Luận Văn Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm bia Huda của công ty TNHH Bia Huế tại Thà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP
    NĂM - 2011

    Mục lục


    Phần mở đầu 8
    1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu . 8
    2. Mục tiêu nghiên cứu 9
    3. Phương pháp nghiên cứu . 9
    3.1 Phương pháp thu thập dữ liệu 9
    3.2 Phương pháp nghiên cứu 9
    3.3 Phương pháp chọn mẫu 9
    3.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 9 3.4.1 Đối tượng và nội dung nghiên cứu . 9
    3.4.2 Phạm vi nghiên cứu . 9
    Nội dung nghiên cứu 10
    Chương I Tổng quan về vấn đề nghiên cứu . 10
    I.1 Cơ sở lý luận 10
    I.1.1 Khái niệm về cạnh tranh 11
    I.1.2 Khái niệm về năng lực cạnh tranh 11
    I.1.3 Vai trò và các hình thức của cạnh tranh 12
    I.1.3.1 Vai trò của cạnh tranh . 12
    I.1.3.2 Các hình thức cạnh tranh sản phẩm 12
    I.1.4 Các công cụ cạnh tranh sản phẩm 13
    I.1.4.1 Cạnh tranh bằng yếu tố sản phẩm . 13
    I.1.4.2 Cạnh tranh bằng giá cả . 13
    I.1.4.3 Cạnh tranh về phân phối và các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ . 14
    I.1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh sản phẩm 16
    I.1.6 Xác định đối thủ cạnh tranh 17
    I.2 Sự cần thiết phải nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm bia trên thị trường 18
    I.2.1 Áp lực từ phía khách hàng . 18
    I.2.2 Áp lực từ phía các đối thủ cạnh tranh 19
    I.2.3 Xu thế tự do hóa, toàn cầu hóa . 20
    I.3 Cơ sở thực tiễn 20
    Chương II Tình hình cạnh tranh sản phẩm bia Huda của công ty bia Huế 22
    II.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty bia Huế . 22
    II.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty . 22
    II.1.2 Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ . 23
    II.1.2.1 Mô hình tổ chức của công ty bia Huế . 23
    II.1.2.2 Chức năng 26
    II.1.2.3 Nhiệm vụ . 27
    II.2 Tình hình nguồn lực của công ty . 27
    II.2.1 Tình hình lao động 27
    II.2.2 Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty bia Huế . 30
    II.2.2.1 Tình hình tài sản của công ty bia Huế . 30
    II.2.2.2 Tình hình nguồn vốn . 33
    II.3 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 33
    II.3.1 Về doanh thu 34
    II.3.2 Về chi phí . 34
    II.3.3 Về lợi nhuận . 34
    II.4 Sự đa dạng trong cơ cấu sản phẩm . 36
    II.5 Nghiên cứu tình hình cạnh tranh của công ty bia Huế 37
    II.5.1 Đối thủ cạnh tranh hiện tại 38
    II.5.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn . 38
    II.5.3 Chính sách sản phẩm 39
    II.5.4 Chính sách giá 39
    II.5.5 Chính sách phân phối . 40
    II.5.6 Chính sách xúc tiến . 41
    II.6 Đánh giá của khách hàng về năng lực cạnh tranh của công ty bia Huế trên địa bàn thành phố Huế 41
    II.6.1 Đặc điểm về phương pháp nghiên cứu, xử lý số liệu . 41
    II.6.2 Đặc điểm mẫu điều tra 42
    II.6.3 Nhận biết công ty bia Huế qua các kênh thông tin . 43
    II.6.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 44
    II.6.4.1 Sản phẩm . 44
    II.6.4.2 Chương trình khuyến mãi . 45
    II.6.4.3 Hệ thống kênh phân phối 47
    II.6.4.4 Các hoạt động hỗ trợ cộng đồng 48
    Chương III Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty bia Huế 51
    III.1 Căn cứ đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh dựa trên việc phân tích ma trận SWOT 51
    III.1.1 Điểm mạnh 51
    III.1.2 Điểm yếu . 51
    III.1.3 Cơ hội . 52
    III.1.4 Thách thức . 53
    III.2 Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm bia Huda của công ty bia Huế 54
    III.2.1 Giải pháp về sử dụng hiệu quả nguồn lao động . 54
    III.2.2 Tăng cường hoạt động nghiên cứu thị trường . 54
    III.2.3 Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng . 55
    III.2.4 Đa dạng hóa sản phẩm . 55
    III.2.5 Chính sách nhãn hiệu bao bì 55
    III.2.6 Hoàn thiện chính sách giá cả 55
    III.2.7 Hoàn thiện chính sách xúc tiến 56
    III.2.8 Tăng tính hiệu quả của kênh phân phối 56
    Kết luận và kiến nghị 57
    1. Kết luận 57
    2. Kiến nghị 58
    2.1 Đối với Nhà nước và chính quyền địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế . 58
    2.2 Đối với công ty bia Huế


    PHẦN MỞ ĐẦU
    1.Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu
    Hiện nay các doanh nghiệp ở nước ta đang phải đối diện với môi trường kinh doanh biến động không ngừng và gặp nhiều rủi ro. Áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt khi xu hướng mở cửa hợp tác hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới diễn ra mạnh mẽ. Đứng trước tình hình đó thì sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp, công ty phụ thuộc rất nhiều vào năng lực cạnh tranh của chính mình. Doanh nghiệp, công ty chỉ có thể khai thác sử dụng được năng lực cạnh tranh của mình hiệu quả khi mà công ty, doanh nghiệp phân tích được năng lực cạnh tranh của mình hiện như thế nào. Để đưa ra những giải pháp cạnh tranh giành được thắng lợi là một công việc khó khăn. Việt Nam gia nhập WTO, một mặt giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội lớn từ quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, mặt khác phải đối mặt với không ít thách thức.
    Xét tổng quan thị trường bia Việt Nam, công ty bia Huế là một trong 4 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh bia lớn nhất trên cả nước. Thị trường bia rất có tiềm năng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho công ty trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm này. Tuy nhiên, cạnh tranh trong ngành bia ngày càng trở nên đa dạng và phức tạp. Để đứng vững và phát triển, DN cần phải xây dựng được chiến lược canh tranh đủ mạnh và bền vững và từ đó thúc đẩy được hiệu quả tiêu thụ sản phẩm bia nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh là một trong những bức xúc hiện nay của công ty.
    Trên cơ sở những kiến thức đã học từ nhà trường, xuất phát từ tầm quan trọng của việc phân tích năng lực canh tranh của doanh nghiệp, cùng với việc được thực tập tại Công ty Bia Huế, em đã quyết định chọn đề tài: “Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm bia Huda của công ty TNHH Bia Huế tại Thành phố Huế”.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    - Hệ thống hoá những vấn đề lý luận đã được học về lợi thế cạnh tranh trong một doanh nghiệp.
    - Phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty bia Huế.
    - Đề xuất định hướng chiến lược và các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty bia Huế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...