Luận Văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại Trung tâm

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 20/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài.

    Du lịch được biết đến là một trong những ngành kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, góp phần tạo ra việc làm, tăng nguồn thu, cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cấp các di sản văn hoá, khuyến khích phát triển kinh tế, giao lưu văn hoá và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các khu vực. Du lịch Inbound mang lại ngoại tệ cho đất nước, du lịch Outbound nâng cao hiểu biết và đời sống văn hoá tinh thần của người dân, đem lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Ngành kinh doanh du lịch trở thành chiếc cầu nối giữa các nền văn hoá của các khu vực, giữa cung và cầu trong du lịch, trở thành yếu tố quan trọng không thể thiếu được trong sự phát triển du lịch hiện đại.
    Hoạt động kinh doanh du lịch cũng như đối với mọi ngành sản xuất và dịch vụ khác, vấn đề quảng cáo chiếm một vị trớ rất quan trọng trong quỏ trỡnh tạo một chỗ đứng cho sản phẩm dịch vụ của họ trên thị trường. Bằng rất nhiều hỡnh thức khỏc nhau, thụng tin quảng cỏo đó tạo ra sự hiện diện, tạo ra một hỡnh ảnh của sản phẩm trong tiềm thức của khỏch hàng. Trờn cơ sở đó, quảng cáo đó thực hiện một vai trũ hết sức quan trọng là tạo được sự tin cậy của khách hàng và thuyết phục được họ tiêu dùng sản phẩm được đưa ra trên thị trường. Làm thế nào để khách hàng có thể tiếp cận, lý giải được nội dung, giá trị của sản phẩm và cuối cùng dẫn đến việc họ mở “hầu bao” để tiêu dùng các sản phẩm của mỡnh, cỏc nhà kinh doanh đó phải chi phớ khỏ nhiều thời gian cũng như kinh phí cho công tác quảng cáo. Mặt khác, cùng với sự phát triển của hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch bước vào xu thế biến đổi mới của môi trường kinh doanh: xu thế cạnh tranh về thương hiệu và sản phẩm dịch vụ. Để thu hút khách du lịch về mỡnh, trong cỏc chớnh sỏch Marketing chung, doanh nghiệp du lịch rất chú trọng đến hoạt động xúc tiến khuếch trương đặc biệt nhấn mạnh đến tác động của quảng cáo.
    Trước xu thế đó, Nhà nước ta với vai trũ điều tiết nền kinh tế đó quy định: Nhà nước có chính sách khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư vào các lĩnh vực trong đó có tuyờn truyền, quảng bỏ du lịch (Pháp lệnh du lịch – 1999) khẳng định sự quan tâm của Nhà nước đến sự phát triển hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
    Là một doanh nghiệp Nhà nước, Trung tâm du lịch Vietnam Railtour trực thuộc cụng ty cổ phần Vận tải & Thương mại Đường Sắt, tuy mới thành lập trong khoảng thời gian không lâu nhưng luôn cố gắng phát huy tính năng động sáng tạo và nhạy bén với cơ chế thị trường và đó đạt được một số thành công. Song cũng như đa số các doanh nghiệp mới thành lập, việc thực hiện quảng cáo cho thương hiệu và các sản phẩm dịch vụ chưa có sự quan tâm thoả đáng, đặc biệt với dũng sản phẩm du lịch Outbound. Hiện tại, du lịch Outbound của Trung tõm chủ yếu là tới cỏc nước trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Hồng Kông và một số nước Châu Âu. Du lịch Outbound đang là trọng tâm phát triển của Trung tâm với mục tiêu tăng trưởng trong thời gian tới là một năm. Tuy nhiên, trong tỡnh hỡnh cạnh tranh hết sức gay gắt, số lượng các công ty lữ hành tham gia thị trường du lịch ngày càng tăng nhanh, để đạt được mức tăng trưởng như vậy thỡ trong chớnh sỏch Marketing chung của Trung tõm, vấn đề quảng cáo là một khó khăn lớn.
    Qua đợt thực tập tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour, được tiếp xỳc với cỏc bộ phận trong phũng du lịch Outbound và nhận thấy những vấn đề tồn tại trong hoạt động quảng cáo chương trỡnh du lịch ra nước ngoài, cộng với sự quan tâm của mỡnh về lĩnh vực quảng cỏo, tỏc giả quyết định lựa chọn đề tài “Một số giải phỏp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trỡnh du lịch ra nước ngoài tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour” cho chuyên đề tốt nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...