Luận Văn Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của điện thoại di động VinaPhone tại Trung Tâm Dịch Vụ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI.
    Với xu thế hội nhập kinh tế, Việt Nam cũng đang thực hiện các chính sách mở
    cửa thị trường, kể cả đối với những lĩnh vực như Bưu chính Viễn thông, Hàng
    không Sự đổi mới về chủ trương và chính sách của Nhà nước sẽ dẫn đến sự cạnh
    tranh gay gắt và quyết liệt trên thị trường ở mọi lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực
    nhạy cảm như công nghệ thông tin, viễn thông, thông tin di động
    Năm 2005 được các chuyên gia kinh tế đánh giá là năm “bùng nổ về thông tin”
    và “chưa bao giờ thị trường viễn thông lại sôi dộng như hiện nay”. Cạnh tranh chắc
    chắn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và nhà khai thác, nhưng chuẩn bị như
    thế nào để cạnh tranh có hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược
    kinh doanh hiệu quả của riêng mình. Thị trường hiện nay đã có nhiều thay đổi, các
    doanh nghiệp phải có cái nhìn và định hướng mới cho lộ trình sắp tới cho doanh
    nghiệp mình.

    Trong bối cảnh hiện nay, với cơ chế xóa bỏ độc quyền, khuyến khích cạnh
    tranh lành mạnh, hợp pháp của Nhà nước, các nhà khai thác dịch vụ thông tin di
    động không nằm ngoài lộ trình đó. Công ty dịch vụ Viễn thông GPC, chịu sự quản
    lí của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), có trách nhiệm vận
    hành, khai thác mạng di động VinaPhone, mạng di động lớn nhất Việt Nam hiện
    nay bước vào giai đoạn mới : giai đoạn kinh doanh trong một thị truờng cạnh tranh
    thật sự. Trước nhu cầu khách quan đó, tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài “ Một số
    giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của điện thoại di động VinaPhone tại
    Trung Tâm Dịch Vụ Viễn Thông Khu Vực II”

    MỤC TIÊU ĐỀ TÀI:
    Đề tài được xây dựng nhằm đạt dược các mục tiêu chính sau:
    Đánh giá lại môi trường thông tin di động hiện nay, phân tích thực trạng mạng
    di động VinaPhone.
    Đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của dịch vụ di động
    VinaPhone.
    Chiến lược được xây dựng với mục tiêu khái quát hóa môi trường kinh doanh
    hiện tại của VinaPhone, đánh giá lại các nguồn lực từ đó có chính sách phát triển
    hợp lí lâu dài trong xu thế kinh doanh mới.
    PHẠM VI THỰC HIỆN
    Đối tượng : mạng di động VinaPhone
    Không gian : khu vực 2 gồm 22 tỉnh thành phố từ Bình Thuận vào Cà Mau đặc
    biệt là khu vực thành phố Hồ Chí Minh
    Đơn vị : Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực 2 ( TT GPC 2)
    Đề tài căn cứ vào định hướng phát triển của VNPT cho dịch vụ di động
    VinaPhone, nội dung đề tài nhằm xây dựng các giải pháp khả thi thiết thực nhất
    đối với TT GPC 2 nhằm đạt được mục tiêu phát triển của mình đối với khu vực 2.
    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Các phương pháp được sử dụng chủ yếu trong luận văn : Phương pháp duy vật
    – biện chứng, phương pháp tổng hợp, các phương pháp dự báo toán học trên cơ sở
    vận dụng lí thuyết kết hợp với thực tiễn hoạt động kinh doanh tại TT GPC 2.


    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Marketing dịch vụ viễn thông trong hội nhập và cạnh tranh – Nhà
    xuất bản bưu điện
    2. Tạp chí bưu chính viễn thông – Tổng công ty bưu chính viễn thông
    Việt Nam
    3. Tạp chí xã hội thông tin – Tổng công ty bưu chính viễn thông Việt
    Nam
    4. Thông tin khoa học kỹ thuật và kinh tế bưu điện – Tổng công ty bưu
    chính viễn thông Việt Nam
    5. Bộ Bưu Chính Viễn Thông: dự thảo chiến lược phát triển công nghệ thông tin và
    truyền thông việt nam đến 2010 và định hướng đến năm 2020, Hà Nội
    6. http:// www.vnpt.com.vn
    7. http:// www.vnpost.mpt.gov.vn
    8. http:// www.vinaphone.vnn.vn
    9. http:// vnexpress.net
    10. http:// tintucvietnam.com.vn
    11. http:// www.mobileone.com.vn
    12. http:// www.viettel.com.vn
    13. http:// www.stelecom.com.vn
    14. http://www.mobifone.com.vn
    15. http://www.evntelecom.com.vn
    16. Kế hoạch và chính sách kinh doanh năm 2006 của Trung tâm dịch
    vụ viễn thông khu vực 2
    17. Hỏi đáp về Bán hàng và chăm sóc khách hàng của mạng di động
    VinaPhone – Công ty dịch vụ viễn thông
    18. Các văn bản, nghị định của Thủ Tướng Chính Phủ về việc chuyển đổi các
    công ty nhà nước thành mô hình công ty mẹ- con.
    19. Hướng về khách hàng – TS. Nguyễn Thượng Thái
    20. Quy định nghiệp vụ chăm sóc khách hàng – Tổng công ty bưu
    chính viễn thông Việt Nam
    21. Để cạnh tranh với những người khổng lồ – Don Taylor, Jeanne
    Smalling Archer của nhà xuất bản thống kê
    22. 50 ý tưởng đắc dụng để giữ khách hàng – Paul R.Timm
    23. Giao tiếp kinh doanh Bưu điện – TS. Nguyễn Thượng Thái
    24. Chăm sóc khách hàng – Tủ sách Business Edge
    25. Những hiểu biết cơ bản về chăm sóc khách hàng – Tủ sách phổ
    biến kiến thức Viễn thông-Tin học-Internet của nhà xuất bản Bưu điện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...