Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty gạch ốp lát Hà Nội trê

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty gạch ốp lát Hà Nội trên thị trường Miền Bắc

    PHẦN MỞ ĐẦU

    Tổ chức và quản lý tiêu thụ sản phẩm là một chức năng quản trị quan trọng có vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.Vấn đề không phải chỉ là doanh nghiệp dưa ra thị trường sản phẩm gì với giá bao nhiêu mà còn là đưa ra thị trường như thế nào.
    Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay,việc đạt được lợi thế cạnh tranh ngày càng trở nên khó khăn thậm chí đạt được cũng khó tồn tại lâu dài, các biện pháp về sản phẩm, quảng cáo, sáng tạo khuyến mãi, cắt giảm giá bán chỉ có lợi thế ngắn hạn, bởi vì các doanh nghiệp khác cũng nhanh chóng làm theo khiến cho các biện pháp này nhanh chóng mất hiệu quả. Vì vậy, các doanh nghiệp hiện nay đang tập trung phát triển một mạng lưới phân phối tốt để có thể đạt được lợi thế dài hạn trong cạnh tranh. Một hệ thống phân phối hoàn chỉnh với chính sách phân phối hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong kinh doanh.
    Xuất phát từ cơ sở thực tế hoạt động kinh doanh của công ty gạch ốp lát Hà Nội (VIGLACERA). Cùng với sự giúp đỡ của thầy giáo hướng dẫn cùng các thầy cô giáo Khoa Kinh tế & Quản lý và các anh chị ở Công ty gạch ốp lát Hà Nội, em đã lựa chọn đề tài cho đồ án tốt nghiệp là:
    “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty gạch ốp lát Hà Nội trên thị trường Miền Bắc ”.
    Đồ án có cấu trúc gồm thành 3 phần chính:
    Chương I: Cơ sở lý thuyết chung về hệ thống kênh phân phối.
    Chương II: Thực trạng hoạt động của hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty gạch ốp lát Hà Nội trên thị trường Miền Bắc.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty gạch ốp lát Hà Nội trên thị trường Miền Bắc.
    Đây là một đề tài mang tính thời sự trong tình hình mà hầu hết các công ty sản xuất gạch ốp lát đang gặp khó khăn do sự cạnh tranh găy gắt chủ yếu về mặt giá cả giữa các đơn vị sản xuất nhằm giành giật thị phần cùng với một thực tế là cung đã vượt xa cầu, các nhà máy hầu như chỉ đạt không quá 50% công suất thiết kế và các dây chuyền mới vẫn tiếp tục được đưa vào hoạt động và như vậy vấn đề thị phần trở thành sống còn đối với các doanh nghiệp.
    1. Mục đính giới hạn phạm vi.
    Tổng kết cơ sở lý thuyết về hệ thống phân phối, làm tiền đề cho việc phân tích đánh giá hệ thống kênh phân phối của công ty.
    Thông qua các số liệu phân tích về thị trường tiêu thụ, về tình hình hoạt động phân phối.Từ đó có các biện pháp nhằm thích ứng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty với thị trường và hợp lý hoá hệ thống phân phối.
    2. Phương pháp nghiên cứu.
    Đồ án sử dụng phối hợp các biện pháp nghiên cứu sau:
    - Phương pháp nghiên cứu lý thuyết, các tài liệu về Marketing trong và ngoài nước, tổng kết và đánh giá cơ sở lý luận của Marketing hiện đại, các lý luận về phân phối sản phẩm trong doanh nghiệp.
    - Phương pháp thu nhập số liệu từ các nguồn khác nhau để đưa ra các phân tích và dự báo.
    3. Những đóng góp về khoa học và thực tiễn đồ án.
    Đồ án đã nêu và khẳng định rõ vai trò, vị trí của vấn đề phân phối sản phẩm đối với sản xuất doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường hiện nay.
    Trên cơ sở các phân tích về tình hình tiêu thụ, các hoạt động của các kênh phân phối của công ty trên thị trường Miền bắc, đồ án đã nêu nên các giải pháp nhằm hợp lý hệ thống phân phối sản phẩm vật chất của Công ty.
    Đồng thời đã nêu ra những kiến nghị, đóng góp một số ý kiến nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước với mặt hàng vật liệu xây dựng đặc biệt là gạch ốp lát, góp phần vào định hướng chống hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, chống phá giá .làm lành mạnh hoá trong cạnh tranh của các công ty trong nước.
    4. Kết cấu của đồ án.
    Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, doanh mục, tài liệu tham khảo, đồ án gồm ba chương chính:
    + Chương 1: Cơ sở lý thuyết chung về hệ thống phân phối
    + Chương 2: Phân tích thực trạng của hệ thống kênh phân phối của công ty gạch ốp lát Hà nội trên thị trường Miền bắc
    + Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống phân phối của công ty gạch ốp lát Hà nội trên thị trường Miền bắc

    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    LỜI CẢM ƠN 4
    CHƯƠNG I- CƠ SỞ LÝ THUYẾT CHUNG VỀ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI 5

    1.1 Tầm quan trọng của các kênh phân phối trong kinh doanh. 5
    1.2. Bản chất kênh phân phối . 5
    1.2.1 Định nghĩa về kênh marketing 6
    1.2.2 Quá trình phân phối vật chất 7
    1.2.3 Thiết lập các mục tiêu về dịch vụ 9
    1.3. Chức năng kênh phân phối 12
    1.4. Quyết định thiết kế kênh 14
    1.4.1. Phân tích mức độ đảm bảo dịch vụ mà khách hàng mong muốn 14
    1.4.2. Xác định mục tiêu và những yêu cầu bắt buộc của kênh. 14
    1.4.3 Xác định các phương án của kênh: 15
    1.4.4 Điều kiện và trách nhiệm của các thành viên trong kênh: 16
    1.5. Đánh giá các phương án kênh chủ yếu 17
    1.5.1 Tiêu chuẩn kinh tế 17
    1.5.2. Tiêu chuẩn kiểm soát: 19
    1.5.3 Tiêu chuẩn thích nghi: 19
    1.6. Quyết định về quản lý kênh 20
    1.6.1 Tuyển chọn các thành viên của kênh: 20
    1.6.2 Động viên các thành viên của kênh: 20
    1.6.3. Đánh giá các thành viên của kênh 21
    1.6.4. Số cấp của kênh: 21
    1.6.5. Đánh giá các biến số ảnh hưởng đến cấu trúc kênh. 22
    1.6.6. Chọn cấu trúc kênh tối ưu. 23
    1.7. Sự hợp tác, mâu thuẫn và cạnh tranh của các kênh: 23
    1.7.1. Các quan hệ và hành vi trong kênh phân phối : 23
     
Đang tải...