Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ ga của Công ty Tú An

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ ga của Công ty Tú An
    CHƯƠNG I
    NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI


    I. KHÁI NIỆM CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM
    1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm


    Đặc trưng lớn nhất của sản phẩm hàng hóa là nó được sản xuất ra để bán nhàm thực hiện những mục tiêu đã định trước trong phương án kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, tiêu thụ sản phẩm là một trong những khâu quan trọng nhất của quá trình kinh doanh.


    Tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng, thực hiện khâu này sẽ thu về từ các đơn vị mua số tiền nhất định theo giá bán của hàng hóa, đê thực hiện nghĩa vụ nộp thuế về tiêu thụ hàng hóa - kết quả hoạt động tiêu thụ hàng hóa là các khoản lỗ hoặc lãi, đó chính là số chênh lệch giữa giá bán hàng hóa và toàn bộ chi phí mà đơn vị đã bỏ ra. Giá mua thực tế của hàng nhập khẩu, chi phí bảo hiểm, thuế phải nộp ngân sách kết quả tiêu thụ hàng hóa có ý nghĩa quyết định đến sự tồn tại, phát triển hay suy thoái của một đơn vị kinh doanh. Vấn đề đặt ra đòi hỏi các doanh nghiệp phải có biện pháp xác định hiệu quả tiêu thụ hàng hóa một cách nhanh nhất, chính xác nhất từ đó giúp các nhà quản lý đề ra cac quyết định kinh doanh một cách đúng đắn.
    Quá trình tiêu thụ sản phẩm chỉ kết thúc khi quá trình thanh toán giữa người mua và người bán đã diễn ra và quyền sở hữu hàng hóa đã thay đổi nghĩa là việc thực hiện giá trị hàng hóa đã kết thúc. Người bán nhận được tiền và người mua nhận được hàng.


    Như vậy, tiêu thụ sản phẩm là quá trình thực hiện và chuyển giao quyền sờ hữu về sản phẩm. Công tác tiêu thụ sản phẩm quyết định tính hiệu quả của q quá trình sản xuất và tái sản xuất trong doanh nghiệp. Ta có thể hình dung vị trí của của công tác tiêu thụ sản phẩm qua sơ đồ sau:

    Trong đó:
    T: tiền
    H: hàng hóa


    Đối với doanh nghiệp, lượng sản phẩm tiêu thụ là những sản phẩm đã xuất kho thành phẩm để giao cho khách hàng và đã nhận tiền. Xác định số lượng sản phẩm trong năm phải ký kết với khách hàng. Thông thường lượng sản phẩm ký kế hoạch của doanh nghiệp được xác định theo công thức sau:
    QKH = Q + Q1 - Q2
    QKH: lượng sản phẩm dự kiến tiêu thụ kỳ kế hoạch
    Q: khối lượng sản phẩm sản xuất kỳ kế hoạch
    Q1,2: khối lượng sản phẩm tồn kho đầu kỳ và cuối kỳ


    MỤC LỤC


    Chương I: Những lý luận cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại doanh nghiệp thương mại 1
    I. Khái niệm của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 1
    1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm 1
    2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm 2
    3. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 4
    4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm 8
    II. Khái quát về công ty TNHH Tú An. 9
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 9
    2. Bộ máy hoạt động của công ty 10
    3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 10
    4. Nhiệm vụ cụ thể từng phòng ban. 11
    5. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua. 11


    Chương II: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm gas ại Công ty Tú An 18
    I. Sản phẩm ga và những đặc điểm về tiêu thụ ga 18
    1. Khái quát về sản phẩm ga 18
    2. Đặc điểm tiêu thụ ga. 19
    3. Các đối thủ cạnh tranh của công ty 23
    II. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm ga tại công ty TNHH Tú An 24
    2. Thị trường tiêu thụ ga của công ty TNHH Tú An. 26
    3. Các hình thức phân phối tại Công ty. 27
    III. Đánh giá chung về hoạt động tiêu thụ ga trong những năm qua tại Công ty Tú An 31
    1. Đánh giá chung: 31
    2. Những thành tựu đạt được: 31
    3. Tồn tại cần khắc phục 31


    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ ga của Công ty Tú an. 33
    I. Xu hướng và triển vọng của ngành Ga Hà Nội 33
    1. Xu hướng: 33
    2. Dự báo về nhu cầu tiêu thụ ga lỏng ở Việt Nam 35
    II. Những giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Tú An 36
    1. Lập kế hoạch điều tra và nghiên cứu thị trường 37
    2. Xây dựng chính sách sản phẩm theo hướng đa dạng hóa để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm 40
    3. Tìm kiếm thị trường mới 41
    4. Xây dựng chính sách giá cả linh hoạt phù hợp với biến động cung cầu trên thị trường 42
    5. Hoàn thiện hệ thống phân phối 43
    6. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ bán hàng. 45
    7. Tổ chức tốt công tác taọ nguồn hàng. 47
    8. Đào tạo đội ngũ nhân viên quản lý bán hàng nâng cao trình độ nghiệp vụ đối với nhân viên kỹ thuật. 48
    III. Một số kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty THNN Tú An. 49
     
Đang tải...