Báo Cáo Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học tại công ty VIHITESCO

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    “Máy vi tính – Computer” đã làm thay đổi bộ mặt của cả thế giới, điều này không ai có thể hoài nghi. Nhưng những điều kỳ diệu mà chiếc máy vi tính và ngành công nghệ thông tin mang lại thì không ai, dù giàu trí tưởng tượng nhất, có thể dự doán hết được. Trước hết chúng ta hãy nhìn lại một vài thành tựu mà nó mang lại cho xã hội trong thế kỷ: ngành công nghệ thông tin – tin học, một lĩnh vực kinh doanh có tốc độ phát triển nhanh nhất trong lịch sử, công ty đa quốc gia hùng mạnh nhất thế giới như Microsft, IBM, Intel, mạng Internet nơi xoá đi mọi khoảng cách về không gian và thời gian . Và bước sang thế kỷ 21 công nghệ thông tin chắc chắn sẽ vẫn là một trong những ngành kinh tế động lực thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ của thế giới.
    Việt Nam thực hiện phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, mở cửa và hội nhập kinh tế thế giới từ năm 1986. Thành tựu 15 năm đổi mới không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của ngành công nghệ thông tin – tin học trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá của Việt Nam. Vì vậy trong chiến lược phát triển cho tới năm 2020 nhằm đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp hoá hiện đại, Đảng và nhà nước vẫn chủ trương lấy ngành công nghệ thông tin – tin học là một trong những ngành chiến lược, làm động lực cho sự phát triển chung của nền kinh tế. Có thể nói đây sẽ vẫn là thị trường tiềm năng nhất và cũng là nơi cạnh tranh khốc liệt nhất trong nền kinh tế thị trường Việt Nam. Là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực này, công ty Công nghệ hoá sinh và phát triển công nghệ mới (gọi tắt là VIHITESCO) đã và đang không ngừng nỗ lực nghiên cứu và đổi mới để đáp lại những thách thức của thị trường, đứng vững và phát triển ổn định trong tương lai.
    Qua tìm hiểu thực tế em hoàn thành bản chuyên đề thực tập với đề tài “Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học tại công ty VIHITESCO” bao gồm một số nội dung sau:
    Chương I: Thực trạng sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm tin học tại công ty hóa sinh và phát triển công nghệ mới
    I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty hoá sinh và phát triển công nghệ mới (VIHITESCO)
    II. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty VIHITESCO
    III. Tình hình sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây
    IV. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học của công ty VIHITESCO
    Chương II: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học tại công ty VIHITESCO
    1. Định hướng phát triển của công ty đến năm 2010
    2. Các giải pháp




    Mục lục


    Lời mở đầu 1
    Chương I: Thực trạng sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm tin học tại công ty hoá sinh và phát triển công nghệ mới 3
    I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty hoá sinh và phát triển công nghệ mới 3
    II. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty VIHITESCO 5
    1. Bộ máy tổ chức của công ty 5
    2. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 7
    3. Hoạt động bán hàng 8
    4. Quản trị nhân sự 13
    5. Quản trị chi phí kinh doanh 16
    6. Quản trị chất lượng 18
    7. Hoạt động tài chính 19
    III. Tình hình sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây 23
    IV. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học của công ty VIHITESCO 26
    1. Thực tế tình hình hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học 26
    1.1. Thị trường CNTT Việt Nam 26
    1.2.1. Nghiên cứu thị trường 29
    1.2.2. Các hoạt động truyền thống 43
    1.2.3. Tổ chức hoạt động tiêu thụ và sau tiêu thụ 47
    2. Hạn chế 49
    3. Nguyên nhân 50
    Chương II: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học tại công ty VIHITESCO 52
    I. Định hướng phát triển của công ty đến năm 2010 52
    II. Các giải pháp 54
    1. Nâng cao chất lượng sản phẩm bằng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000:2000 54
    1.1. Cơ sở lý luận 54
    1.1.1. Chất lượng sản phẩm là gì 54
    1.1.2. Những nhân tố tác động chất lượng sản phẩm 55
    1.1.3. Quản trị chất lượng 56
    1.1.4. Hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000:2000 57
    1.2. Nội dung giải pháp 60
    1.3. Đánh giá giải pháp 62
    2. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 63
    2.1. Cơ sở lý luận 63
    2.1.1. Nội dung nghiên cứu thị trường 63
    2.1.2. Phương pháp nghiên cứu thị trường 65
    2.1.3. Một số kỹ thuật trong nghiên cứu thị trường 66
    2.2. Nội dung giải pháp 67
    2.3. Đánh giá về giải pháp 69
    3. Hoàn thiện hệ thống tin Marketing 69
    3.1. Cơ sở lý luận 69
    3.2. Nội dung giải pháp 73
    3.3. Đánh giá giải pháp 75
    4. Phát triển hệ thống phân phối 76
    4.1. Cơ sở lý luận 76
    4.1.1. Định nghĩa về kênh phân phối 76
    4.1.2. Cấu trúc kênh phân phối 77
    4.1.3. Các phương thức phân phối 78
    4.1.4. Quản trị kênh phân phối 78
    4.1.5. Người bán lẻ 80
    4.1.6. Nhà bán buôn 82
    4.1.7. Quá trình cải biến hệ thống kênh phân phối hiện tại 83
    4.2. Nội dung của giải pháp 84
    4.3. Đánh giá 86
    kết luận 87
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...