Luận Văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch là người Đức tại Chi nhánh của Công ty du

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    84 trang

    Mục lục

    Lời mở đầu 1

    Chương 1: Cơ sở lý luận về du lịch, khách du lịch, nhu cầu du lịch và thị trường du lịch. 3

    11 Khái quát chung về du lịch và khách du lịch. 3

    11.1 Du lịch và sản phẩm du lịch 3.

    11.2 Khách du lịch và đặc tính chung của du khách. 3

    11.3 Sản phẩm du lịch và ảnh hưởng của nó đối với thị hiếu của khách du lịch. 4

    12 Nhu cầu du lịch, mối quan hệ cung-cầu trong hoạt động kinh doanh du lịch. 5

    12.1 Định nghĩa nhu cầu du lịch và những đặc điểm của nó 5

    12.2 Mối quan hệ cung-cầu trong hoạt động kinh doanh du lịch 9

    13 Thị trường và thị trường du lịch – khái niệm, đặc trưng và sự khác nhau cơ bản của chúng. 10

    13.1 Thị trường và thị trường du lịch 10

    13.2 Một số đặc trưng chủ yếu của thị trường, các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển thị trường 12

    13.3 Sự khác nhau cơ bản của thị trường du lịch. 14

    Chương 2: Thực trạng kinh doanh lữ hành và việc khai thác thị trường khách du lịch Đức tại chi nhánh của công ty du lịch Vietravel ở Hà Nội. 17

    21 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Vietravel. 17

    21.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 17

    21.2 Quá trình ra đời và trưởng thành của Chi nhánh Công ty Vietrvel tại Hà Nội 20

    21.3 Cơ cấu tổ chức, lực lượng lao động và điều kiện phát triển của Công ty Vietravel và của chi nhánh Công ty tại Hà Nội. 22

    22 Một số tình hình về thị trường khách du lịch Đức của Công ty Vietravel. 24

    22.1 Sơ lược về nước Đức- lịch sử hình thành, địa hình, khí hậu, dân số, kinh tế, văn hoa-xã' hội 24

    22.2 Vài nét về tình hình thị trường khách du lịch Đức. 24

    22.2.1 Quy mô và phạm vi ảnh hưởng của thị trường du lịch Đức 24.

    22.2.2 Đặc điểm tâm lý khách du lịch Đức. 25

    22.2.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch của người Đức. 26

    23 Thực trạng kinh doanh lữ hành và khả năng khai thác thị trường khách Đức của Công ty Vietravel và Chi nhánh Công ty tại Hà Nội. 29

    23.1 Thực trạng kinh doanh lữ hành và việc khai thác thị trường du lịch của Công ty. 29

    23.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian qua 31

    23.3 Khả năng khai thác thị trường khách Đức và kết quả đạt được của Chi nhánh Công ty Vietravel tại Hà Nội. 43

    24 Những thuận lợi và khó khăn hiện tại của Chi nhánh khi khai thác thị trường khách du lịch là người Đức. 54

    24.1 Những thuận lợi. 54

    24.2 Những khó khăn 57

    Chương 3: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch Đức tại chi nhánh của công ty du lịch Vietravel ở Hà Nội. 60

    31 Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Công ty và của Chi nhánh. 60

    31.1 Đối với Công ty Vietravel 60

    31.2 Đối với Chi nhánh của Công ty tại Hà Nội 62

    32 Một số giải pháp của Chi nhánh Công ty Vietrvel tại Hà Nội về việc đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch Đức. 63

    32.1 Giải pháp chung cho sự tăng trưởng và phát triển của Công ty. 63

    32.2 Giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc khai thác khách du lịch Đức tại Chi nhánh của Công ty ở Hà Nội. 64

    32.2.1 Thiết lập và xây dựng các mối quan hệ. 64

    32.2.2 Sử dụng các chính sách Marketing. 67

    33 Các đề xuất và kiến nghị. 74

    33.1 Đề xuất, kiến nghị với Nhà nước, với Tổng cục Du lịch 74

    33.2 Đề xuất, kiến nghị với bộ chủ quản và Lãnh đạo Công ty Vietravel. 75

    Kết luận. 77

    Tài liệu tham khảo. 79


    Lời mở đầu


    Trong tình hình kinh tế chính trị bất ổn trên thế giới như hiện nay thì ngành du lịch đang gặp phải những khó khăn tương đối lớn. Tuy nhiên Việt Nam được coi là điểm đến “an toàn và thân thien”^. trong khu vực châu á nói riêng và trên thế giới nói chung. Trước tình hình hình đó thì việc thu hút khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam được quan tâm hàng đầu hiện nay.

    Điều đó là nguyên nhân dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt, quyết liệt giữa các doanh nghiệp lữ hành hiện nay. Công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Vietravel cũng nằm trong vòng xoáy của sự cạnh tranh đó. Mặc dù được thành lập chưa được bao lâu nhưng Vietravel có những thuận lợi mà các doanh nghiệp khác không có, đó là Vietravel là một doanh ngiệp nhà nước trực thuộc của Bộ Giao thông vận tải. Cho nên Vietravel có những ấn tượng tốt đẹp đối với các doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước. Tuy nhiên Vietravel gặp không ít khó khăn bởi thời gian thành lập chưa lâu đã phải cạnh tranh gay gắt với các doanh nghiệp lữ hành khác có uy tín trên thị trường. Vì thế Vietravel cần có những biện pháp thích hợp để có thể tồn tại và cạnh tranh với các đối thủ của mình.

    Trên cơ sở những kiến thức đã được học, cùng với sự tận tình hướng dẫn và giúp đỡ của thầy giáo TS. Đinh Văn Sùng, cùng các anh chị nhân viên của Chi nhánh Công ty du lich và tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) ở Hà Nội, sau một thời gian thực tập em xin mạnh dạn chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch là người Đức tại Chi nhánh của Công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) ở Hà Noi”^

    Bài viết của em ngoài lời mở đầu và phần kết luận, gồm có 3 chương:

    Chương 1: Cơ sở lý luận về du lịch, khách du lịch, nhu cầu du lịch và thị trường du lịch.

    Chương 2: Thực trạng kinh doanh lữ hành và việc khai thác thị trường khách du lịch Đức tại Chi nhánh của Công ty du lịch Vietravel ở Hà Nội.

    Chương 3: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch Đức tại Chi nhánh của Công ty du lịch Vietravel ở Hà Nội.

    Em mong rằng, với sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo và của các anh chị nhân viên tại Chi nhánh của Công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) cộng với sự cố gắng nỗ lực của bản thân, luận văn này sẽ góp thêm tiếng nói nhằm thúc đẩy việc thu hút khách du lịch từ thị trường Đức vào Việt Nam trong giai đoạn mới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...