Báo Cáo Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đánh giá hiệu quả thực hiện công việc tại Ngân hàng thương

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đánh giá hiệu quả thực hiện công việc tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á

    Phần I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG.
    I.Khái quát chung về Ngân hàng Đông Nam Á.
    1.Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Đông Nam Á.
    Ngân hàng Đông Nam Á tự hào là Ngân hàng TMCP có sớm nhất tại Việt Nam. Ngân hàng Đông Nam Á được thành lập theo giấy phép hoạt động số 0051/NH-GP ngày 25 tháng 3 năm 1994 do Ngân hàng Nhà nước cấp, có tên giao dịch quốc tế là Southeast Asia Bank (gọi tắt là SeABank). Trải qua sự thăng trầm, biến động chung của ngành tài chính Việt Nam cũng như ngành tài chính thế giới đến nay SeABank vẫn đứng vững và đạt được những thành tựu rực rỡ.
    Hiện SeABank có:
    Trụ sở chính tại 16 Lỏng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.
    Tel: 84.4 37723616 Fax:84.4 37723615.
    Website: www.seabank.com.vn E-mail: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Gồm có 21 chi nhánh, 46 phòng giao dịch trải dài từ Bắc vào Nam ở các tỉnh/Thành phố trọng điểm như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Nha Trang, Thành Phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, .và hàng trăm đại lý của hàng trục Ngân hàng nổi tiếng trên thế giới như Wachovia Bank, CityBank-NA, Korea Exchange Bank, HSBC Bank U.S.A, American Express Bank, Bank of Nova Scotia, ở trên 30 nước trọng điểm - những nước phát triển thương mại tốt trên thế giới.
    Làm nên thành công ngày nay của SeABank là do có đội ngũ hơn 1300 cán bộ nhân viên trẻ năng động, sáng tạo và được đào tạo tốt áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào công việc. Cán bộ nhân viên một lòng chung sức nhau cùng phấn đấu vươn tới trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với các giá trị nổi bật uy tín thương hiệu và chất lượng tài sản trên thị trường Việt Nam và từng bước vươn tới thị trường khu vực. Để đạt được mục tiêu này, SeABank từng bước nỗ lực phấn đấu, vạch ra những con đường hướng đi cụ thể, thể hiện mình trong từng giai đoạn cụ thể. Đánh dấu bước đi đến thành công là SeABank đó triển khai thành công phần mềm quản trị ngân hàng T24 của hóng Temenos Thuỵ Sĩ và ký kết được Hợp đồng Hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật toàn diện với cổ đông chiến lược trong nước là Công ty Thông tin di động VMS-Mobiphone; hợp đồng chuyển giao phần mềm “giải pháp chuyển mạch và Quản lý thẻ” phiên bản mới nhất Way4 năm 2007 với công ty cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu về thẻ Openway (Bỉ). Chớnh vỡ sự nỗ lực đồng lũng chung sức và hướng đi đúng đắn của Ban Lãnh đạo trong thời gian qua SeaBank gặt hái được khá nhiều thành quả sỏng chúi:
    Năm lần liên tiếp SeABank được Ngân hàng Nhà nước xếp loại A năm 2004-2008.
    Giải thưởng dịch vụ thương mại hàng đầu :TOP TRADE SERVICES 2007” do Bộ Công Thương trao tặng.
    Các giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc nhất: “ACHIEVING A HIGH STRAIGHT-THROUGH RATE FOR PAYMENT PROCESSING” do Wachovia -một trong bốn Ngân hàng hàng đầu tại Mỹ trao tặng và “GLOBAL TRANSACTION BANKING AWARD 2007” do HSBC trao tặng.
    Ba lần liên tiếp đạt giải cầu vàng Việt Nam “THE BEST BANKER” năm 2006-2008 do Ngân hàng Nhà nước trao tặng
    Hiện SeABank là một trong những Ngân hàng Thương mại Cổ phần được đánh giá là phát triển tốt nhất ở Việt Nam.

    Lời nói đầu
    Phần I: Những vấn đề chung
    I. Khỏi quỏt chung về ngân hàng Đông Nam Á
    1. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của Ngõn hàng Đông Nam Á
    2. Sơ đồ tổ chức bộ mỏy của Ngân hàng Đông Nam Á
    3. Đặc điểm kinh doanh của Ngân hàng Đông Nam Á
    3.1 Sản phẩm dịch vụ dành cho khỏch hàng cỏ nhõn
    3.2 Sản phẩm dịch vụ dành cho khỏch hàng doanh nghiệp
    4. Kết quả kinh doanh của SeABank trong ba năm 2006-2008
    5. Phương hướng kinh doanh của SeABank trong thời gian tới
    II. Tổng quan về nhõn lực và cụng tỏc quản trị nhõn lực trong ngân hàng Đông Nam Á.
    1. Sơ đồ tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Ban Tổ chức Nhõn sự
    2. Thực trạng nhõn lực tại SeABank
    3.Thực trạng cụng tỏc quản trị nhõn lực tại SeABank
    3.1 Thực trạng cụng tỏc tổ chức bộ mỏy
    3.2 Thực trạng phõn cụng cụng việc
    3.3 Thực trạng hiệp tác lao động
    3.4 Thực trạng cụng tỏc tuyển dụng lao động
    3.5 Thực trạng cụng tỏc tiền lương
    3.6 Tạo động lực về tinh thần cho người lao động
    3.8 Thực trạng công tác định mức lao động.
    3.9 Thực trạng công tác đào tạo.
    Đánh giá chung
    Phần II: Một số giải phỏp nhằm hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện cụng việc tại Ngân hàng Đông Nam Á
    I.Cơ sở lý luận về công tác đánh giá thực hiện cụng việc.
    1.Bản chất của đánh giá thực hiện cụng việc.
    2.Sự cần thiết của đánh giá thực hiện cụng việc.
    3. Yờu cầu hệ thống cỏc chỉ tiêu đánh giá thực hiện cụng việc.
    4. Các phương pháp đánh giá thực hiện cụng việc.
    4.1 Phương pháp đánh giá bằng điểm và đồ thị
    4.2. Các phương pháp so sánh
    4.3. Phương pháp phê bỡnh lưu trữ
    4.3. Phương pháp phê bỡnh lưu trữ
    4.4. Phương pháp mẫu tường thuật
    4.5. Phương pháp phối hợp
    5. Cỏc lỗi thường mắc phải trong đánh giá thực hiện cụng việc
    II.Thực trạng công tác đánh giá thực hiện cụng việc tại Ngân hàng Đông Nam Á
    1.Mục đích của công tác đánh giá thực hiện cụng việc tại SeABank.
    2.Thực trạng về đối tượng thành viên đánh giá thực hiện cụng việc.
    3.Thực trạng về chu kỳ, thời gian đánh giá thực hiện cụng việc.
    4. Thực trạng về hệ thống cỏc chỉ tiờu cỏch và cỏc tiờu chuẩn của cỏc chỉ tiêu đánh giá thực hiện cụng việc tại ngân hàng TMCP Đông Nam Á.
    5.Thực trạng về phương thức đánh giá.
    5.1 Thực trạng phương thức đánh giá thực hiện cụng việc lần 1 và lần 2
    5.2 Đánh giá hiệu quả cụng việc cả năm
    6.Thực trạng về sử dụng kết quả đánh giá thực hiện cụng việc
    6.1 Sử dụng kết quả đánh giá thực hiện cụng việc lần 1 $ 2.
    6.2 Sử dụng kết quả đánh giá năm.
    ĐÁNH GIÁ CHUNG
    III. Một số giải phỏp nhằm hoàn thiện cụng tác đánh giá thực hiện cụng việc tại ngân hàng Đông Nam Á
    1. Giải phỏp về đối tượng tham gia đánh giá thực hiện cụng việc.
    2. Giải phỏp về chỉ tiờu và cỏc tiờu chuẩn của cỏc chỉ tiêu đánh giá hiệu quả thực hiện cụng việc tại SeABank.
    3. Giải phỏp về phương thức đánh giá hiệu quả thực hiện cụng việc tại SeABank.
    4.Giải phỏp về sự dụng kết quả đánh giá hiệu quả thực hiện cụng việc tại SeABank
    III. Một số kiến nghị hoàn thiện công tác đánh giá hiệu quả thực hiện cụng việc ở SeABank.
    Lời kết
     
Đang tải...