3.3.3.2 Giải pháp hoàn thiện bộ phận Marketing trong công ty TNHH Thương Mại Vạn Thành để từ đó hoàn thiện hệ thống mạng lưới bán hàng. 54

    3.3.3.3 Hiệu quả của việc thành lập bộ phận Marketing 54

    3.3.4 Một số kiến nghị về giải pháp quỹ mô 55

    KẾT LUẬN 56



    LỜI CẢM ƠN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...