Thạc Sĩ Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần dệt may Thành Công đến năm 2015

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời cam đoan
    Lời cảm ơn
    Mục lục
    Danh mục các chữ viết tắt
    Danh mục các bảng biểu và hình vẽ
    Phần mở đầu

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ CHIẾN LƯỢC CẠNH
    TRANH .
    1
    1.1 Tính tất yếu của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường .1
    1.1.1 Khái niệm về thị trường và cạnh tranh 1
    1.1.2 Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường 2
    1.1.3 Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh 2
    1.2 Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp .3
    1.2.1 Khái niệm về năng lực cạnh tranh 3
    1.2.2 Lợi thế cạnh tranh .3
    1.2.3 Các yếu tố góp phần tạo lợi thế cạnh tranh .4
    1.3 Chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp 5
    1.3.1 Khái niệm và các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược cạnh tranh .5
    1.3.2 Quá trình xây dựng chiến lược cạnh tranh 7
    1.3.3 Các chiến lược cạnh tranh .8
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .13

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CP DỆT MAY THÀNH CÔNG . .14
    2.1 Giới thiệu chung về Công Ty CP Dệt May Thành Công 14
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 14
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức .16
    2.1.3 Các mặt hàng sản xuất, kinh doanh chủ yếu .19
    2.2 Sự tác động của môi trường đến năng lực cạnh tranh của Công ty .20
    2.2.1 Môi trường bên ngoài 20
    2.2.2 Môi trường bên trong 29
    2.2.3 Nhận định Cơ hội - Nguy Cơ - Điểm mạnh - Điểm yếu của Công ty CP Dệt
    May Thành Công .44
    2.3 Thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty .46
    2.3.1 Nhận thức về nâng cao năng lực cạnh tranh .46
    2.3.2 Nghiên cứu và dự báo thị trường .47
    2.3.3 Xác định thị trường mục tiêu và chiến lược công ty .51
    2.3.4 Nâng cấp kỹ thuật công nghệ .53
    2.3.5 Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới .53
    2.3.6 Tổ chức lại hoạt động và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh .54
    2.3.7 Chính sách khách hàng 55
    2.3.8 Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, môi trường, trách nhiệm
    xã hội 56
    *** Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của Công ty CP Dệt May Thành Công .57
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .58

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CP DỆT MAY THÀNH CÔNG ĐẾN NĂM 2015 . 59
    3.1 Cơ sở xây dựng giải pháp .59
    3.1.1 Quan điểm chung khi xây dựng giải pháp .59
    3.1.2 Quan điểm phát triển của ngành Công nghiệp Dệt - May Việt Nam đến năm
    2015 .59
    3.1.3 Quan điểm phát triển của công ty CP Dệt May Thành Công 61
    3.1.4 Mục tiêu chung của công ty CP Dệt May Thành Công 61
    3.2 Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty 63
    3.2.1 Giải pháp mở rộng và phát triển thị trường 64
    3.2.2 Giải pháp xây dựng thương hiệu TCM .68
    3.2.3 Giải pháp về vốn .69
    3.2.4 Giải pháp về quản lý sản xuất kinh doanh 70
    3.2.5 Giải pháp về marketing .72
    3.2.6 Giải pháp về công nghệ 75
    3.2.7 Giải pháp về nhân lực 76
    3.3 Kiến nghị đối với chính phủ .78
    3.3.1 Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh 78
    3.3.2 Hỗ trợ hoạt động xuất, nhập khẩu .78
    3.3.3 Chính sách hỗ trợ phát triển ngành nguyên phụ liệu dệt may 79
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 .80

    KẾT LUẬN CHUNG
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC


    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    Asean : Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á
    CP : Cổ phần
    EU : Liên minh Châu Âu
    GDP : Tổng sản phẩm trong nước
    PNTR : Permanent normal trade relations
    (Quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn)
    SWOT : Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu),
    Opportunities (Cơ hội), Threats (Nguy cơ)
    Tctex : Công ty CP Dệt May Thành Công
    Vigatexco : Công ty CP Dệt May Thắng Lợi
    WTO : Tổ chức thương mại thế giới

    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH VẼ

    BẢNG BIỂU

    Bảng 2.1: Ma trận hình ảnh cạnh tranh của Công ty CP Dệt May Thành Công .25
    Bảng 2.2: Khái quát thực trạng tài chính của Công ty Thành Công 33
    Bảng 2.3: Tình hình nhân sự của Công ty Thành Công qua các năm .35
    Bảng 2.4: Sản lượng sản xuất của Công ty Thành Công qua các năm 37
    Bảng 2.5: Tổng hợp doanh thu của Công ty Thành Công .37
    Bảng 2.6: Kết quả kinh doanh của Công ty Thành Công qua các năm 38
    Bảng 2.7: Doanh thu từ thị trường nội địa của Công ty Thành Công 38
    Bảng 2.8: Kim ngạch xuất khẩu vào các thị trường của Công ty Thành Công .40
    Bảng 3.1: Chỉ tiêu sản xuất và xuất khẩu của Ngành Dệt May đến năm 2015 .59
    Bảng 3.2: Chỉ tiêu phát triển nguyên liệu dệt của Ngành Dệt May đến năm 2015 .60
    Bảng 3.3: Chỉ tiêu về nhu cầu vốn đầu tư của Ngành Dệt May đến năm 2015 .60
    Bảng 3.4: Các chỉ tiêu cần của Công ty CP Dệt May Thành Công đến năm 2015 .62
    HÌNH VẼ
    Hình 1.1: Lý thuyết về lợi thế cạnh tranh 4
    Hình 1.2: Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược cạnh tranh 6
    Hình 1.3: Mô hình 5 áp lực cạnh tranh .6
    Hình 1.4: Mô hình quản trị chiến lược .7
    Hình 1.5: Các chiến lược cạnh tranh 8
    Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty CP Dệt May Thành Công .17
    Hình 2.2: Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam qua các năm 20
    Hình 2.3: Biểu đồ dân số Việt Nam 22
    Hình 2.4: Logo của Công ty CP Dệt May Thành Công .41
    Hình 2.5: Sức mua của thị trường trong nước của Việt Nam 47
    Hình 2.6: Kim ngạch xuất khẩu .48
     
Đang tải...