Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm ở công ty Hà Nội - EVC

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm ở công ty Hà Nội - EVC
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong nền kinh tế thị trường, công tác tiêu thụ có ý nghĩa quyết định đến mọi hoạt động của doanh nghiệp. Bởi vì có tiêu thụ được sản phẩm thì các hoạt động của doanh nghiệp mới có thể diễn ra một cách liên tục, đảm bảo cho doanh nghiệp thực hiện mục tiêu và phát triển.
    Mặt khác, môi trường kinh doanh luôn biến động, thị trường luôn vận động theo những quy luật vốn có của nó. Trong khi đó mọi doanh nghiệp đều muốn chiến thắng trong cạnh tranh và dành thắng lợi trong thị trường. Muốn vậy chỉ có cách là phải củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
    Sau 4 năm học tập tại trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội và thời gian 2 tháng thực tập tại Công ty Liên doanh TNHH sản xuất và kinh doanh tấm bông PE Hà Nội, em đã chọn đề tài nghiên cứu "Một số biện pháp nhằm nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Liên doanh TNHH sản xuất và kinh doanh tấm bông PE Hà Nội " cho Báo cáo thực tập của mình.
    Kết cấu của Báo cáo được chia thành 2 chương:
    Chương I: Phân tích thực trạng về công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Hà Nội - EVC trong thời gian qua.
    Chương II: Những giải pháp nhằm nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm tại công ty Hà nội EVC.
    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các cô chú trong phòng kinh doanh tại nơi thực tập và đặc biệt sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của cô giáo rất nhiều trong thời gian thực tập và viết báo cáo thực tập tốt nghiệp.



    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 2
    PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY HÀ NỘI EVC TRONG THỜI GIAN QUA 2
    I. Giới thiệu chung về Công ty 2
    1. Quá trình hình thành 2
    2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty Hà Nội - EVC 2
    3. Tổ chức bộ máy của Công ty Hà Nội - EVC 3
    4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh những năm gần đây 5
    II. Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Hà Nội - EVC 5
    1. Một số đặc điểm ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ sản phẩm 5
    1.1. Đặc điểm sản phẩm và thị trường 5
    1.1.1 Đặc điểm sản phẩm 5
    1.1.2 Đặc điểm thị trường tiêu thụ sản phẩm 6
    1.2 Đặc điểm dây chuyền sản xuất 6
    1.2.1. Sơ đồ dây chuyền sản xuất tấm bông 6
    1.2.2. Mô tả các công đoạn sản xuất tấm bông PE 7
    1.2.3 Đặc điểm dây chuyền sản xuất chăn ga gối 8
    1.3 Đặc điểm thiết bị vật tư - nguyên vật liệu 8
    1.3.1 Về máy móc thiết bị 8
    Danh mục máy móc thiết bị của Hà Nội – EVC 9
    1.3.2 Về nguyên vật liệu 9
    1.4. Đặc điểm về cơ cấu lao động và tiền lương 9
    1.4.1 Về lao động 9
    1.4.2 Về tiền lương 10
    2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty 11
    2.1. Phân tích tiêu thụ theo sản lượng 11
    2.1.1. Khu vực hàng gia công xuất khẩu 11
    2.1.2. Khu vực hàng xuất khẩu trực tiếp FOB 12
    2.1.3. Khu vực sản xuất hàng tiêu thụ nội địa 12
    2.2. Phân tích theo doanh thu 13
    2.2.1. Hàng gia công xuất khẩu 13
    2.2.2. Hàng FOB xuất khẩu 14
    2.2.3. Hàng tiêu thụ nội địa 15
    2.3. Phân tích theo thị trường 16
    2.4.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường 18
    2.4.2. Chính sách sản phẩm 18
    2.4.3. Chính sách chất lượng sản phẩm 19
    2.4.4. Chính sách giá cả 20
    2.4.5. Phương thức bán hàng 21
    2.4.6. Chính sách xúc tiến bán hàng 21
    2.5. Hệ thống kênh phân phối 23
    III. Đánh giá về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty 25
    1. Những kết quả đạt được 25
    2. Những tồn tại và nguyên nhân 26
    CHƯƠNG II 28
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH VIỆC TIÊU THỤ 28
    SẢN PHẨM Ở CÔNG TY HÀ NỘI – EVC
    28
    I. Một số mục tiêu chiến lược phát triển của công ty Hà Nội EVC đến năm 2010 28
    II. Các giải pháp nhằm nâng cao sản lượng tiêu thụ 28
    1. Biện pháp thứ nhất 28
    2. Giải pháp thứ hai 30
    1.1. Căn cứ đề ra giải pháp 30
    1.2. Nội dung tiến hành 31
    1.3. Các biện pháp cụ thể 32
    1.4. Kết quả dự kiến của giải pháp 32
    3. Giải pháp thứ ba 33
    3.1. Căn cứ đề ra giải pháp 33
    3.2. Nội dung tiến hành 34
    3.3. Kết quả dự kiến của giải pháp 35
    4. Giải pháp thứ tư 36
    4.1. Căn cứ đề ra giải pháp 36
    4.2. Nội dung tiến hành 37
    4.3. Kết quả dự kiến của biện pháp 40
    5. Giải pháp thứ năm 40
    Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu trực tiếp 40
    5.1. Căn cứ đề ra giải pháp 41
    5.2. Nội dung và điều kiện tiến hành 41
    5.3. Kết quả dự kiến 41
    KẾT LUẬN 42
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 43
     
Đang tải...