Luận Văn Một số giải pháp nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỚI NÓI ĐẦU . 1
    1.Bối cảnh và tính cấp thiết của đề tài. 2
    2. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu 2
    3. Mục tiêu nghiên cứu. . 2
    Chuyên đề được viết nhằm tìm hiểu và đánh giá thực trạng và năng lực cung cấp dịch
    vụ của Công ty ADCC. Từ việc nghiên cứu chi tiết về Công ty từ đó đưa ra một số giải
    pháp và kiến nghị giúp Công ty ADCC phát triển về cung cấp dịch vụ tư vấn. 2
    4. Phương pháp thực hiện 2
    5. Đóng góp của đề tài 2
    6. Bố cục luận văn 3


    CHƯƠNG I . Lý thuyết về Dự án phát triển dịch vụ tư vấn và năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn. . 4
    I. Lý thuyết và một số khái niệm. . 4
    1. Các khái niệm cơ bản 4
    1.1 Khái niệm : 4
    1.2 Bản chất : 4
    1.3 Đặc điểm của tư vấn : 5
    2. Phân loại các hoạt động tư vấn. . 6
    2.1 Phân loại hoạt động tư vấn theo khách hàng. 6
    2.2 Phân loại theo chuyên môn tư vấn. 7
    2.3 Phân loại theo quan hệ tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tư vấn 7
    3. Đối tượng, phạm vi hoạt động của tư vấn. . 8
    3.1 Chính phủ, các cơ quan Nhà nước . 8
    3.2 Các Doanh nghiệp . 9
    3.3 Các tổ chức Quốc tế . 9


    II. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cung cấp dịch vụ của các hãng tư vấn hiện nay 10
    1. Khả năng và kinh nghiệm chung của các Công ty tư vấn. 10
    1.1 Khả năng chung . 10
    1.2 Kinh nghiệm của tư vấn . 10
    1.3 Kinh nghiệm làm việc tại Quốc gia có điều kiện Kinh tế - Xã hội tương tự. 11
    1.4 Xác nhận của khách hàng 11
    2. Phương pháp tiếp cận và kế hoạch thực hiện tư vấn. 12
    2.1 Hiểu biết về nội dung công việc yêu cầu và sản phẩm tư vấn cần đạt . 12
    2.2 Những nhận xét và gơi ý cải thiện nội dung yêu cầu 12
    2.3 Phương pháp luận và phương pháp tiếp cận 13
    2.4 Kế hoạch thực hiện công việc 14
    2.5 Tổ chức thực hiện 15
    3. Nguồn nhân lực tham gia thực hiện công việc . 15
    3.1 Trưởng nhóm tư vấn 16
    3.2 Các chuyên gia khác 17
    III. Nhu cầu phát triển dịch vụ tư vấn. 18
    1. Thực trạng dịch vụ tư vấn hiện nay ở Việt Nam 18
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 18
    1.2 Trình độ phát triển của ngành tư vấn Việt Nam trong thời gian qua. 19
    2. Định hướng phát triển tư vấn Việt Nam đến năm 2020 20
    2.1 Giai đoạn 1 : Giai đoạn khởi đầu (1990 -1995) . 20
    2.2 Giai đoạn 2 : Giai đoạn định hướng (1996 - 2000) 20
    2.3 Giai đoạn 3 : Tầm nhìn ngắn hạn – Giai đoạn lất đà (2000 -2005) 20
    2.4 Giai đoạn 4 : Tầm nhìn trung hạn – Giai đoạn tăng tốc (2006-2010) 20
    2.5 Giai đoạn 5 : Tầm nhìn dài hạn _ Giai đoạn cất cánh (2011 -2020) 20


    CHƯƠNG 2. Thực trạng năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn cho các Dự án phát triển . 22
    I. Giới thiệu công ty ADCC : 22
    1. Qu¸ tr×nh h×nh thành và ph¸t triÓn cña C«ng ty ADCC: . 22
    2. Quy mô hiện tại của Công ty . 26
    3. Tình hình tổ chức nhân sự : 26
    3.1 Sơ đồ tổ chức : . 26
    3.2 Vai trò của các bộ phận trong sơ đồ tổ chức : 27
    3.2.1 Ban giám đốc : 27
    3.2.2 Trưởng phòng - Chủ nhiệm Chính trị : 27
    3.2.3 Kế toán trưởng, Trưởng phòng Tài chính - Kế toán : 28
    3.2.4 Trưởng Phòng Kế hoạch : . 28
    3.2.5 Trưởng Phòng Kinh doanh : . 28
    3.2.6 Trưởng Phòng Kỹ thuật : 28
    3.2.7 Trưởng Phòng Tổ chức – Lao động - Tiền lương : 29
    3.2.8 Chánh Văn phòng : . 29
    3.2.9 Các Trợ lý bộ phận gián tiếp : 29
    3.2.10 Nhiêm vụ của các bộ phận sản xuất : 30
    3.2.11 Trưởng các bộ phận sản xuất : 31
    3.2.12 Phó Giám đốc các bộ phận sản xuất : . 31
    3.2.13 Phụ trách các Xưởng, Đội trực thuộc các Xí nghiệp, Trung tâm : . 31
    3.2.14 Các trợ lý, nhân viên bộ phận sản xuất : . 32
    3.2.15 Chủ nhiệm công trình : . 32
    3.2.16 Đại diện lãnh đạo về Hệ thống QLCL/Trưởng Ban điều hành Chất lượng : 32
    3.2.17 Cán bộ kiểm tra Chất lượng Công ty : 32
    4. Thị trường và khách hàng : 33
    II. Năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC 33
    1. Lĩnh vực hoạt động của Công ty : . 33
    2. Các lĩnh vực hoạt động áp dụng Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO : . 34
    3. Năng lực Chuyên môn - Kỹ thuật của Công ty 34
    3.1 Tiềm lực : . 34
    3.2 Năng lực quản lý : . 34
    4. Nguồn nhân lực : . 35
    5. Phương tiện hỗ trợ làm việc : 35
    III. Đánh giá về năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn của Công ty ADCC. 37
    1. Điểm mạnh : 37
    2. Điểm yếu : 38


    CHƯƠNG III. Một số giải pháp nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC . 40
    I. Cơ sở đề xuất giải pháp. 40
    1. Mục tiêu, định hướng phát triển của Công ty. . 40
    1.1 Mục tiêu, định hướng phát triển Công ty giai đoạn 2008-2010 40
    1.2 Mục tiêu, nhiệm vụ năm 2008 : 40
    b. Mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng đơn vị : 40
    2. Những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu năm 2008 41
    2.1 Chỉ tiêu pháp lệnh : . 41
    2.2 Chỉ tiêu hướng dẫn : 41
    2.3 Kế hoạch Lao động - Tiền lương : . 42
    2.4 Đầu tư – Xây dựng, tăng năng lực sản xuất kinh doanh. 43
    2.5 Hiệu quả sản xuất kinh doanh và xếp loại Công ty . 43
    3. Dự báo về thị trường và khách hàng của Công ty trong năm 2008 và những năm tới. 44
    3.1 Thị trường tư vấn xây dựng truyền thống. 44
    3.2 Thị trường tư vấn xây dựng không truyền thống. 44


    II. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn của Công ty ADCC 45
    1 Nâng cao năng lực chuyên môn quản lý nguồn nhân lực. 45
    1.1 Nâng cao năng lực quản lý của các cán bộ lãnh đạo của Công ty : 45
    1.1.1 Nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm quản lý từ các hãng tư vấn Quốc tế. 45
    1.1.2 Tham gia các khoá đào tạo ngắn ngày ở nước ngoài. . 46
    1.2 Nâng cao trình độ chuyên môn nguồn nhân lực. 48
    1.2.1 Đào tạo và bồi dưỡng : . 49
    1.2.2 Tham quan học hỏi kinh nghiệm Quốc tế. . 51
    2. Cải thiện chất lượng dịch vụ. 52
    2.1 Xây dựng quy trình thực hiện công việc tiêu chuẩn. . 52
    2.2 Xây dựng mô hình tổ chức thực hiện tiêu chuẩn. 53
    3. Cải thiện hợp tác với các hang tư vấn. . 54
    3.1 Tăng cường hợp tác với các Công ty tư vấn Quốc tê. . 54
    3.1.1 Hợp tác theo hính thức liên doanh đối tác là việc các doanh nghiệp cùng hợp
    tác với nhau để nâng cao khả năng và năng lực nhằm thực hiện một hoặc vài công
    việc nào đó. Liên doanh sẽ không hình thành một tổ chức có tư cách pháp nhân mới
    mà chỉ là hình thức hợp tác thông qua hợp đồng liên doanh. Đối với các lĩnh vực tư
    vấn, khách hàng thường khuyến khích các nhà thầu hợp tác với nhau theo hình thức
    liên doanh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp và bảo đảm tiến độ thực hiện
    công việc. Theo hình thức này, Công ty có thể liên doanh với các nhà thầu nước
    ngoài để tham gia đấu thầu và cung cấp dịch vụ tư vấn cho các dự án phát triển ở
    Việt Nam. 55
    3.1.2 Hợp tác theo hình thức thầu phụ cho các Công ty tư vấn Quốc tế. 57
    3.2 Tăng cường hợp tác với các Công ty tư vấn trong nước. 58
    KẾT LUẬN . 58
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO : . 58


    LỚI NÓI ĐẦU


    1.Bối cảnh và tính cấp thiết của đề tài.
    Trong bối cảnh nền kinh tê Viêt Nam như hiện nay, viêc phát triển dịch vụ tư vấn
    đòi hỏi phải theo kip tiến đô của đấtt nước. Ngành tư vấn đối với Việt Nam là một ngành
    không mới nhưng cũng hình thành trong thời gian chưa dài. Chính vì vậy, việc phát triển
    tư vấn là một việc hết sưc cần thiết, nó đưa ra những giải pháp, những sang kiến trên cơ
    sơ phân tích các vấn đề hiện nay, tư vấn hướng dẫn chuyên môn cho các doanh nghiệp
    những vấn đề họ yêu cầu.
    Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC là một Công ty
    tư vấn hàng đầu Việt Nam. Công ty đã gặt hái được một số thành công nhất định. Mặc dù
    vậy, năng lực và tính chuyên nghiệp vẫn chưa cao, cần phải từng bước cải thiện nâng cao.
    2. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
    Đề tài tập trung vào :
    - Phạm vi nghiên cứu trong giới hạn của Công ty ADCC.
    - Chuyên đề sẽ tập trung nghiên cứu năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn của ADCC về
    sản phẩm, dịch vu, nhân sự, phương pháp tiếp cận,
    3. Mục tiêu nghiên cứu.
    Chuyên đề được viết nhằm tìm hiểu và đánh giá thực trạng và năng lực cung cấp
    dịch vụ của Công ty ADCC. Từ việc nghiên cứu chi tiết về Công ty từ đó đưa ra một số
    giải pháp và kiến nghị giúp Công ty ADCC phát triển về cung cấp dịch vụ tư vấn.
    4. Phương pháp thực hiện
    - Phương pháp duy vất biện chứng.
    - Phương pháp thống kê.
    - Phương pháp phân tích, so sánh kết hợp với hệ thông lý thuyết và phân tích định
    tính định lượng.
    5. Đóng góp của đề tài
    - Giới thiệu tổng quan về dịch vụ tư vấn và năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn hiện
    nay ở Việt Nam.
    - Phân tích, đánh giá được thực trạng cung cấp dịch của Công ty ADCC.
    - Đưa ra một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn
    cho Công ty ADCC.
    6. Bố cục luận văn
    Ngoài lời nói đầu, Kết luận, và Phục lục, Nội dung chính của Chuyên đề gồm 3 chương sau :
    Chương I : Lý thuyết về Dự án phát triển dịch vụ tư vấn và năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn.
    Chương 2 : Thực trạng năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn cho các Dự án phát triển
    Chương III : Một số giải pháp nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...