Luận Văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại Trung tâm

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Contents

    mở đầu. 1
    Tính cấp thiết của đề tài. 1
    Phạm vi và phương pháp nghiên cứu. 4
    Kết cấu của chuyên đề. 4
    chương 1: 5
    vấn đề quảng cáo trong kinh doanh chương trình du lịch. 5
    Hoạt động kinh doanh lữ hành. 5
    Định nghĩa, vai trò của kinh doanh lữ hành trong ngành du lịch. 5
    Sản phẩm chính trong kinh doanh lữ hành. 6
    Định nghĩa và phân loại chương trình du lịch. 6
    Quy trình kinh doanh chương trình du lịch. 10
    Sơ đồ 2: Quy trình kinh doanh chương trình du lịch. 10
    Hoạt động xúc tiến trong kinh doanh chương trình du lịch. 11
    Quảng cáo chương trình du lịch. 11
    Hỗ trợ, xúc tiến bán chương trình du lịch. 12
    Hoạt động quan hệ công chúng. 12
    Dịch vụ sau khi bán chương trình du lịch. 13
    quảng cáo trong kinh doanh chương trình du lịch. 14
    Chức năng và mục tiêu của hoạt động quảng cáo. 15
    Chức năng quảng cáo. 15
    Sơ đồ 3: Mô hình công thức AIDA 16
    Mục tiêu của hoạt động quảng cáo. 18
    Yêu cầu và nguyên tắc quảng cáo. 18
    Lợi ích của quảng cáo trong quản trị doanh nghiệp du lịch. 20
    Các hình thức quảng cáo trong kinh doanh chương trình du lịch. 22
    Quảng cáo in (các tập gấp, cataloge ) 22
    Quảng cáo qua thư trực tiếp. 23
    Quảng cáo trên truyền thanh, truyền hình. 23
    Quảng cáo ngoài trời. 26
    Quảng cáo chi phí thấp. 27
    Quảng cáo trên Internet. 28
    Quảng cáo trên báo, tạp chí. 30
    Các nhân tố quyết định đến hoạt động quảng cáo. 31
    Xác định mục tiêu quảng cáo. 31
    Ngân sách quảng cáo. 33
    Phương tiện quảng cáo. 36
    kết luận chương 1. 38
    Chương 2: 40
    trung tâm du lịch vietnam Railtour và thực trạng hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài. 40
    Khái quát về Công ty cổ phần Vận tải & Thương mại Đường Sắt và trung tâm du lịch vietnam railtour. 40
    Vài nét về Công ty cổ phần Vận tải & Thương mại Đường Sắt. 40
    Quá trình hình thành. 40
    Các lĩnh vực kinh doanh. 41
    Bộ máy tổ chức. 42
    Giới thiệu về Trung tâm du lịch Vietnam Railtour. 44
    Khái quát. 44
    Sơ đồ 5: Bộ máy tổ chức của Trung tâm du lịch. 46
    Vietnam Railtour. 46
    Tình hình hoạt động kinh doanh du lịch. 47
    thực trạng hoạt động kinh doanh du lịch quốc tế thụ động của trung tâm du lịch vietnam railtour. 51
    Danh mục các chương trình du lịch ra nước ngoài. 51
    Đặc điểm thị trường khách Việt Nam du lịch ra nước ngoài của Trung tâm. 54
    Đặc điểm thị trường khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài nói chung. 54
    Đặc điểm thị trường khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài của Trung tâm. 57
    Kết quả hoạt động kinh doanh du lịch quốc tế thụ động của Trung tâm. 60
    thực trạng hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại trung tâm du lịch vietnam railtour. 62
    Mục tiêu hiện tại của hoạt động quảng cáo. 62
    Thị trường mục tiêu của Trung tâm. 63
    Công tác tổ chức hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài của Trung tâm. 64
    Ngân sách quảng cáo. 65
    Thông điệp quảng cáo. 69
    Phương tiện quảng cáo. 72
    nhận xét điểm mạnh, điểm yếu của trung tâm. 76
    kết luận chương 2. 79
    Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại trung tâm du lịch vietnam railtour. 80
    3.1. Mục tiêu hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài của trung tâm trong thời gian tới. 80
    3.2. Xu hướng hoà nhập vào nền kinh tế tri thức của các doanh nghiệp lữ hành. 81
    3.3. một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại Trung tâm du lịch vietnam railtour. 84
    3.3.1. Về xác định ngân sách quảng cáo. 84
    3.3.2. Về thông điệp quảng cáo. 87
    3.3.3. Về phương tiện quảng cáo: 89
    3.3.3.1. Tăng cường quảng cáo bằng Website trên mạng Internet. 89
    3.3.3.2. Kết hợp thường xuyên quảng cáo trên Internet với quảng cáo trên các phương tiện truyền thống. 93
    3.3.3.3. Đẩy mạnh quảng cáo trên Internet theo các sự kiện. 96
    3.3.3.4. Tổng hợp dự báo lợi ích các biện pháp về phương tiện quảng cáo. 98
    3.4. kiến nghị. 99
    3.5. kết luận chương 3.[​IMG]. 101
    Kết luận. 103
    Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh doanh, đặc biệt kinh doanh du lịch lữ hành bởi hoạt động lữ hành là trung gian cầu nối giữa cung và cầu du lịch do vậy muốn thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp lữ hành phải thực hiện các hoạt động thông tin cũng như thuyết phục mua các dịch vụ, cụ thể là các chương trình du lịch đến khách hàng là các đại lý lữ hành, các công ty du lịch gửi khách, khách du lịch. Du lịch ngày càng phát triển, nền kinh tế có nhiều biến đổi đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải có những thay đổi về hoạt động quảng cáo nhằm thu hút khách du lịch sao cho phù hợp với khả năng mục tiêu của doanh nghiệp, đặc điểm thị trường đó là xác định mục tiêu, dự kiến ngân sách quảng cáo, thông điệp và hình thức quảng cáo. 103
    Ngày nay, sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin cùng với mạng máy tính đang ngày càng trở nên phổ biến đã mở ra một hình thức quảng cáo mới – quảng cáo trên Internet với nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các phương tiện quảng cáo truyền thống. Internet mới vào Việt Nam (11/1997) nên khả năng khai thác và ứng dụng chung vào các hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp du lịch nói chung và lữ hành nói riêng còn nhiều hạn chế. Trong xu hướng toàn cầu hoá, để hoà nhập vào nền kinh tế du lịch thế giới, việc ứng dụng Internet vào quảng cáo là cần thiết cho các doanh nhiệp lữ hành nói chung và Trung tâm du lịch Vietnam Railtour nói riêng. Điều này kéo theo việc điều chỉnh các mục tiêu quảng cáo, ngân sách dành cho quảng cáo sao cho phù hợp với hình thức quảng cáo truyền thống và quảng cáo trên Internet. 103
    Đối với Trung tâm du lịch Vietnam Railtour, tuy đã áp dụng nhiều hình thức quảng cáo như quảng cáo trên báo với nội dung và hình thức thông điệp về thương hiệu và các chương trình du lịch Outbound, quảng cáo trên Internet nhưng chưa phong phú và hiệu quả. Chính vì vậy, để đạt hiệu quả cao hơn cần không ngừng hoàn thiện về ngân sách quảng cáo, thông điệp và hình thức quảng cáo đồng thời kết hợp thường xuyên hơn quảng cáo trên Internet với quảng cáo trên các phương tiện truyền thống, đẩy mạnh quảng cáo trên Internet theo các sự kiện. 104
    Tài liệu tham khảo. 104
     
Đang tải...