Báo Cáo Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động cho vay trung dài hạn tại mb đà nẵng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TRUNG DÀI HẠN TẠI MB ĐÀ NẴNG

    CHƯƠNG I
    NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ
    NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN
    TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    I. Ngân hàng thương mại
    1. Khái niệm
    Trên thế giới có rất nhiều khái niệm về Ngân hàng thương mại, tuỳ vào pháp luật của mỗi nước. Riêng ở Việt Nam, theo điều luật 20 các tổ chức tín dụng Việt Nam số 02/1997/QH10 ban hành ngày 26/12/1997 có nêu rõ:
    “Ngân hàng là loại hình tổ chức tín dụng được thực hiện toàn bộ hoạt động Ngân hàng và các hoạt động kinh doanh khác có liên quan. Theo tính chất và mục tiêu hoạt động, các loại hình Ngân hàng gồm NHTM, Ngân hàng Phát triển, Ngân hàng Đầu tư, Ngân hàng Chính sách, Ngân hàng Hợp tác, và các loại hình Ngân hàng khác”.
    Trong đó, NHTM là loại Ngân hàng trực tiếp giao dịch với các công ty, xí nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức đoàn thể và cá nhân, bằng việc nhận tiền gởi, tiền tiết kiệm, cho vay và cung cấp các dịch vụ Ngân hàng cho các đối tượng nói trên.


    CHƯƠNG II
    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TRUNG DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI
    CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG QUA 2 NĂM 2007 - 2008

    I. Giới thiệu sơ lược về NHTMCP Quân Đội chi nhánh Đà Nẵng
    1. Quá trình hình thành và phát triển
    Ngân hàng thương mại Quân đội (MB) Việt Nam được thành lập từ tháng 9/1994 theo số đăng ký 0054/NHGP và được cấp phép thành lập hoạt động ngày 14.9.1994, có trụ sở chính đặt tại số 03 Liễu Giai - quận Ba Đình - Hà Nội. Qua 16 năm hoạt động, MB Việt Nam hoạt động hiệu quả và được đánh giá là một trong những NHTM hoạt động có hiệu quả nhất tại Việt Nam. Sự tăng trưởng về nguồn vốn và qui mô hoạt động của ngân hàng ổn định phát triển liên tục trong suốt quá trình hoạt động. Vốn điều lệ tăng từ 20 tỷ đồng năm 1994 lên đến 457 tỷ đồng năm 2005 và năm 2008 lên 1.045,2 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng từ 32 tỷ đồng lên 14.000 tỷ đồng năm 2008, góp phần đưa MB trở thành một trong những ngân hàng có mức thuế lợi nhuận trước thuế cao nhất trên địa bàn Hà Nội .
    Để đáp ứng nhu cầu phát triển, MB luôn liên tục mở rộng mạng lưới hoạt động. Đến nay MB đã có trên 40 chi nhánh và Phòng giao dịch tại các trung tâm kinh tế của đất nước như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ. Cùng với việc mở rộng các chi nhánh mở rộng trong nước, MB cũng mở rộng đến các quan hệ hợp tác và mạng lưới giao dịch với các NH trên thế giới. Cho đến nay mạng lưới các ngân hàng đại lý của MB đã mở rộng đến hơn 3.000 ngân hàng trên 56 quốc gia, đảm bảo thanh toán và giao dịch với các châu lục.
    Song song với việc mở rộng mạng lưới hoạt động, MB luôn chú trọng trong công tác đầu tư phát triển nguồn lựcvà ứng dụng công nghệ mới. Với chủ trương này, chất lượng dịch vụ của ngân hàng luôn được cải thiện mang lại cho khách hàng cho sự yên tâm, thân thiện và hiệu quả khi sử dụng dịch vụ ngân hàng.

    CHƯƠNG III
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TRUNG DÀI HẠN TẠI MB ĐÀ NẴNG

    I. Kế hoạch kinh doanh và những thuận lợi - khó khăn của chi nhánh
    1. Kế hoạch kinh doanh
    Mục tiêu là phát huy và giữ vững những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục tăng trưởng và tăng trưởng cao hơn nữa. Mặc dù có rất nhiều khó khăn trước mắt nhưng Chi nhánh phải khắc phục bằng nhiều biện pháp để đạt được mục tiêu đề ra tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.
    Căn cứ vào Nghị quyết của Hội đồng quản trị MB Việt Nam , căn cứ vào định hướng kinh doanh năm 2008 của MB Đà Nẵng và tình hình thực tế tại Chi nhánh, xây dựng kế hoạch tăng trưởng trong năm tới:
    * Nguồn vốn:
    - Đa dạng hóa các hình thức huy động nhằm tăng cường huy động vốn trong dân cư, trước mắt thực hiện thêm loại hình huy động tiền gởi tiết kiệm có kỳ hạn bằng VNĐ.Huy động tiền gửi tiết kiệm hưởng lãi bậc thang , tiết kiệm dự thưởng .
    - Chủ động tiếp thị khách hàng đến mở tài khoản tiền gởi, đến đăng ký mở thẻ rút tiền tự động ATM, chú ý các doanh nghiệp vừa và nhỏ , các doanh nghiệp ngoài quốc doanh,các khách hàng mà các Ngân hàng chưa khai thác đúng mức.
    - Điều hành lãi suất linh hoạt trên cơ sở nắm bắt thường xuyên và kịp thời các diễn biến về lãi suất huy động trên thị trường. Đối với khách hàng có nguồn tiền gởi lớn sẽ áp dụng lãi suất riêng trên cơ sở thỏa thuận giữa Ngân hàng và khách hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...