Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý Công ty Vinaconex 36

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU.
    CHƯƠNG I LÝ LUẬN CHUNG VỀ CƠ CẦU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ TRONG DOANH NGHIỆP
    1.1. Một số vấn đề cơ bản về doanh nghiệp
    1.1.1. Khái niệm doanh nghiệp
    1.1.2. Phân loại doanh nghiệp.
    1.1.2.1. Theo qui mô vốn ,lao động và sản phẩm 7
    1.1.2.2. Theo loại hình sở hữu của doanh nghiệp. 7
    1.1.2.3. Theo địa điểm xây dựng. 8
    1.2. Khái niệm, vai trò, chức năng của quản lý doanh nghiệp. 9
    1.2.1. Khái niệm và vai trò của quản lý trong doanh nghiệp. 9
    1.2.1.1.Về lĩnh vực sản xuất 9
    1.2.1.2.Về lĩnh vực kinh doanh. 9
    1.2.2. Chức năng của quản lý trong doanh nghiệp. 10
    1.2.2.1. Phân theo nội dung của cả quá trình quản lý. 10
    1.2.2.2. Phân theo mối quan hệ trực tiếp giứa các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh 11
    1.2.2.3. Mô hình bộ máy quản lý trong doanh nghiệp. 12
    1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy doanh nghiệp. 17
    1.3.1. Khái niệm cơ cấu tổ chức bộ máy doanh nghiệp. 17
    1.3.2. Một số mô hình cơ cấu tổ chức bộ máy trong doanh nghiệp. 17
    1.3.2.1. Cơ cấu tổ chức trực tuyến. 17
    1.3.2.3. Cơ cấu trực tuyến tham mưu. 19
    1.3.2.4. Cơ cấu trực tuyến chức năng. 20
    1.3.2.5. Cơ cấu tổ chức theo ma trận. 21
    1.3.3. Những yêu cầu đối với cơ cấu tổ chức quản lý. 22
    1.3.3.1. Tính tối ưu. 22
    1.3.3.2 Tính linh hoạt . 22
    1.3.3.3. Tính tin cậy. 22
    1.3.3.4. Tính kinh tế. 22
    1.3.3.5. Đảm bảo chế độ một thủ trưởng trong quản lý doanh nghiệp. 23
    1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý . 23
    1.3.4.1. Nhân tố bên trong. 23
    1.3.4.2. Nhân tố bên ngoài 24
    1.3.5. Sự cần thiết của việc hoàn thiện bộ máy quản lý và sử dụng lao động 24
    1.3.5.1. Quá trình hoàn thiện bộ máy quản lý. 24
    1.3.5.2. Ý nghĩa của việc hoàn thiện bộ máy quản lý doanh nghiệp. 26
    CHƯƠNG II PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ VINACONEX 36. 27
    2.1. Một số đặc điểm chung ảnh hưởng tới cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý công ty 27
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 27
    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty. 27
    2.1.3. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của công ty ảnh hưởng đến bộ máy quản lý 30
    2.1.3.1. Đặc điểm về sản phẩm 30
    2.1.3.2. Đặc điểm về công nghệ kỹ thuật 31
    2.1.3.3. Đặc điểm về lao động. 31
    2.2. Phân tích thực trạng cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty. 33
    2.2.1. Bộ máy quản lý. 33
    2.2.2. Chức năng nhiệm vụ của bộ máy quản lý. 35
    2.2.2.1. Chức năng nhiệm vụ của Ban giám đốc. 35
    2.2.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các trưởng bộ phận. 37
    2.2.2.3. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận, phòng ban. 37
    2.3. Đánh giá công tác đào tạo quản lý. 49
    2.4. Đánh giá chính sách đãi ngộ cán bộ quản lý. 50
    2.4.1. Chính sách tiền lương. 50
    2.4.2. Chính sách thưởng. 50
    2.4.3. Chế độ phúc lợi, đãi ngộ. 51
    2.5. Nhận xét chung về cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tại công ty. 52
    2.5.1. Sự phân công trách nhiệm các bộ phận. 52
    2.5.2. Sự phối hợp thực hiện công việc và chỉ đạo của cấp trên. 53
    2.5.3. Cơ cấu và trình độ của cán bộ chưa đáp ứng được nhu cầu của công ty 54
    CHƯƠNG III MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ VINACONEX 36 57
    3.1. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 57
    3.2. Cơ cấu chức năng nhiệm vụ của các bộ phận phòng ban mới 58
    3.2.1. Phòng Tổ chức hành chính. 58
    3.2.2. Phòng Tổng hợp. 59
    3.2.3. Dự kiến cơ cấu bộ phận “một cửa”. 60
    3.3. Hoàn thiện phương thức và cơ chế quản lý. 62
    3.3.1. Thực hiện nguyên tắc giao quyền. 62
    3.3.1.1. Các nguyên tắc chung trong việc giao quyền. 62
    3.3.1.2. Giao quyền cụ thể tại các bộ phận trong đơn vị. 62
    3.3.2. Những biện pháp khắc phục tình trạng hạn chế trong ủy quyền. 63
    3.4. Cải tiến các hoạt động nhân lực. 64
    3.4.1. Đổi mới công tác tuyển chọn cán bộ công chức: 64
    3.4.2. Đổi mới phương pháp đánh giá: 65
    3.4.3. Đẩy mạnh đào tạo nâng cao trình độ. 65
    KẾT LUẬN 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...