Luận Văn Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong vậntải hàng hoá tại Công ty vận tải hàng hoá đườ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 15/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1.Tính cấp thiết của đề tài

    Toàn cầu hoá và thương mại hoá nền kinh tế đang diễn ra với tốc độ ngày càng cao trên mọi lĩnh vực đời sống kinh tế như thương mại , tổ chức sản xuất, đầu tư và trên phạm vi toàn thế giới.
    Trong thời gian qua ,Việt Nam đó từng bước hội nhập quốc tế một cách vững chắc bằng việc ra nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tham gia khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), gia nhập diễn đàn kinh tế Châu Á Thái Bỡnh Dương (APEC), gia nhập tổ chức thương mại quốc tế (WTO).Với việc hội nhập quốc tế , Việt Nam có nhiều cơ hội thuận lợi cũng như phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn trong quá trỡnh phỏt triển nền kinh tế của mỡnh.
    Hội nhập quốc tế ,Việt Nam có điều kiện thâm nhập thị trường quốc tế đồng thời có tiếng nói bỡnh đẳng trong viêc thảo luận về các chính sách thương mại thế giới, tạo điều kiên để các doanh nghiêp trong nước tiếp cận dần với các tiêu chuẩn quốc tế ,trao đổi và tiếp thu các kỹ năng quản lý, tiếp thu được cỏc cụng nghệ của nước ngoài, từ đó nâng cao được năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phỏt triển. Do đó lượng hàng hoá sản xuất ra ngày một nhiều, nhu cầu vận chuyển hàng hoá giữa các vùng, miền trong nước và xuất nhập khẩu hàng hoá trong khu vực và quốc tế cũng tăng lờn là một tất yếu khỏch quan. Đây là cơ hội tốt và có tiềm năng rất lớn cho các ngành vận tải nói chung và nghành Đường Sắt nói riêng, song nó cũng là một môi trường cạnh tranh khốc liệt giữa các loại hỡnh vận tải trong nước và quốc tế đũi hỏi cỏc doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải nâng cao năng lực cạnh tranh của mỡnh để chiếm lĩnh thị trường và thị phần với mục tiêu tăng doanh thu, tăng lợi nhuận và tái đầu tư sản xuất mở rộng.
    Với những kiến thức được họp tập ở trường KTQD và qua thời gian thực tập thực tế tại Cụng ty Vận Tải Hàng Hoá Đường Sắt em mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong vận tải hàng hoá tại công ty VTHHĐS ”.
    Em xin chân thành cảm ơn Ban Lónh đạo CTVTHHĐS và các phũng ĐMTX , KHĐT, KTNV, TKMT, HCTH cùng sự hướng dẫn hết sức tận tỡnh của cụ giỏo .PGS.TS Lờ Thị Võn Anh đó giỳp em hoàn thành đề tài này. Do trỡnh độ lý luận cũng như kiến thức thực tế cũn hạn chế, thời gian thực tập thực tế tại cụng ty chưa nhiều nên đề tài của em sẽ không tránh khỏi những khiếm khuyết. Em rất mong nhận được sự góp ý của CBCNV trong cụng ty và cụ giỏo hướng dẫn, để đề tài của em được hoàn thiện hơn.
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài.
    Khái quát hoá những vấn đề lý luận và thực tiễn cơ bản về năng lực cạnh tranh của CTVTHHĐS
    Nêu lên một số kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành ĐS
    Đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty VTHHĐS.
    Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty vận tải HHĐS trong giai đoạn tới 2007-2010.
    3.Phương pháp nghiên cứu.
    Đề tài sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu , trong đó chủ yếu là phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, phân tích tổng hợp, phân tích thống kê, so sánh ,sử lý hệ thống v.v
    4.Kết cấu của đề tài.
    Đề tài ngoài phần mở đầu và kết luận gồm 3 chương có các bảng ,sơ đồ ,biểu đồ, tài liệu tham khảo
    Chương1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh của ngành Đường sắt Việt Nam.
    Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty VTHHĐS trong thời gian qua
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty VTHHĐS trong giai đoạn tới
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...