Luận Văn Một số Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý chất lượng sản phẩm ở công ty 247

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý chất lượng sản phẩm ở Cty 247


    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1



    Chương I: Những vấn đề lý luận chung về chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp . 3
    1. Khái niệm, đặc điểm và vai trò chất lượng sản phẩm. 4
    1.1. Khái niệm và phân loại chất lượng sản phẩm. 4
    1.1.1. Các quan điểm về chất lượng sản phẩm. 4
    1.1.2. Phân loại chất lượng sản phẩm 8
    1.2. Đặc điểm của chất lượng sản phẩm . 8
    1.3. Vai trò của chất lượng trong sản xuất kinh doanh . 7
    2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng sản phẩm. 12
    2.1. Các chỉ tiêu thuộc tính chất lượng sản phẩm. 12
    2.2. Các chỉ tiêu thực hiện chất lượng sản phẩm. 11
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 12
    3.1. Nhóm các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp . 17
    3.1.1. Các nhân tố thuộc môi trường chung. 17
    3.1.2. Các nhân tố thuộc môi trường ngành 15
    3.2. Các nhóm nhân tố bên trong doanh nghiệp 17
    4. Quản trị chất lượng trong các doanh nghiệp 19
    4.1. Khái niệm, vai trò và nhiệm vụ của quản trị chất lượng 19
    4.1.1. Khái niệm 19
    4.1.2. Vai trò. 20
    4.1.3. Nhiệm vụ. 20
    4.2. Những nguyên tắc của quản trị chất lượng 21
    4.2.1. Quản trị chất lượng là "sự tập trung vào khách hàng" 21
    4.2.2. Quản trị chất lượng là "coi trọng con người" 22
    4.2.3. Quản trị chất lượng là "toàn bộ tham gia" 22
    4.2.4. Quản trị chất lượng là sự "tập trung vào quá trình" 23
    4.2.5. Quản trị chất lượng là "việc sử dụng các phương pháp thống kê" 23
    4.3. Chức năng của quản trị chất lượng 24
    4.3.1. Hoạch định chất lượng 24
    4.3.2. Tổ chức thực hiện 25
    4.3.3. Kiểm tra kiểm soát chất lượng 25
    4.3.4. Điều chỉnh và cải tiến chất lượng 26
    4.4. Nội dung của công tác quản trị chất lượng 27
    4.4.1. Quản trị chất lượng trong khâu thiết kế 27
    4.4.2. Quản trị chất lượng trong cung ứng. 28
    4.4.3. Quản trị chất lượng trong sản xuất 28
    4.4.4. Quản trị chất lượng trong và sau khi bán hàng 29


    Chương 2: Thực trạng công tác quản trị chất lượng sản phẩm ở công ty 247 trong thời gian qua. 30
    1. Giới thiệu tổng quát về công ty 247 30
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 30
    1.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua. 31
    1.3. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm ở công ty 247. 33
    1.3.1. Nhiệm vụ và chức năng sản xuất kinh doanh của công ty 247 33
    1.3.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản trị doanh nghiệp 34
    1.3.3. Đặc điểm về sản phẩm thị trường 35
    1.3.4. Đặc điểm công nghệ của công ty. 39
    1.3.5. Đặc điểm về lao động. 40
    1.3.6.Đặc điểm về nguồn vốn. 42
    1.3.7. Đặc điểm về nguyên vật liệu 44
    2. Phân tích tình hình chất lượng sản phẩm và công tác quản trị chất lượng ở công ty 247 trong thời gian qua. 45
    2.1. Tình hình chất lượng sản phẩm của công ty 247 45
    2.1.1. Tình hình chất lượng bán thành phẩm ở phân xưởng cắt 46
    2.1.2. Tình hình chất lượng thành phẩm của phân xưởng may 49
    2.2. Công tác quản trị chất lượng trong các khâu 55
    2.2.1. Marketing. 55
    2.2.2. Thiết kế sản phẩm 56
    2.2.3. Cung ứng 57
    2.2.4. Sản xuất. 59
    2.2.5. Lưu thông và phân phối 60
    2.2.6. Dịch vụ sau khi bán 62
    3. Đánh giá tình hình chất lượng sản phẩm và công tác quản trị chất lượng tại công ty 247 63
    3.1. Những kết quả đạt được 63
    3.2. Những tồn tại và nguyên nhân 66
    3.2.1. Nhận thức và ý thức chất lượng trong công ty 66
    3.2.2. Quá trình chuyển đổi nền kinh tế 68
    3.2.3. Chứng nhận ISO 9001 - 2000 68
    3.2.4. Công ty quá tập trung vào việc kiểm tra chất lượng sản phẩm 68
    3.2.5. Công tác đào tạo nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân 69
    3.2.6. Công tác marketing và nghiên cứu dự báo nhu cầu thị trường của công ty còn nhiều hạn chế. 69
    3.2.7. Tình hình chất lượng nguyên vật liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất chưa thực sự được đảm bảo và còn thiếu tính đồng bộ 69
    3.2.8. Tình trạng máy móc thiết bị 70


    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị chất lượng sản phẩm ở công ty may 247 71
    1. Những định hướng cơ bản về hoàn thiện công tác quản trị chất lượng sản phẩm ở công ty 247. 71
    2. Những giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện công tác quản trị chất lượng sản phẩm ở công ty 247. 72
    2.1. Nâng cao nhận thức về chất lượng của toàn bộ cán bộ và công nhân viên trong công ty. 72
    2.2. Tăng cường công tác giáo dục và đào tạo cho cán bộ và công nhân viên trong công ty. 73
    2.2.1.Đối với cán bộ quản lý 74
    2.2.2. Đối với công nhân viên 75
    2.3. Đầu tư có trọng điểm, thay dần thiết bị cũ, lạc hậu, đồng bộ hoá dây chuyền sản xuất kết hợp với việc sử dụng có hiệu quả những máy móc thiết bị đã có. 75
    2.4. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, định hướng chất lượng sản phẩm theo nhu cầu thị trường. 78
    2.5.Nâng cao hoạt động quản trị chất lượng trong quá trìmh sản xuất trực tiếp 81


    KẾT LUẬN 87
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 90
     
Đang tải...