Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý và sử dụng nhân lực tại khách sạn Hà Nội daewoo

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý và sử dụng nhân lực tại khách sạn Hà Nội daewoo


    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI


    1.1 Một số khái niệm cơ bản 1
    1.1.1 Khái niệm về quản lí 1
    1.1.2 Khái niệm về nhân lực 1
    1.1.3 Khái niệm về nguồn nhân lực trong khách sạn 2
    1.1.4 Khái niệm về kinh doanh khách sạn và đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 2
    1.2 Đặc điểm lao động và sử dụng lao động trong khách sạn 5
    1.2.1 Lao động trong khách sạn chủ yếu là lao động phi vật chất 5
    1.2.2 Lao động trong khách sạn đòi hỏi tính chuyên môn hoá cao 6
    1.2.3 Khả năng áp dụng cơ khí hoá và tự động hoá trong khách sạn là thấp 6
    1.2.4 Lao động trong khách sạn chịu sức ép rất lớn về mặt tâm lí 7
    1.2.5 Cường độ lao động và thời gian lao động phân bố không đều trong quá trình kinh doanh 7
    1.2.6 Lao động trong khách sạn đòi hỏi độ tuổi trung bình thấp, trình độ học vấn không cao nhưng trình độ ngoại ngữ lại ca 8
    1.3 Một số nhân tố ảnh hưởng tới công tác quản lí và sử dụng nhân lực trong khách sạn 8
    1.3.1 Nhân tố khách quan 9
    1.3.2 Nhân tố chủ quan 12
    1.4 Nội dung công tác quản lí và sử dụng nhân lực trong kinh
    doanh khách sạn 15
    1.4.1 Hình thành mô hình cơ cấu tổ chức quản lí 15
    1.4.2 Công tác xây dựng bảng phác hoạ công việc 17
    1.4.3 Công tác tổ chức tuyển mộ và tuyển chọn nhân viên trong khách sạn 18
    1.4.4 Công tác đào tạo và phát triển nhân lực 24
    1.4.5 Công tác đánh giá và trả thù lao 25
    1.4.6 Công tác khen thưởng và kỉ luật 27
    1.5 Mục tiêu , yêu cầu và ý nghĩa của công tác quản lí và sử dụng
    nhân lực trong khách sạn 27
    1.5.1 Mục tiêu và yêu cầu của công tác quản lí và sử dụng nhân
    lực trong khách sạn 27
    1.5.2 Ý nghĩa của công tác quản lí và sử dụng nhân lực trong khách sạn 29



    CHƯƠNG II :THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÍ VÀ SỬ DỤNG NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN HANOI DAEWOO


    2.1 Giới thiệu khái quát về khách sạn Hanoi Daewoo 31
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 31
    2.1.2 Kết quả kinh doanh của khách sạn Hanoi Daewoo trong thời gian qua 32
    2.2 Một số nhân tố ảnh hưởng tới công tác quản lí và sử dụng nhân lực tai khách sạn Hanoi Daewoo 35
    2.2.1 Một số nhân tố chủ quan 35
    2.2.2 Một số nhân tố khách quan 39
    2.3 Thực trạng nguồn nhân lực được sử dụng tại khách sạn Hanoi Daewoo 40
    2.3.1. Cơ cấu lao động theo độ tuổi, giới tính 40
    2.3.2 Cơ cấu lao động theo trình độ 41
    2.4 Thực trạng công tác quản lí và sử dụng nhân lực tại khách sạn Hanoi Daewoo 43
    2.4.1 Mô hình tổ chức quản lí của khách sạn Hanoi Daewoo 43
    2.4.2 Thực trạng về công tác tuyển mộ và đào tạo nhân viên trong khách sạn Hanoi Daewoo 49
    2.4.3 Thực trạng công tác đánh giá và trả thù lao tại khách sạn 50
    2.4.4 Thực trạng công tác khen thưởng kỉ luật tại khách sạn 51
    2.4.5 Thực trạng công tác thực hiện chính sách xã hội đối với người lao động tại khách sạn 52
    2.5 Đánh giá công tác quản lí và sử dụng nhân lực tại khách sạn Hanoi
    Daewoo 52


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM GÓP PHẦN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÍ VÀ SỬ DỤNG NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN HANOI DAEWOO


    3.1 Mục tiêu và phương hướng phát triển của khách sạn Daewoo 54
    3.2 Một số giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lí và sử dụng nhân lực tai khách sạn Hanoi Daewoo 55
    3.2.1. Hoàn thiện công tác tuyển mộ và tuyển chọn nhân viên 55
    3.2.2. Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nhân lực trong khách sạn 55
    3.2.3 Hoàn thiện và đưa bảng phác hoạ công việc vào áp dụng 56
    3.2.4 Hoàn thiện công tác đánh giá và trả thù lao lao động. 58
    3.2.5 Một số kiến nghị khác 59




     
Đang tải...