Luận Văn Một số giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH CẦU GIẤY 9

    1. Lịch sử hình thành và phát triển Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Cầu Giấy 9
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam 9
    1.2. Lịch sử hình thành và phát triển Chi nhánh Ngân hàng và Đầu tư phát triển chi nhánh Cầu Giấy 10
    1.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển 10
    1.1.2.2. Chức năng 12
    1.1.2.3. Nhiệm vụ 12
    2. Cơ cấu tổ chức của BIDV Chi nhánh Cầu Giấy 13
    2.1. Phòng giao dịch 15
    2.2. Phòng tín dụng 15
    2.3. Phòng Thẩm định và Quản lý Tín dụng 16
    2.4. Phòng kế hoạch nguồn vốn - kinh doanh 17
    2.5.Phòng Dịch vụ khách hàng Cá Nhân 17
    2.6. Phòng Dịch vụ khách hàng Doanh Nghiệp 18
    2.7. Phòng tiền tệ kho quỹ 18
    2.8. Phòng tài chính kế toán 19
    2.9. Phòng tổ chức hành chính 19
    2.10. Phòng kiểm tra nội bộ 20
    2.11. Tổ thanh toán quốc tế 21
    2.12. Tổ điện toán 21
    3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của BIDV Chi nhánh Cầu Giấy 22

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG VÀ CÁC RỦI RO TÍN DỤNG TẠI BIDV CHI NHÁNH CẦU GIẤY 25

    1. Tình hình hoạt động tín dụng 25
    2.Các dạng rủi ro tín dụng ở chi nhánh BIDV Cầu Giấy 27
    2.1 Nguyên nhân chủ quan từ người đi vay 27
    2.2 Rủi ro do nguyên nhân từ phía Ngân hàng 28
    2.3 Nguyên nhân khách quan 28
    2.4 Rủi ro nguyên nhân từ quan hệ sở hữu 28
    3. Tình hình áp dụng các biện pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Cầu Giấy. 30
    3.1. Mô hình đo lường rủi ro tín dụng 30
    3.1.1. Mô hình định tính trong quy trình phán quyết tín dụng 30
    3.1.2 Mô hình định hạng tín dụng 32
    3.2. Chính sách tín dụng 35
    3.2.1 Nhóm chính sách giới hạn hoặc giảm rủi ro tín dụng 35
    3.2.2 Nhóm chính sách liên quan đến Phân loại tài sản 39
    3.3. Trích lập và xử lý DPRR 41
    4. Đánh giá kết quả của các giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng tại BIDV chi nhánh Cầu Giấy 42
    4.1. Kết quả tổng quát 42
    4.2. Quy trình 43
    4.3. Kiểm soát theo dõi, đo lường 48
    4.4.Công tác kiểm toán, thanh tra giám sát 49

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HẠN CHẾ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH CẦU GIẤY 50

    1. Điều kiện phát triển các hoạt động tại BIDV chi nhánh Cầu Giấy 50
    1.1.Thuận lợi 50
    1.2. Khó khăn 51
    1.3.Mục tiêu 51
    1.3.1. Kế hoạch phát triển và mở rộng chi nhánh 52
    1.3.2. Về công tác Huy động vốn 52
    1.3.3. Công tác tín dụng 53
    1.3.4. Công tác phát triển dịch vụ 54
    2. Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Cầu Giấy 54
    2.1. Hoàn thiện môi trường tín dụng 54
    2.2 Hoàn thiện mô hình đo lường, định lượng rủi ro 55
    2.3. Hoàn thiện quy trình tín dụng 55
    2.4. Hoàn thiện chính sách tín dụng 56
    2.5. Tăng cường kiểm tra, giám sát 56
    2.6. Hoàn thiện chính sách đối với cán bộ liên quan đến tín dụng 57
    2.7. Xây dựng thư viện dấu hiệu rủi ro tín dụng cơ bản 58
    3. Kiến nghị 59
    3.1 Với Chính Phủ 59
    3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 59

    KẾT LUẬN 61
     

    Các file đính kèm:

    • 5.doc
      Kích thước:
      488.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...