Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm giữ gìn và phát triển thị trường sản phẩm của công ty TNHH Nhật Bản

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I : Lý luận về thị trường, vấn đề duy trì và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm 4
    I. Thị trường và khái quát về thị trường. 4
    1. Khái niệm thị trường. 4
    2. Khái quát các vấn đề về thị trường. 5
    II. Duy trì và phát triển thị trường. 8
    2. Tầm quan trọng của vấn đề duy trì và phát triển thị trường sản phẩm của doanh nghiệp. 11
    3. Các yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề duy trì và phát triển thị trường sản phẩm của doanh nghiệp. 14
    3.1 Các yếu tố bên trong (chủ quan )14
    3.1.1 Chiến lược kinh doanh sản phẩm của doanh nghiệp. 14
    3.1.2 Yếu tố nguồn lực của doanh nghiệp. 18
    3.2 Các yếu tố bên ngoài ( khách quan )20
    3.2.1 Thị trường và khách hàng. 20
    3.2.2 Các yếu tố về môi trường. 22
    4. Những công cụ sử dụng nhằm duy trì và phát triển thị trường sản phẩm của doanh nghiệp. 25
    4.1 Sử dụng mô hình chiến lược sản phẩm 26
    4.2 Sử dụng mô hình SWOT để phân tích điểm mạnh điểm yếu, cơ hội thách thức26
    4.3 Ma trận BCG 26
    4.4 Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh. 26


    Chương II : Thực trạng tình hình duy trì và phát triển thị trường sản phẩm tại công ty TNHH Nhật Bản. 27
    I. Khái quát chung về công ty TNHH Nhật Bản. 27
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH Nhật Bản. 27
    2. Chức năng và nhiệm vụ hoạt động của công ty TNHH Nhật Bản. 28
    2. Tổ chức bộ máy và hoạt động của công ty TNHH Nhật Bản. 28
    2.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy. 28
    2.2 Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban. 32
    2.3 Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh công ty TNHH Nhật Bản. 33
    3. Về sản phẩm và thị trường tiêu thụ sản phẩm 36
    3.2 Thị trường tiêu thụ. 37
    3.3 Đối thủ cạnh tranh của công ty. 39
    II. Thực trạng tình hình duy trì và phát triển thị trường sản phẩm của công ty TNHH Nhật Bản. 39
    1. Tình hình duy trì và tiêu thụ sản phẩm của công ty. 39
    1.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm 39
    2. Các biện pháp mà công ty đã thực hiện nhằm duy trì và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm 44
    3. Những kết quả đã đạt được. 48
    4. Những hạn chế còn tồn tại50
    5. Nguyên nhân. 52
    Chương III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH NHẬT BẢN 54
    I . Định hướng cho công tác duy trì và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty54
    II. Một số giải pháp nhằm duy trì và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp. 56
    1. Tích cực hơn nữa trong công tác thăm dò, nghiên cứu thị trường. 56
    2. Xây dựng mục tiêu cụ thể dài hạn, bên cạnh đó là các mục tiêu ngắn hạn cho tiêu thụ sản phẩm và quyết tâm thực hiện mục tiêu. 60
    3.Xây dựng chiến lược sản phẩm hiệu quả. 61
    4. Tạo lập vốn và sử dụng vốn có hiệu quả. 68
    5. Phát triển hơn nữa mạng lứơi các kênh phân phối70
    6. Xúc tiến quảng cáo và yểm trợ bán hàng. 70
    7 .Chú trọng công tác tăng cường, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực. 71
    III. Một số kiến nghị với nhà nước. 73
    KẾT LUẬN 74
    Danh mục tài liệu tham khảo. 76
    thắc mắc gì về bài viết bạn liên hệ tới sô 01699421922
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...