Luận Văn Một số giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm vỏ bao xi măng tại Công ty CP VPP Cửu Long

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Việc Việt Nam vừa mới gia nhập tổ chức Thương mại thế giới ( WTO ) đã đặt nền kinh tế Việt Nam nói chung, các ngành và các doanh nghiệp nói riêng trước những cơ hội và thách thức to lớn. Thêm vào đó là xu thế quốc tế hoá, toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế đòi hỏi mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp phải tìm ra cho mình một hướng đi đúng đắn, phù hợp với yêu cầu thực tế và thích nghi với sự biến đổi của thị trường nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.
    Do sự phát triển của nền kinh tế thị trường, cạnh tranh ngày càng trở thành vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp. Lợi nhuận sẽ luôn là mục tiêu để các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Để thu được lợi nhuận đòi hỏi các doanh nghiệp phải thực hiện một cách đồng bộ các biện pháp kinh tế, kỹ thuật tổ chức, các chỉ tiêu định mức cũng như các biện phápgiảm chi phí và hạ giá thành sản phẩm. Đối với doanh nghiệp, việc hạ giá thành có ý nghĩa rất lớn. Hạ giá thành là một trong những nhân tố tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện tốt việc tiêu thụ sản phẩm. Hạ giá thành là biện pháp cơ bản, lâu dài và trực tiếp làm tăng lợi nhuận doanh nghiệp. Hạ giá thành có thể tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thêm sản xuất sản phẩm, dịch vụ. Không những thế, hạ giá thành sản phẩm còn là yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường. Do đó việc phấn đấu không ngừng nhằm giảm chi phí và hạ giá thành sản phẩm là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp.
    Công ty CP VPP Cửu Long là một doanh nghiệp nhà nước mới tiến hành cổ phần hoá cách đây ba năm, làm ăn có lãi,quy mô vừa và nhỏ nhưng lại rất có uy tín trên thị trường. Một loại hình doanh nghiệp hiệu quả ở nước ta hiện nay. Nhờ Công ty có những kế hoạch hợp lý trong sản xuất và kinh doanh nhằm thoả mãn một cách tốt nhất nhu cầu thị trường nên đã thu được những kết quả đáng ghi nhận và có chỗ đứng vững trên thị trường trong nước.
    Trong quá trình thực tập tại phòng TCKT của Công ty và đi sâu tìm hiểu tình hình sản xuất và tiêu thụ tại Xí nghiệp Bao bì nhựa, em nhận thấy có một vấn đề nổi cộm, rất cần được quan tâm. Đó là trong khi giá trị sản xuất và doanh thu tại Xí nghiệp Bao bì nhựa có xu hướng liên tục tăng qua các năm thì lợi nhuận lại có xu
    hướng ngày càng giảm. Nguyên nhân chính là do giá thành sản phẩm còn quá cao khiến phần doanh thu tăng lên không đủ để bù đắp cho phần chi phí tăng thêm.
    Nhận thấy vai trò quan trọng của việc hạ giá thành sản phẩm đối với các doanh nghiệp, kết hợp với thực tiễn tìm hiểu được tại Xí nghiệp bao bì nhựa Công ty CP VPP Cửu Long, em mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm vỏ bao xi măng tại Công ty CP VPP Cửu Long” làm đề tài cho báo cáo chuyên đề thực tập với mong muốn đóng góp một phần ý kiến nhỏ bé của mình vào việc thực hiện chiến lược hạ giá thành sản phẩm tại Công ty.
    Báo cáo gồm 3 phần:
    Chương 1: Tổng quan về Công ty cổ phần văn phòng phẩm Cửu Long.
    Chương 2: Thực trạng giá thành sản phẩm vỏ bao Xi măng ở Công ty cổ phần văn phòng phẩm Cửu Long.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm vỏ bao xi măng tại Công ty cổ phần văn phòng phẩm Cửu Long.

    KT279
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...