Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing – mix ở công ty TNHH thương mại DV xuất nhập

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU Việt Nam gia nhập WTO đã đang và sẽ tiếp tục tạo điều kiện và mở ra những cơ hội mới cho nền kinh tế nước nhà hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, mở cánh cửa hội nhập cho Việt Nam ra thế giới cũng như mở rộng vòng tay chào đón các doanh nghiệp nước ngoài bước vào thị trường Việt Nam. Thống kê cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài mạnh dạn đầu tư và hoạt động trực tiếp tại Việt Nam, đặc biệt là tại các tỉnh thành có nền kinh tế trọng điểm, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

    Trong bối cảnh nền kinh tế - chính trị - xã hội ngày càng được củng cố mạnh mẽ, phát triển và tiến bộ hơn với các chính sách cải thiện và đơn giản hóa các quy định, thủ tục về hành chính, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia trực tiếp vào nền kinh tế Việt Nam. Với các chính sách về “tạm nhập, tái xuất”, các doanh nghiệp nước ngoài khi bước chân vào đất nước Việt Nam để tổ chức hoạt động kinh doanh theo đúng pháp luật Việt Nam hoàn toàn có thể tạm nhập những công cụ dụng cụ phục vụ cho nhu cầu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển phục vu nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp như xe ô tô các loại. Tuy nhiên, xét đến góc độ thuận tiện và hiệu quả kinh tế, nhằm tiết giảm chi phí và nhằm đạt được sự thuận tiện cao nhất trong công việc thì các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với lực lượng nhân sự không nhiều thường có xu hướng sử dụng dịch vụ cho thuê xe được cung cấp bởi chính các doanh nghiệp tại Việt Nam.
    Đứng trước cơ hội đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ nhằm đáp ứng nhu cầu về dịch vụ thuê xe này của khách hàng và như vậy Công ty TNHH TM DV & XNK Nhất Việt đã ra đời, phục vụ chủ yếu cho nhu cầu thuê xe ô tô của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận.
    Qua thời gian làm việc, tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của Công ty Nhất Việt, tôi nhận thấy hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê xe ô tô của Công ty là rất cần thiết đối với nhu cầu của khách hàng, của các doanh nghiệp nói chung và của các doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn. Để có thể hiểu sâu hơn về hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê xe ô tô của Công ty Nhất Việt, em xin được chọn đề tài “ Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing – mix ở công ty TNHH TM DV XNK NHẤT VIỆT ” làm đề tài cho bài luận văn tốt nghiệp của mình.

    Bằng những kiến thức mà em đã tiếp thu trong quá trình học tập tại trường Đại học kỹ thuật Công nghệ TP.HCM cùng với những kiến thức thực tế khi làm việc tại Công ty Nhất Việt, em xin được đi vào phân tích hiện trạng của hoạt động marketing dịch vụ cho thuê xe ô tô - những hiệu quả đạt được từ hoạt động marketing dịch vụ của Công ty Nhất Việt và đưa ra những giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh dịch vụ của Công ty Nhất Việt.
    Để hoàn thành bài luận văn này, em xin chân thành cảm ơn các anh, chị làm việc tại Công ty Nhất Việt, đặc biệt là các anh, chị Bộ phận Điều hành xe, Bộ phận Kinh Doanh và Bộ phận Tài Chính - Kế Toán của công ty đã tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ em rất nhiều trong quá trình thực tập và hoàn thiện bài luận văn này. Bên cạnh đó, em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Cô Nguyễn thị Lệ Hằng đã trực tiếp tận tình hướng dẫn em trong suốt thời gian làm bài luận văn này.
    -Mụch đích nghiên cứu
    Trên cơ sở nhận thức tổng hợp, lý luận chuyên ngành marketing dịch vụ và các thông tin thực tế, bài viết sẽ phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động marketing và việc tổ chức, thực hiện marketing – mix cuả công ty nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể hoàn thiện các chính sách đó góp phần thúc đẩy công ty kinh doanh ngày càng pháp triển hơn.
    -Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Bài viết đi sâu vào nghiên cứu hoạt động marketing, đặc biệt là tổ chức, chính sách hoạt động marketing - mix ở công ty trong thời gian qua. Trên cơ sở hệ thống lý luận về marketing hỗn hợp trong kinh doanh dịch vụ nhằm đánh giá được cơ hội và thách thức trong kinh doanh, cũng như đánh giá ưu nhược điểm của công ty. Trên cơ sở đó đề ra những giải pháp hoàn thiện các chính sách marketing hỗn hợp cho công ty trong thời gian tới .

    -Phương pháp nghiên cứu
    Trong quá trình thực hiện đề tài này, em đã tìm hiểu lý thuyết và thực tế quá trình tổ chức, hoạt động marketing – mix của Cty Nhất Việt. Đồng thời kết hợp với các phương pháp phân tích kinh tế, phân tích có sử dụng thêm hình ảnh và sơ đồ dựa trên các số liệu hoạt động kinh doanh của Cty .

    Kết cấu của luận văn bao gồm 3 chương

    Chương 1: Cơ sở lý luận TỔNG QUAN VỀ MARKETING DỊCH VỤ VÀ THỊ TRƯỜNG KINH DOANH DICH VỤ .

    Chương 2: THỰC TRẠNG VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CÁC CÔNG CỤ MARKETING – MIX CỦA CÔNG TY TNHH TM DV XNK NHẤT VIỆT.

    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÁC CÔNG CỤ MARKETING – MIX TẠI CÔNG TY TNHH TM DV XNK NHẤT VIỆT
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...