Luận Văn Một số Giải pháp nghiên cứu, mở rộng thị trường của công ty Xăng Dầu hàng không Việt Nam

Thảo luận trong 'Kinh Tế Chính Trị' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số Giải pháp nghiên cứu, mở rộng thị trường của Cty Xăng Dầu hàng không VN

    Trong một thập kỉ vừa qua , chúng ta đã thay đổi một cách rất cơ bản nền kinh tế , từ giai đoạn nền kinh tế tự cung tự cấp sang nền kinh tế thị trường cạnh tranh có sự điều tiết của nhà nước . Trong hoàn cảnh này, ngoài việc tự nâng cao chất lượng sản phẩm , thì chúng ta cần phải luôn luôn tìm hiểu thị trường một cách thật nghiêm túc thì mong mới có thể có chỗ đúng và thị phần trong thị trường ngày nay .
    Nền kinh tế Việt nam từ khi đổi mới đã không ngừng phát triển . Các nghành giao thông vận tải , hàng không , công nghiệp cũng có bước phát triển rõ rệt không ngừng . Công ty xăng dầu Hàng không Việt nam là một doanh nghiệp nhà nước với hình thức hoạt động kinh doanh chính là xuất nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu. Trong Giai đoạn hiện nay với bối cảnh hội nhập nền kinh tế Việt Nam đúng trước rất nhiều thử thách mới . Công ty xăng dầu Việt Nam cũng nằm trong khuôn khổ ấy , phải chịu đựng nhiều sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều phía , nhưng công ty đã từng bước khẳng định mình .
    Với nhận thức đó , sau một thời gian tìm hiểu , em quyết định tìm hiểu và nghiên cứu số liệu của công ty này và đưa ra một số ý kiến vào bài tiểu luận này , em rất mong được sự góp ý của các thầy cô giáo
    CHƯƠNG I
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ VAI TRÒ CỦA THỊ TRƯỜNG

    I . THỊ TRƯỜNG VÀ VAI TRÒ THỊ TRƯỜNG
    1. Khái niệm về thị trường

    Có rất nhiều khai niệm khác nhau về thị trường , nhưng chung lại có những khái niệm như sau
    a. Khái niệm đơn giản
    Người ta coi thị trường là nơi mua bán hàng hoá thông qua tiền tệ vì đặc trưng của hàng hoá là sản xuất ra để bán trên thị trường
    b. Khái niệm của kinh tế học
    Thị trưòng là ttrong đó người ta mua và bán một thứ hàng hoá nào đó tác động qua lại lẫn nhau để xác định giá và số lượng của sản phẩm
    c. Khái niệm của Marketing .
    Thị truờng là nơi diễn ra các hoạt động mau bán bằng tiền tệ trong đó người mua và người bán một thứ hàng hoá nào đó tác động qua lại để xác định giá và số lượng , thị trường là nơi chứa đựng tổng cần trong đó chứa đựng cả cơ cấu cung cầu , thời gian địa điểm

     
Đang tải...