Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing-Mix tại công ty dệt may Hà Nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing-Mix tại công ty dệt may Hà Nội
    LỜI NÓI ĐẦU

    Nền kinh tế nước ta từ sau Đại hội lần thứ VI của Đảng đã có những bước chuyển biến rõ rệt về mọi mặt, từ một nền kinh tế quản lý theo cơ chế kế hoạch hoá sang một nền kinh tế vận động theo cơ chế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và có sự quản lý của nhà nước. Khi chuyển sang cơ chế mới, nền kinh tế nước ta phải đối mặt với những khó khăn và thách thức mới.
    Trước đây, trong nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung, Nhà nước đảm bảo cho doanh nghiệp mọi mặt, từ khâu nguyên liệu, máy móc thiết bị cho đến khâu tiêu thụ. Ngày nay, trong cơ chế thị trường, doanh nghiệp đã trở thành một đơn vị kinh tế độc lập, tự tổ chức kinh doanh và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chính cơ chế này đã khuyến khích sức sản xuất và sáng tạo của các doanh nghiệp. Để có thể tồn tại và đứng vững trong cạnh tranh, có thể tiêu thụ được sản phẩm của mình, đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược và biện pháp đúng đắn, linh hoạt phù hợp với nhu cầu thường xuyên biến động của thị trường.
    Công ty Dệt May Hà Nội cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong cơ chế thị trường đang gặp rất nhiều khó khăn trong chiếm lĩnh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, đưa ra được những giải pháp hữu hiệu nhằm đứng vững và phát triển thị trường là vấn đề mà doanh nghiệp hết sức quan tâm. Cho nên, trong quá trình thực tập ở công ty Dệt May Hà Nội, em đã chọn đề tài:
    Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing-Mix tại công ty dệt may Hà Nội”.
    Nội dung của đề tài này là nghiên cứu các lý thuyết về Marketing kết hợp với thực trạng của công ty và đặc biệt là hoạt động Marketing của công ty Dệt May Hà Nội trong thời gian qua, từ đó đưa ra một số giải pháp chủ yếu nhằm góp phần giải quyết một trong những vấn đề bức xúc hiện nay của Công ty, đó là mở rộng thị trường, đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm.

    Nội dung chuyên đề gồm ba phần:
    Phần I : Lý thuyết chung về Marketing.
    Phần II : Thực trạng công tác Marketing Mix ở công ty Dệt May Hà Nội.
    Phần III : Một số biện pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện chính sách Marketing mix ở công ty Dệt May Hà Nội.
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo Nguyễn Thu Thuỷ và anh chị ở công ty Dệt May Hà Nội đã giúp em hoàn thành đề tài này.

    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 1
    PHẦN 1 – LÝ THUYẾT CHUNG VỀ MARKETING 3
    I- Marketing, bản chất và nội dung của marketing trong hoạt động sản xuất kinh doanh 3
    1. Một số quan niệm về marketing hiện đại 3
    2. Marketing – Mix và quản trị Marketing 6
    3. Nhu cầu và động cơ thúc đẩy tiêu dùng 9
    4. Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu 12
    5. Chính sách trong hoạt động Marketing 16
    6. Marketing và xã hội 31

    PHẦN 2- THỰC TRẠNG CÔNG TÁC MARKETING MIX Ở CÔNG TY DỆT MAY HÀ NỘI 34
    I- Giới thiệu về Công ty Dệt – May Hà Nội 34
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Dệt – May Hà Nội 34
    2.Chức năng và nhiệm vụ 36
    3. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty những năm gần đây 38
    II- Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt – May Hà Nội 39
    1. Đặc điểm vể cơ cấu sản xuất và bộ máy quản lý của Công ty Dệt – May Hà Nội 39
    2.Đặc điểm về công nghệ và máy móc thiết bị 44
    3. Đặc điểm về nguyên vật liệu và sản phẩm 49
    4. Đặc điểm về lao động 52
    5. Tình hình vốn 53
    6. Đặc điểm về thị trường 54
    III- Thực trạng công tác Marketing – Mix 60
    1. Chính sách sản phẩm 60
    2. Chính sách giá cả 64
    3. Chính sách phân phối 65
    4. Chính sách xúc tiến bán hàng 66
    5. Đánh giá hoạt động Marketing – Mix 67

    PHẦN 3 – MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC MARKETING – MIX TẠI CÔNG TY DỆT – MAY HÀ NỘI 70
    I- Đánh giá triển vọng của thị trường Dệt – May trong thời gian tới 70
    II- Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác Marketing – Mix tại Công ty Dệt May Hà Nội 71
    1. Tăng cường công tác điều tra nghiên cứu thị trường 71
    2. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 75
    3. Hoàn thiện chính sách giá cả 80
    4. Hoàn thiện chính sách phân phối 83
    5. Tăng cường các hoạt động xúc tiến và khuyếch trương 88

    Kết luận 91

    Tài liệu tham khảo 92
     
Đang tải...