Luận Văn Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn nhà hàng và du lịch lữ hành

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn nhà hàng và du lịch lữ hành của công ty TNHHNN một thành viên Du Lịch Công Đoàn Hà Nội




    MỤC LỤC​



    CHƯƠNG I: LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 5

    I. LÍ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP. 5


    1. Khỏi niệm. 5

    2. Vai trũ của việc cạnh tranh trong doanh nghiệp . 6

    II. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 8

    1. Môi trường kinh doanh và ảnh hưởng của nó tới hoạt động doanh nghiệp . 8

    1.1. Khỏi niệm. 8

    1.2. Phân loại môi trường kinh doanh. 9

    1.3. Tác động môi trường kinh doanh đến hoạt động doanh nghiệp 9

    2. Tác động của môi trường kinh doanh quốc tế - Môi trương vĩ mô đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp . 9

    2.1. Tác động của nền chính trị thế giới. 9

    2.2. Các quy định luật pháp, thông lệ quốc tế ảnh hưởng tới doanh nghiệp . 10

    2.3. Ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế quốc tế đến doanh nghiệp . 11

    2.4. Tác động của các yếu tố kĩ thuật cụng nghệ. 11

    2.5. Ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa xó hội. 12

    3. TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG KINH TẾ QUỐC DÂN ĐẾN KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP. 12

    3.1. Ảnh hưởng các nhân tố kinh tế. 12

    3.2. Tác động các nhân tố luật pháp và quản lí nhà nước về kinh tế tới doanh nghiệp . 13

    3.3. Tác động nhân tố tiến bộ công nghệ trong nước đến hoạt động doanh nghiệp . 14

    3.4 Tác động của các nhân tố văn hóa, phong tục tập quán. 15

    3.5. Ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên. 15

    4. TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG NGÀNH KINH TẾ TỚI KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP. 16

    4.1. Áp lực cạnh tranh từ phớa khỏch hàng. 17

    4.2. Áp lực cạnh tranh từ phía đối thủ tiềm ẩn chưa xuất hiện. 17

    4.3. Áp lực cạnh tranh từ phớa nhà cung cấp. 18

    4.4. Áp lực cạnh tranh khi cú sản phẩm thay thế. 19

    4.5. Áp lực cạnh tranh của cỏc doanh nghiệp trong nội bộ ngành. 19

    5. TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG ĐẾN KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP. 20

    5.1. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp . 20

    5.2. Nguồn nhõn lực của doanh nghiệp . 21

    5.3. Tỡnh hỡnh tài chớnh của doanh nghiệp . 21

    5.4. Tác động của hoạt động marketing trong doanh nghiệp . 22

    5.5. Tác động của khả năng sản xuất, nghiên cứu và phát triển. 23

    III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 23

    1. Vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trong ngành. 23

    2. Nguồn nhõn lực của doanh nghiệp . 24

    3. Hoạt động marketing phân phối của doanh nghiệp . 25

    4. Hiệu quả sản xuất kinh doanh 26

    5. Chất lượng sản phẩm dịch vụ so sánh với đối thủ cạnh tranh 26

    6. Lợi thế so sỏnh. 27

    IV. SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN. 28

    1. Khái niệm và đặc điểm của ngành kinh doanh khách sạn trong nền kinh tế. 28

    1.1. Khỏi niệm ngành kinh doanh khỏch sạn nhà hàng. 28

    1.2. Đặc điểm ngành kinh doanh khách sạn. 30

    2. Vai trũ ngành kinh doanh khỏch sạn nhà hàng trong nền kinh tế. 32

    3. Thực trạng cạnh tranh của ngành kinh doanh khỏch sạn nhà hàng tại Việt Nam. 35

    CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHHNN MỘT THÀNH VIÊN DU LỊCH CÔNG ĐOÀN HÀ NỘI 38

    I. GIỚI THIỆU VỀ CễNG TY TNHHNN MỘT THÀNH VIÊN DU LỊCH CÔNG ĐOÀN HÀ NỘI. 38

    1. Giới thiệu chung về cụng ty. 38

    1.1. Tờn Doanh Nghiệp. 38

    1.2. Địa chỉ: Số 96 đường Tô Ngọc Vân phường Quảng An, Quận Tõy Hồ, Hà Nội. 38

    1.3. Loại Hỡnh Doanh Nghiệp: Doanh nghiệp TNHHNN một thành viờn. 38

    1.4. Chức năng nhiệm vụ của công ty qua từng thời kỡ phỏt triển. 39

    2. Lịch sử phỏt triển của doanh nghiệp . 39

    3. Lĩnh vực kinh doanh của công ty TNHHNN một thành viên du lich công đoàn Hà Nội. 45

    4. Cơ sở vật chất của công ty TNHHNN một thành viên du lịch công đoàn Hà Nội 46

    II. MỤC TIấU, ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY. 48

    1. Phương hướng chung. 48

    2. Mục tiờu ngắn hạn trong thời gian tới. 50

    III. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHHNN MỘT THÀNH VIÊN DU LỊCH CÔNG ĐOÀN HÀ NỘI. 51

    1.Tác động của môi trường kinh doanh quốc tế. 51

    2. Tác động của môi trường vĩ mô trong nước. 52

    2.1 Tác động từ nền kinh tế quốc dân. 52

    2.2. Tác động của yếu tố chính trị trong nước. 54

    2.3. Văn hóa xó hội trong nước. 55

    2.4 Cỏc vấn đề môi trường. 57

    3. Tác động môi trường ngành kinh doanh khách sạn nhà hàng đến khả năng cạnh tranh của công ty TNHHNN một thành viên du lịch công đoàn Hà Nội. 58

    4. Tác động môi trường bên trong công ty TNHHNN một thành viên du lịch công đoàn Hà Nội 63

    4.1. Cơ cấu tổ chức công ty. 63

    4.2. Nguồn nhõn lực cụng ty. 69

    4.3. Tỡnh hỡnh tài chớnh kinh doanh của cụng ty 72

    4.4. Tác động của hoạt động Marketing . 75

    IV. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHHNN MỘT THÀNH VIÊN DU LỊCH CÔNG ĐOÀN HÀ NỘI. 76

    1. Vị trớ của cụng ty trong ngành kinh doanh khỏch sạn hiện nay. 76

    2 . Đánh giá nguồn nhân lực công ty. 76

    3. Chất lượng hệ thống marketing phân phối của công ty. 78

    4. Đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh những năm gần đây. 79

    5. Đánh giá chất lượng sản phẩm dịch vụ. 80

    6. Đánh giá về lợi thế so sánh của công ty. 81

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHHNN MỘT THÀNH VIÊN DU LỊCH CÔNG ĐOÀN HÀ NỘI 83

    I. GIẢI PHÁP VỀ NGUỒN NHÂN LỰC. 83

    II. GIẢI PHÁP VỀ ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KÊNH PHÂN PHỐI VÀ MARKETING CỦA CÔNG TY. 85

    III. ĐẨY MẠNH NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY. 87

    IV. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM DỊCH VỤ. 88

    V. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN ĐẦU TƯ CỦA CÔNG TY. 89

    KẾT LUẬN 92
     
Đang tải...