Chuyên Đề Một số giải pháp nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Mía đường Hòa Bình

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ 20 - thời kỳ nước ta còn trong chế độ bao cấp, tất mọi thứ hàng hóa đều khan hiếm, ngay cả các nhu yếu phẩm như: lương thực thực phẩm, vải vóc, thuốc men Chủ trương tự cung tự cấp và cơ chế kế hoạch hóa của Nhà nước đã trói buộc nền kinh tế, khiến cho người dân thiếu thốn, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn; xã hội chậm phát triển Ngày nay, đất nước ta đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ bằng nền kinh tế thị trường hướng tới hội nhập kinh tế quốc tế. Hai mươi hai năm đổi mới đem lại cho đất nước ta rất nhiều thay đổi: cơ sở hạ tầng phát triển, hàng hóa trở lên phong phú, đa dạng, các loại hình dịch vụ mới liên tục được mở rộng, đời sống nhân dân được cải thiện và ngày càng đươc nâng cao Tất cả những thành tựu có được này là nhờ vào nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa được Đảng và Nhà nước ta đã lựa chọn trong Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986. Có thể nói, với bản chất cạnh tranh của nền kinh tế thị trường chính đã là động lực mạnh mẽ thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

    Mọi người vẫn thường nói “thương trường là chiến trường”. Sự cạnh tranh đã và đang trở nên gay gắt không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Ngày nay, khách hàng là “thượng đế”. Các doanh nghiệp muốn đứng vững trên thị trường không những cần phải nâng cao chất lượng của sản phẩm, tạo ra và thay đổi mẫu mã cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng mà còn phải đảm bảo các kênh phân phối, các dịch vụ liên quan tới việc tiêu thụ sản phẩm với giá bán hợp lý để tiêu thụ được sản phẩm của mình. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc tiêu thụ sản phẩm đã trở thành một vấn đề sống còn đối với doanh nghiệp.Nếu không tiêu thụ được sản phẩm thì doanh nghiệp sẽ bị thua lỗ do các sản phẩm bị tồn đọng và làm cho doanh nghiệp không thu hồi được vốn, không có khả năng tái sản xuất và doanh nghiệp sẽ tiến tới bờ vực phá sản. Chính vì thế, tiêu thụ sản phẩm cũng luôn chiếm giữ một vị trí quan trọng hàng đầu trong mọi doanh nghiệp.

    Trước tầm quan trọng của quá trình tiêu thụ sản phẩm, Công ty cổ phần Mía đường Hòa Bình đã rất quan tâm đến các hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Sau hơn 4 tháng thực tập tại Công ty cổ phần Mía đường Hòa Bình, được hiểu biết khá nhiều về quá trình kinh doanh và phát triển của Công ty nói chung, cũng như hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty nói riêng, em đã chọn đề tài : “ Một số giải pháp nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Mía đường Hòa Bình” cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.

    Chuyên đề được chia làm ba chương chính như sau :
    Chương I : Lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp
    Chương II : Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Mía đường Hòa Bình
    Chương III : Một số giải pháp hoàn thiện và nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Mía đường Hòa Bình




    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP 6
    I. Khái niệm và vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. 6
    1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm. 6
    2. Vai trò của Tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp. 7
    3. Nội dung cơ bản của hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 7
    3.1 Điều tra nghiên cứu thị trường : .8
    3.2 Xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm : 9
    3.3. Xây dựng giá bán : 9
    3.4 Tổ chức các hoạt động bán hàng và xúc tiến bán hàng: .10
    4. Các yếu tố tác động đến khả năng tiêu thụ sản phẩm : 11
    4.1 Môi trường kinh doanh trong nước : 11
    4.2 Môi trường hội nhập quốc tế : .12
    4.3 Môi trường bên trong doanh nghiệp: 14
    4.4 Các yếu tố khác : 14
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MÍA ĐƯỜNG HÒA BÌNH 16
    I. Giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần Mía đường Hòa Bình 16
    II. Các đặc điểm của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình: 19
    1.Đặc điểm về nhân tố nguồn lực của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình : 19
    1.1 Đặc điểm về nguồn nhân lực của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình 19
    1.2 Đặc điểm về sản phẩm của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình .20
    1.3. Đặc điểm về vùng nguyên liệu và thị trường của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình 21
    1.4 Các đặc điểm về tài sản và nguồn vốn của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình 25
    2. Đặc điểm tổ chức sản xuất của Công ty Cổ phần Mía đường Hòa Bình 27
    3. Đặc điểm tổ chức quản lý của Công ty Cổ phần Mía đường Hòa Bình 31
    4. Thành tích mà Công ty đạt được : 36
    II. Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình. 36
    1. Đánh giá hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình 36
    2. Hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình 42
    3 Hoạt động lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình 45
    4. Công tác xác định giá bán 46
    5. Công tác chuẩn bị hàng hóa để xuất bán 47
    7. Tổ chức các hoạt động xúc tiến bán 49
    8. Tổ chức hoạt động bán hàng 50
    III. Đánh giá kết quả kinh doanh và điều chỉnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần mía đường Hòa Bình. 50
    1. Thành tựu: 51
    2. Nhược điểm 52
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHÀN MÍA ĐƯỜNG HÒA BÌNH 54
    I. Định hướng phát triển của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình 54
    1. Tiềm năng thị trường của công ty 54
    2. Định hướng phát triển sản xuất kinh doanh chung của công ty cổ phần mía đường Hòa Bình 55
    3. Tình hình thị trường đường trong nước và thế giói trung tuần tháng 11/2008 56
    II. Một só giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần mía đường Hòa Bình 57
    1. Nhóm giải pháp về công nghệ 57
    2. Nhóm giải pháp bán hàng 58
    3. Giải pháp khắc phục khó khăn đến từ bên ngoài 60
    4. Nhóm giải pháp hoàn thiện kỹ năng quản trị 61
    KẾT LUẬN 63
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...