Luận Văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động mở rộng thị trường ở công ty 247

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG Ở CÔNG TY 247

    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG Ở CÔNG TY 247

    1. NHIỆM VỤ KẾ HOACH NĂM 2003 CỦA CÔNG TY.
    1.1. Dự báo thị trường.
    Trên cơ sở những số liệu thu thập được ở công tác nghiên cứu thị trường thì công việc tiếp theo là công ty tiến hành dự báo thị trường sản phẩm hàng may mặc cũng như dự báo về dự báo sức mua của khách hàng . Từ đó công ty chủ động hơn trong công tác tiêu thụ sản phẩm và dự báo sự biến động của cung_ cầu . Mặt khác, ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công ty 247 còn phải hoàn thành một số chỉ tiêu của nhà nước giao cho. Do đó để nắm chắc nhu cấu về sản phẩm trên thị trường nhằm đáp ứng kịp thời các đơn đặt hàng.
    Công ty tiếp tục theo đuổi chiến lược tăng tóc phát triển, bằng các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, duy trì nguồn khách hàng truyền thống , tìm kiếm, mở rộng khách hàng và thị trường mới trong và ngoài nước, đặc biệt việc nâng cao năng lực, mở rộng sản xuất, tăng cường tỷ trọng hàng xuất khẩu sang EU, Mỹ. Nguồn khách hàng chính hiện nay của Công ty gồm :
    *Trong nước :
    -Thị trường quân đội : sản xuất hàng quân trang , tạp trang, cho cán bộ chiến sỹ PK-KQ, BTL Biên phòng, một số bệnh viện Quân đội và các đơn vị khác
    - Thị trường đồng phục các ngành: Kiểm lâm, Viện kiểm sát Nhoài ra ngành : Thi hành án , điện lực , hàng không,
    - đường sắt là những khách hàng truyền thống hàng năm vẫn liên tục đặt may tại Công ty
    *Nước ngoài :
    - Công ty đã ký kết với công ty may Nhà Bè sản xuất sang thị trường Mỹ
    - Công ty đã ký kết hợp đồng với hãng S4 (Đức)
    1.2. Kế hoạch nhiệm vụ của công ty.
    Trong giai đoạn 2003-2005 hoàn thành và vượt từ 2% đến 5% kế hoạch năm được tư lệnh quân chủng giao, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty theo tinh thần nghị quyết 71/ĐQSTWcủa Đảng uỷ quân sự trung ương
    - Hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch năm 2003
    - Nâng cao thương hiệu công ty 247
    - Hoạt đông sản xuất kinh doanh theo đúng pháp luật nhà nước, quy định của quân đội , quân chủng phòng không không quân

    2. Ý NGHĨA VAI TRÒ CỦA VIỆC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG ĐỐI VỚI CÔNG TY TRONG GIAI ĐOẠN TỚI
    2.1. Đánh giá vải trò của hoạt động mở rộng thị trường đối với công ty
    Trong điều kiện nền kinh tế mới, xu hướng toàn cầu hoá, khu vực hoá, đẩy mạnh sự phân công lao đông quốc tế, thương mại trở thành cầu nối, thành công cụ thu hút nguồn lực bên ngoài biến nó thành nội lực của dân tộc, quốc gia hoặc qua con đường này lợi dụng lợi thế so sánh để nhân nội lực Như vậy việc mở rộng thị trường, đa dạng hoá thị trường tiêu thụ là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
    Thị trường luôn vận động và biến đổi không ngừng. Vì thế không ai có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng, một sản phẩm lại có thể thành công mãi mãi trên thị trường mà không có sự thay đổi tác động nào. Và khi một doanh nghiệp cứ mãi hoạt động trên một khu vực thị trường nào đó thì khả năng thị phần thị trường của mình sẽ bị “xâu xé” là điều không thể tránh khỏi. Bởi lẽ một thị trường được coi là hấp dẫn thì luôn có sự cạnh tranh gay gắt. Điều đó sẽ dẫn đến hiệu quả kinh doanh giảm, lợi nhuận sẽ bị thu hẹp và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ bị xuống dốc nến không có sự điều chỉnh kịp thời. Cách hữu ích để công ty tránh được tình trạng đó là tiến hành chiến lược mở rộng thị trường.
    Bất cứ một nhà kinh doanh nào, bất kỳ một hãng hay một công ty nào, dù đang ở vị trí nào cũng có thể bị bỏ lại phía sau nếu không nắm bắt được thị trường. Với sự tiến bộ hàng ngày của tiến bộ khoa học kỹ thuật, công ty đang đứng trước những thử thách to lớn trong việc nắm bắt và thích nghi với trào lưu của thời đại, đồng thời phạm vi cạnh tranh có tính chất toàn cầu lại tạo cơ hội cho bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể chiếm lĩnh thị trường nếu họ nhậy bén phát hiện ra xu thế của thị trường hay kẽ hở của thị trường để len chân vào.
    “Liên tục phát triển ” đó là mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào trong dài hạn. Trong một nền kinh tế mà cạnh tranh được coi là “ linh hồn” của thị trường thì doanh nghiệp dẫu là “dậm chân tại chỗ ” cũng sẽ được coi là một sự tụt lùi . Khai thác thị trường hiện có và và phát triển thị trường mới được xem là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của công ty trong điều kiện kinh tế thị trường.
    Vươn tới để dẫn đầu thị trường là ước vọng của mỗi doanh nghiệp và là một việc hết sức khó khăn nhưng bảo vệ vị trí dẫn đầu còn khó hơn nhiều. Nó đòi hỏi công ty phải có chiến lược và chính sách phù hợp với khả năng của công ty.
    2.2. Những lợi ích đem lại khi tham gia hoạt đông mở rộng thị trường đối với công ty.
    Sự phát triển thị trường đem lại cho công ty lợi nhuận ,đưa ra chiến lược và cách tiếp cận năng động giúp giám đốc, cán bộ phụ trách tiếp thị vượt qua được những vấn đề tiêu thụ (giá cả, cạnh tranh, nguồn cung cấp ), về tiếp thị (quảng cáo sản phẩm, thư chào hàng, mức độ phù hợp của sản phẩm ) và những vấn đề về quản lý tiêu thụ ( mức độ truyền tin, nguồn vốn, trình độ nhân viên )
    Cùng với vai trò của mình, mở rộng thị trường sẽ giúp cho công ty đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, khai thác mọi tiềm năng của thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng lợi nhuận và khẳng định vị trí, uy tín của công ty trên thị trường. Vị trí trước và sau trong cạnh tranh có tầm quan trọng quyết định. Việc đánh mất vị thế cạnh tranh có thể phải trả giá đắt vì công ty có thể bị đánh bật ra khỏi thương trường.
    Thực hiện hội nhập kinh tế quốc tế, lộ trình cắt giảm thuế trong AFTA, hiệp định thương mại Việt –Mỹ, sự cạnh tranh mạnh trên thị trường dệt may về: kỹ thuật, lao động, giá cả, thương hiệu sản phẩm

     
Đang tải...