Báo Cáo Một số Giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ đồ nội thất của công ty Xuõn Hoà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Tiêu thụ sản phẩm là hoạt động rất quan trọng đối với xác doanh nghiệp , nó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trên thị trường. Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của một chu kỳ sản xuất kinh doanh và kết thúc vũng lưu chuyển tiền tệ T-H-H-T. Thực hiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm thực chất là thực hiện mục đích của sản xuất hàng hoá – đưa sản phẩm từ người sản xuất đến người tiêu dùng nhằm thu được khoản tiền lớn hơn khoản tiền đó bỏ ra tức là cú lợi nhuận trong quỏ trỡnh sản xuất kinh doanh. Hay núi một cỏch khỏc, tiờu thụ sản phẩm là cầu nối trung gian giữa người sản xuất và người tiêu dùng giúp người tiêu dùng có được sản phẩm mà họ mong muốn và giúp người sản xuất thu đưọc khoản tiền đó bỏ ra. Một doanh nghiệp tồn tại được trên thị trường là nhờ thu được khoản tiền lớn hơn khoản tiền đó bỏ ra thụng qua việc tiờu thụ sản phẩm đó sản xuất ra. Một sản phẩm sản xuất khụng tiờu thụ được thỡ doanh nghiệp cú sản phẩm đó khó có thể tồn tại được trên thị trường và có khi dẫn đến phá sản. Do đó đũi hỏi cỏc doanh nghiệp phải khụng ngừng vận động và vận dụng tất cả những gỡ cú được cùng như huy động hết nguồn lực để đề ra các chính sách, chiến lược giúp cho thực hiện tốt hoạt động tiêu thụ sản phẩm nhằm củng cố và nâng cao vị thế của mỡnh trờn thương trường.
    Hoạt động tiêu thụ sản phẩm không cũn mới mẻ đối với các doanh nghiệp nhưng là hoạt động luôn đưọc các doanh nghiệp quan tâm giải quyết và các doanh nghiệp cũng luôn gặp phải những vấn đề vướng mắc trong việc tiêu thụ những sản phẩm mà mỡnh sản xuất ra. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trờn thị trường thỡ tiờu thụ được sản phẩm có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp . Bán được sản phẩm coi như là đó hoàn thành nhiệm vụ của một chu kỳ sản xuất kinh doanh nhưng “bán hàng là bước nhảy nguy hiểm chết người” mà các doanh nghiệp luôn phải tỡm mọi cỏch để vượt qua mới có thể đứng vững và phát triển được trên thị trường.
    Qua quỏ trỡnh thực tập tổng hợp tại Cụng ty Xuõn Hoà em thấy cụng ty đó khụng ngừng đổi mới trong tổ chức quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm của mỡnh trờn thị trường và đó đạt được những thành công nhất định. Nhưng những năm gần đây Công ty đó gặp phải những khú khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Đây là những vấn đề mà công ty cần phải nghiên cứu giải quyết trong thời gian tới để có thể tiếp tục sự phát triển của công ty trong tương lai.
    Trước những vấn đề bức thiết đó của Công ty, em mạnh dạn lựa chọn nghiên cứu đề tài “Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ đồ nội thất của Công ty Xuân Hoà” để làm đề tài nghiên cứu cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mỡnh.

    [​IMG]
     
Đang tải...