Luận Văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty da giầy Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 19/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Hoà nhập với xu hướng khu vực hoá, toàn cầu hoá, nền kinh tế Việt Nam ngày càng có sự tăng trưởng tiến bộ. Thực hiện đường lối nghị quyết đại hội VI chuyển đổi nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước. Sự chuyển đổi đó đã tạo ra môi trường thuận lợi cho các thành phần kinh tế hoạt động. Tuy nhiên, cũng trong môi trường đó các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của nhiều nhân tố như quy luật cạnh tranh, quy luật cung cầu, quy luật giá. Vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp là làm sao để thích nghi được với môi trường như vậy.
    Đứng trước những thử thách đó, các doanh nghiệp không còn con đường nào khác là phải đổi mới theo sự biến động trên thị trường, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể lâu dài cho doanh nghiệp như chiến lược sản xuất sản phẩm, chiến lược giá cả, chiến lược tiêu thụ, sao cho phù hợp với nhu cầu của thị trường nhằm tạo ra lợi nhuận cao nhất, phù hợp với khả năng của doanh nghiệp.
    Với nhận thức về vị trí và tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp, qua quá trình thực tập ở Công ty Da Giầy Hà Nội, tôi nhận thấy Công ty là một đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm da, giầy, dép các loại cũng như công cụ máy móc nguyên vật liệu. Địa thế và môi trường hoạt động có nhiều thuận lợi, song trong quá trình hoạt động Công ty vẫn còn gặp nhiều vướng mắc cần tháo gỡ. Đặc biệt là vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty. Nhận thấy điều này, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty da giầy Hà Nội”. Vấn đề trình bầy chỉ gói trong phạm vi một doanh nghiệp cụ thể nên nội dung được trình bầy với 3 chương:
    Chương I: Những vấn đề cơ bản của hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp
    Chương II: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Da giầy Hà nội
    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Da giầy Hà nội

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: 2
    NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA HOẠT ĐỘNG 2
    TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP. 2
    1.1. NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN. 2
    1.1.1. DN trong kinh tế thị trường. 2
    1.1.2. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. 2
    a. Khái niệm môi trường kinh doanh. 2
    1.1.3. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 5
    1.2. VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 6
    1.2.1. Sự cần thiết của tiêu thụ sản phẩm 6
    1.2.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 7
    1.3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM 9
    1.3.1. Các nhân tố khách quan. 9
    1.3.2. Nhân tố chủ quan thuộc về doanh nghiệp. 12
    CHƯƠNG 2: 18
    THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ 18
    SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY DA GIẦY HÀ NỘI 18
    2.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN. 18
    2.1.1. Cơ cấu bộ máy tổ chức. 18
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ. 20
    2.1. Chức năng. 21
    2.2. Nhiệm vụ. 21
    2.1.3. Các yếu tố nguồn lực. 22
    a. Vốn sản xuất kinh doanh. 22
    2.1.4. Quá trình phát triển. 27
    1.1. Thời kỳ 1912 - 1954. 27
    1.2. Thời kỳ 1958 - 1970. 28
    1.3. Thời kỳ 1970 - 1986. 28
    1.4. Thời kỳ 1986 - 1994. 29
    1.5. Thời kỳ 1994 đến nay. 29
    2.2. TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY. 30
    2.2.1. Hoạt động sản xuất kinh doanh. 30
    2.2.2. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm 33
    2.3. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 48
    2.3.1. Đánh giá chung. 48
    2.3.2. Những thành tích đạt được trong công tác tiêu thụ sản phẩm 49
    2.3.3. Những mặt khó khăn hạn chế của công ty. 51
    2.3.4. Một số nguyên nhân tồn tại. 53
    CHƯƠNG 3: 55
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI 55
    CÔNG TY DA GIẦY HÀ NỘI 55
    3.1. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY. 55
    3.1.2. Phương hướng hoạt động của Công ty da giầy Hà Nội 59
    3.2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY DA - GIẦY HÀ NỘI 61
    3.2.1. Các biện pháp từ phía Công ty. 61
    3.2.2. Một số kiến nghị đối với Nhà nước và Ngành. 67
    KẾT LUẬN 69
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 70
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...