Luận Văn Một số Giải pháp nhằm duy trì & tăng cường thu hút khách hàng du lịch Trung Quốc tại Khách sạn Công

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số Giải pháp nhằm duy trì & tăng cường thu hút khách hàng du lịch Trung Quốc tại Khách sạn Công Đoàn VN


    MỤC LỤC​

    Lời nói đầu



    Chương I: Cơ sở lý luận chung về thu hút khách du lịch trong kinh doanh khách sạn
    7


    1. Một số khái niệm cơ bản. 7

    1.1 Khách sạn và kinh doanh khách sạn. 7

    1.1.1. Khách sạn. 7

    1.1.2. Kinh doanh khách sạn. 8

    1.1.2.1. Khái niệm kinh doanh khách sạn. 8

    1.1.2.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn. 8

    1.2. Khách của khách sạn. 10

    1.2.1. Nhu cầu du lịch. 10

    1.2.2. Khách du lịch và phân loại khách du lịch. 13

    1.2.3. Khách của khách sạn. 15

    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động thu hút khách của du lịch của một khách sạn. 16

    2.1. Nhóm các nhân tố khách quan. 17

    2.1.1. Điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch của vùng. 17

    2.1.2. Tình hình chính trị luật pháp, kinh tế và an toàn xã hội. 17

    2.1.3. Mức độ cạnh tranh trên thị trường khách sạn. 18

    2.1.4. Sức ép từ các nhà cung cấp và các tổ chức trung gian trong các kênh phân phối sản phẩm của khách sạn. 18

    2.1.5. Thị trường khách du lịch. 19

    2.2. Nhóm các nhân tố chủ quan. 21

    2.2.1. Vị trí kiến trúc của khách sạn. 21

    2.2.2. Uy tín và thứ hạng của khách sạn. 22

    2.2.3. Chính sách Marketing mix của khách sạn. 22

    3. Một số giải pháp chủ yếu nhằm duy trì và tăng cường thu hút khách du lịch trong kinh doanh khách sạn. 24

    3.1. Nâng cao chất lượng phục vụ. 25

    3.2. Đa dạng hoá chủng loại sản phẩm và tạo tính dị biệt cho sản phẩm của khách sạn. 28

    3.3. Sử dụng chính sách giá hợp lý, linh hoạt. 29

    3.4. Tăng cường các hoạt động quảng cáo khuyếch trương. 29

    3.5. Tạo lập và mở rộng các mối quan hệ với các đơn vị khác. 30

    4. Sự cần thiết của việc áp dụng các giải pháp duy trì và tăng cường thu hút khách du lịch của khách sạn 30

    4.1. Do yêu cầu của bản thân hoạt động kinh doanh khách sạn 30

    4.2. Do đặc điểm của sản phẩm khách sạn 31

    4.3. Do sức ép của cạnh tranh trên thị trường. 31


    Chương II: Thực trạng duy trì và thu hút khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 33



    1. Giới thiệu về khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 33

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 33

    1.2 Mô hình quản lý và cơ cấu tổ chức của khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 34

    1.2.1. Điều kiện về tổ chức của khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 34

    1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận. 36

    1.2.3. Tình hình nhân lực của khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 39

    1.3. Điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Công Đoàn Việt Nam 40

    1.3.1. Trong kinh doanh lưu trú. 40

    1.3.2. Trong kinh doanh dịch vụ uống. 42

    1.3.3. Trong kinh doanh dịch vụ bổ sung 42

    1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Công Đoàn trong những năm gần đây. 43

    2. Thực trạng nguồn khách và khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 45

    2.1. Đặc điểm nguồn khách của khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 45

    2.2. Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc 48

    2.2.1.Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc tại Việt Nam 48

    2.2.1.1. Động cơ và mục đích chuyến đi 48

    2.2.1.2. Sở thích và thói quen tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc 49

    2.2.2. Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam 51

    2.2.2.1. Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến tiêu dùng sản phẩm của khách sạn Công Đoàn Việt Nam 51

    2.2.2.2. Cơ cấu khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam 52

    2.2.2.3. Cơ cấu chi tiêu bình quân một ngày của khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 54

    2.3. Thực trạng các giải pháp duy trì và thu hút khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 55

    2.3.1. Nâng cao chất lượng phục vụ. 55

    2.3.1.1. Đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ. 55

    2.3.1.2. Nâng cao chất lượng cơ sở vật chật kỹ thuật. 56

    2.3.1.3. Nâng cao chất lượng lao động. 57

    2.3.2. Chính sách giá cả linh hoạt. 58

    2.3.3. Tăng cường và mở rộng quan hệ với các đối tác. 59

    2.3.4. Sử dụng chính sách quảng cáo. 60


    2.4. Một số đánh giá chung về công tác duy trì và thu hút khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam 60

    2.4.1. Những thuận lợi. 60

    2.4.2. Những khó khăn. 61

    2.4.3. Đánh giá về các hoạt động duy trì và thu hút khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 62


    Chương III: Một số giải pháp nhằm duy trì và tăng cường thu hút khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 64



    1. Phương hướng mục tiêu phát triển của khách sạn Công Đoàn Việt Nam 64

    1.1. Những cơ hội và thách thức của năm 2003 64

    1.2. Các mục tiêu chủ yếu năm 2003 của khách sạn Công Đoàn Việt Nam 65

    1.3. Các biện pháp thực hiện 66

    2. Một số giải pháp nhằm duy trì dữ chân khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam. 66

    2.1. Hoàn thiện hơn nữa chính sách sản phẩm. 67

    2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động. 69

    2.3. Một số giải pháp khác nhằm tăng cường hơn nữa công tác duy trì dữ chân khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn CĐVN 72

    3. Một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút khách du lịch Trung Quốc tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam 73

    3.1. Hoàn thịên hơn nữa chính sách giá cả. 73

    3.2. Hoàn thịên hơn nữa chính sách phân phối. 74

    3.3. Tăng cường hơn nữa hoạt động quảng cáo khuyếch trương. 75

    4. Một số kiến nghị với nhà nước và tổng cục. 76


    Kết luận. 78


    Tài liệu tham khảo 79
     
Đang tải...