Luận Văn Một số giải pháp nhằm cải thiện vị thế của Công ty TNHH Hasa trên thị trường

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    Trong điều kiện nước ta hiện nay, khi nền kinh tế hàng hoá ngày càng phát triển, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên gay gắt, quyết liệt, sự đứng vững và khẳng định vị trí của một doanh nghiệp trên thị trường là cực kỳ khó khăn, nhất là đối với những doanh nghiệp tư nhân. Thị trường chính là đối tượng chủ yếu dẫn dắt hành động của các doanh nghiệp thông qua các nhu cầu của nó. Để tồn tại và hoạt động kinh doanh có hiệu quả thì bắt buộc các doanh nghiệp phải quan tâm tới thị trường, mà cụ thể là chiến lược phát triển thị trường. Việc phân tích thị trường và áp dụng các chiến lược phát triển thị trường có tính chất quyết định thành công hay thất bại trong kinh doanh, quyết định việc doanh nghiệp có giữ vững và khai thác được thị trường hay không.
    Công ty TNHH Hasa là một doanh nghiệp tư nhân được thành lập từ năm 1993. Trải qua những thăng trầm của sự chuyển đổi cơ chế kinh tế, hiện nay Công ty đang phải đối mặt với nhiều thách thức của cơ chế thị trường. Là một Công ty đa ngành, khó khăn đến với Công ty là việc kinh doanh một số ngành chủ chốt bị kém hiệu quả. Hàng điện lạnh, điện gia dụng là một trong những lĩnh vực đó. Nguyên nhân chính của sự kinh doanh kém hiệu quả đó là việc phân tích, dự báo về nhu cầu của thị trường chưa tốt. Đây cũng chính là vấn đề cấp bách mà tập thể lãnh đạo Công ty TNHH Hasa đang quan tâm tới. Để góp phần tháo gỡ những khó khăn trở ngại đó, tôi đã chọn đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của mình là “Một số giải pháp nhằm cải thiện vị thế của Công ty TNHH Hasa trên thị trường”.
    Nội dung chuyên đề bao gồm 3 phần:

    Phần I: Tổng quan về Công ty TNHH Hasa
    Phần II: Phân tích vị thế của Công ty TNHH Hasa trên thị trường
    Phần III: Một số giải pháp nhằm cải thiện vị thế của Công ty trên thị trường

    Do thời gian có hạn và là lần đầu làm quen với công tác nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường nên không thể tranh khỏi những thiếu sót trong chuyên đề. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo, tập thể ban lãnh đạo và nhân viên Công ty TNHH Hasa.
    Tôi xin chân thành cảm ơn thầy giáo hướng dẫn đã giúp đỡ để tôi hoàn thành tốt chuyên đề này.






    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH HASA 3

    1.1. Sự hình thành và phát triển của Công ty TNHH Hasa 3
    1.2. Một số đặc điểm của Công ty 4
    1.3. C¸c yÕu tè nguån lùc cña C«ng ty TNHH Hasa. 7
    1.3.1. T×nh h×nh lao ®éng t¹i C«ng ty 7
    3.1.2. T×nh h×nh tµi chÝnh cña C«ng ty 8
    3.1.3. C¬ së vËt chÊt, nhµ x­ëng vµ thiÕt bÞ. 9
    3.1.4. C«ng nghÖ, kü thuËt vµ uy tÝn th­¬ng hiÖu. 10
    PHẦN II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TNHH HASA 12
    2.1. Sản phẩm chính và đặc điểm sản phẩm của Công ty 12
    2.1.1. Sản phẩm chính 12
    2.1.2. Đặc điểm sản phẩm 14
    2.2. Phân tích khách hàng của Công ty 18
    2.3. Phân tích thị phần và thị trường mục tiêu 21
    2.3.1. Phân tích về thị phần 21
    2.3.2. Xác định thị trường mục tiêu 24
    2.4. Phân tích đối thủ cạnh tranh 27
    2.4.1 Các đối thủ cạnh tranh của công ty 27
    2.4.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh. 32
    2.5. Đánh giá chung về thị trường của Công ty. 36
    2.5.1 Xét về khả năng cung ứng của công ty 36
    2.5.3. Tiềm năng phát triển thị trường của công ty 38
    2.5.4. Điểm yếu của Công ty trên thị trường 39
    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM CẢI THIỆN VỊ THẾ CỦA CÔNG TY TRÊN THỊ TRƯỜNG 41
    1. Nâng cao hơn nữa công tác quản trị doanh nghiệp 41
    2. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn và cải thiện chính sách đầu tư 43
    3. Nâng cao chất lượng lao động 44
    4. Nâng cao mẫu mã, chất lượng sản phẩm và tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường 45
    5. Mở rộng và đa dạng hoá các kênh phân phối trên thị trường 46
    6. Hoàn thiện hoạt động quảng cáo tr ên thị trường 47
    7. Xây dựng duy trì hệ thống thông tin kịp thời, hiệu quả 49
    8. Một số kiến nghị đối với Nhà nước về cơ chế chính sách nhằm tạo điều kiện cho Công ty TNHH Hasa phát triển thị trường 49
    8.1. Về việc cấp giấy phép nhập khẩu: 49
    8.2. Về chính sách thuế: 50
    8.3. Hỗ trợ về vốn: 50
    KẾT LUẬN 51
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 52
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...