Luận Văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên thị trường cho công ty Orion Vina

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Với cơ chế quản lý mới, nền kinh tế nước ta hiện nay đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ, vận động theo cơ chế thị trường dưới sự quản lý của Nhà nước. Nền kinh tế thị trường mở cửa cho phép các doanh nghiệp tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây là thuận lợi, là thời cơ tốt đối với các doanh nghiệp tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh trên thị trường.
    Trong nền kinh tế thị trường, để có thể tồn tại và phát triển đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm mọi cách đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng, mở rộng và phát triển thị trường. Những việc đó chỉ có thể thực hiện được khi doanh nghiệp bán được hàng của chính mình.
    Bán hàng là khâu cuối cùng và cũng là khâu quan trọng nhất quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Có bán được hàng thì doanh nghiệp mới có thể thu hồi được vốn và kiếm được lợi nhuận để trả lương cho cán bộ công nhân viên và tiếp tục mở rộng quá trình sản xuất kinh doanh của mình. Và chỉ khi bán được hàng thì mới thực hiện được giá trị và giá trị sử dụng của hàng hóa. Hàng hóa sản xuất ra có chất lượng tốt đến đâu mà không được bán và đưa vào sử dụng thì cũng không có giá trị và doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển được.
    Trong cơ chế thị trường, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp rất khốc liệt. Khách hàng ngày càng dường như trở nên khó tính hơn, họ luôn đòi hỏi những sản phẩm có chất lượng cao với giá cả hợp lý, viẹc mua bán thuận tiện và phải được phục vụ tận tình chu đáo. Do đó, muốn đứng vững và phát triển trên thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn phải đặc biệt chú trọng đến hoạt động bán hàng, phải luôn luôn nghiên cứu thị trường và kết hợp với những điểm mạnh bên trong doanh nghiệp để tìm ra các biện pháp thúc đẩy hoạt động bán hàng nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
    Orion Food Vina là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất các mặt hàng bánh ngọt nổi tiếng thế giới: Choco Pie, bánh bông lan, snack nên việc thúc đẩy bán hàng luôn là mối quan tâm thường xuyên của công ty nói chung và của đội ngũ nhân viên bán hàng nói riêng. Do đó trong bài viết này em xin phép được nghiên cứu và đưa ra các biện pháp nâng cao hiệu quả bán hàng ở công ty Orion Vina.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung chính của bài viết bao gồm:

    Chương I: Những vấn đề chung về hoạt động bán hàng ở doanh nghiệp.
    Chương II: Thực trạng hoạt động bán hàng tại công ty Orion Vina.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên thị trường cho công ty Orion Vina.

    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các cô chú, các anh chị trong công ty Orion Vina trong thời gian em thực tập ở công ty và đặc biệt là sự hướng dẫn chỉ bảo tận tình của Th.s Lê Thị Mỹ Ngọc đã giúp em hoàn thành bài viết này.



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    NỘI DUNG CHÍNH 3
    Chương I: Những vấn đề chung về hoạt động bán hàng ở doanh nghiệp 3

    I. Hoạt động bán hàng và vai trò của hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp thương mại 3
    1. Khái niệm và thực chất của hoạt động bán hàng 3
    2. Vai trò của hoạt động bán hàng 4
    II. Những nội dung cơ bản của hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp thương mại. 5
    1. Nghiên cứu thị trường và xác định cơ hội bán hàng 5
    2. Lập chiến lược và kế hoạch bán hàng 6
    3. Xây dựng và tổ chức các điều kiện bán hàng 7
    3.1. Lựa chọn kênh bán hàng và hình thức bán hàng thích hợp 7
    3.2 Tổ chức lực lượng bán hàng 8
    3.3. Mục tiêu chính sách và giá cả 8
    3.5. Tạo nguồn mua hàng 11
    4. Tổ chức thực hiện hoạt động bán hàng 11
    4.1. Hoạt động giao dịch và bán hàng thông qua hợp đồng bán hàng 11
    4.2. Tổ chức tốt nghiệp vụ bán hàng ở quầy hàng, cửa hàng 12
    5. Đánh giá tình hình hoạt động bán hàng 12
    5.1. Chỉ tiêu doanh số bán hàng 12
    5.2. Chỉ tiêu khối lượng hàng hóa thực tế bán ra 13
    5.3. Chỉ tiêu lợi nhuận thực tế 13
    Chương II: Thực trạng hoạt động bán hàng tại công ty Orion Vina 14
    I. Khái quát về quá trình hình thành và kết quả kinh doanh của công ty 14
    1. Giới thiệu về công ty 14
    1.1. Orion World 14
    2. Bộ máy hoạt động của công ty Orion Vina 16
    3. Mặt hàng kinh doanh của công ty 17
    4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Orion Vina trong 3 năm gần đây 19
    4.1. Kết quả kinh doanh chung của công ty: 19
    4.2. Kết quả kinh doanh theo khu vực địa lý: 19
    II. Thực trạng bán hàng của công ty 20
    1. Các phương thức bán hàng 20
    2. Các chỉ tiêu bán hàng của công ty 21
    2.1. Chỉ tiêu đánh giá theo doanh số 21
    2.2. Chỉ tiêu đánh giá theo số điểm trưng bày 22
    2.3. Chỉ tiêu đánh giá về sự tăng trưởng cửa hàng 23
    3. Công tác quản lý bán hàng 23
    3.1. Quản lý bán hàng theo khu vực địa lý 24
    3.2. Tổ chức lực lượng bán hàng 25
    4. Việc sử dụng công cụ xúc tiến bán tại công ty Orion Vina 26
    4.1. Quảng cáo 26
    4.2. Khuyến mại 26
    III. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp nói chung và Orion Vina nói riêng 28
    1. Yếu tố khách quan 28
    2. Yếu tố chủ quan 29
    IV. Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh của công ty 31
    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên thị trường ở công ty Orion Vina 33
    1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường 33
    2. Xây dựng mức giá và khung hợp lý 34
    3. Không ngừng mở rộng và phát triển thị trường. 34
    4. Tổ chức và sử dụng hợp lí sức lao động trong công ty. 35
    KẾT LUẬN 36
    TÀI LIỆU THAM KHẢO: 37
    PHỤ LỤC 38
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...