Thạc Sĩ Một số giải pháp nhằm cải tiến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại chi nhánh ngân hàng NHNo&PTN

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm cải tiến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại chi nhánh ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank)LỜI MỞ ĐẦU
    Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đã và đang được các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm. Trong nền kinh tế cạnh tranh hiện nay, chất lượng nguồn nhân lực là nguồn lực mang lại lợi thế lớn nhất cho tổ chức.
    Chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ luôn coi đào tạo và phát triển NNL là nhiệm vụ hàng đầu. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được Chi nhánh thường xuyên tổ chức, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CBVC trong chi nhánh, đáp ứng được nhu cầu hiện đại hóa hoạt động ngân hàng trong thời gian tới
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ
    Đề tài nghiên cứu với mục đích:
    _ Hệ thống hóa lý thuyết về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
    _ Đánh giá thực trạng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại chi nhánh Láng Hạ
    _ Đưa ra một số giải pháp nhằm cải tiến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Chi nhánh Láng Hạ trong thời gian tới.
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài
    Đề tài chỉ nghiên cứu về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Chi nhánh Láng Hạ với số liệu của ba năm gần đây
    Phương pháp nghiên cứu đã sử dụng trong quá trình thực hiện đề tài là phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh; bên cạnh đó đề tài có sử dụng hai phương pháp là phỏng vấn và sử dụng phiếu khảo sát (Phát ra 50 phiếu khảo sát, trong đó có 48 phiếu hợp lệ, 2 phiếu không hợp lệ)
    Kết cấu đề tài gồm có 3 phần:
    _ Chương I: Cơ sở lý luận về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
    _ Chương II: Đánh giá về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ
    _ Chương III: Một số giải pháp nhằm cải tiến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 3
    I. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: 3
    1. Một số khái niệm: 3
    2. Vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: 3
    3 Các nhân tố tác động đến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: 5
    3.1 Tài chính (hay kinh phí đào tạo): 5
    3.2 Cơ sở vật chất công nghệ: 5
    3.3 Quan điểm của nhà quản trị: 6
    3.4 Đặc điểm sản xuất kinh doanh của đơn vị: 6
    3.5 Người lao động: 6
    3.6 Kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp: 7
    4. Các phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: 7
    4.1 Đào tạo trong công việc: 7
    4.2 Đào tạo ngoài công việc: 8
    II. Xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo: 10
    1.Trình tự chương trình đào tạo: 10
    1.1 Xác định nhu cầu đào tạo: 10
    1.2 Xác định mục tiêu đào tạo: 12
    1.3 Lựa chọn đối tượng đào tạo: 13
    1.4 Xác định chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo: 13
    1.5 Dự tính chi phí đào tạo: 13
    1.6 Lựa chọn và đào tạo giáo viên: 13
    1.7 Đánh giá chương trình và kết quả đào tạo: 13
    2. Sự cần thiết của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: 14
    2.1 Sự cần thiết của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: 14
    2.2 Sự cần thiết của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đối với Chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Láng hạ: 15
    CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNT LÁNG HẠ: 17
    I.Tình hình sản xuất kinh doanh của Chi nhánh Láng Hạ. 17
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh Láng Hạ: 17
    2. Tình hình kinh doanh của Chi nhánh Láng Hạ trong vài năm gần đây: 20
    2.1.Kết quả kinh doanh của Chi nhánh: 20
    2.2.Cơ cấu tổ chức: 23

    2.3.Chức năng, nhiệm vụ: 26
    II. Đánh giá thực trạng đào tạo và phát triển NNL của Chi nhánh Láng Hạ: 31
    1. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Chi nhánh Láng Hạ: 31
    1.1.Quan điểm về đào tạo của ban lãnh đạo: 32
    1.2. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của Chi nhánh. 32
    1.3.Người lao động: 33
    1.4.Chương trình đào tạo của Ngân hàng trung ương: 34
    2. Đánh giá chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Chi nhánh Láng Hạ: 35
    2.1.Xác đinh nhu cầu đào tạo. 35
    2.2.Xác định mục tiêu đào tạo: 36
    2.3.Lựa chọn đối tượng đào tạo: 37
    2.4.Xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp: 38
    2.5.Dự tính chi phí đào tạo: 42
    2.6.Lựa chọn và đào tạo giảng viên: 44
    2.7.Đánh giá chương trình và kết quả đào tạo: 45
    2. 7.1.Đánh giá công tác đào tạo: 45
    2.7.2.Kết quả công tác đào tạo: 48
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM CẢI TIẾN ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NNL TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNT LÁNG HẠ 53
    I.Phương hướng, kế hoạch phát triển của Chi nhánh: 53
    1. Định hướng mục tiêu đào tạo. 53
    2. Kế hoạch tổ chức các lớp học trong năm 2007: 54
    II.Quan điểm về đào tạo và phát triển NNL trong 5 năm tới: 56
    1.Ban lãnh đạo: 57
    2.Cán bộ quản lý: 57
    3.Bản thân cán bộ viên chức: 58
    III.Một số giải pháp nhằm cải tiến đào tạo và phát triển NNL tại Chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ: 58
    2.Xác định mục tiêu đào tạo cụ thể và hợp lý: 65
    3.Đa dạng hóa các hình thức đào tạo: 65
    4.Một số ý kiến hoàn thiện dự trù kinh phí đào tạo: 66
    5.Giải pháp đánh giá hiệu quả đào tạo và phát triển NNL: 67
    6.Một số giải pháp khác: 69
    7.Một số chương trình đào tạo cụ thể: 69



     
Đang tải...