Tiểu Luận Một số Giải pháp nâng cao khả năng thắng thầu của công ty xây dựng Hồng Hà -Tổng công ty Đầu tư và P

Thảo luận trong 'Đấu Thầu' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN
    MỞ ĐẦU Trang

    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ KẾT CẤU LUẬN VĂN
    CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHẢ NĂNG THẮNG THẦU CỦA CÁC DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG

    1.1. Vai trò của đấu thầu đối với doanh nghiệp xây dựng
    1.1.1. Khái niệm đấu thầu
    1.1.2. Ý nghĩa của đấu thầu đối với doanh nghiệp xây dựng
    1.2. Khả năng thắng thầu
    1.2.1. Khái niệm khả năng thắng thầu
    1.2.2. Ý nghĩa của khả năng thắng thầu
    1.2.3. Các chỉ tiêu ảnh hưởng đến khả năng thắng thầu của doanh nghiệp
    1.2.3.1. Chỉ tiêu năng lực tài chính
    1.2.3.2. Giá dự thầu
    1.2.3.3. Khả năng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật
    1.2.3.4. Khả năng đáp ứng tiến độ thi công

    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG DỰ THẦU CỦA CÔNG TY XÂY DỰNG HỒNG HÀ TRONG THỜI GIAN QUA 20
    2.1.1.Các đặc điểm chủ yếu của Công ty 4
    2.1.1.1 Nhiệm vụ, chức năng và cơ cấu tổ chức 4
    2.1.1.2 Hệ thống máy móc thiết bị và kinh nghiệm 7
    2.1.1.3 Đội ngũ lao động và năng lực quản lý kỹ thuật, chất lượng công trình 9
    2.1.1.4 Tài chính 11
    2.1.2 Thị trường xây dựng 15
    2.1.2.1 Sản phẩm và khách hàng 15
    2.1.2.2 Mức độ cạnh tranh 17
    2.1.3 Cơ chế chính sách và các văn bản liên quan 18

    2.2.1 Phân tích kết quả dự thầu và đánh giá 20
    2.2.1.1 Số công trình trúng thầu và giá trị trúng thầu 21
    2.2.1.2 Xác suất trúng thầu 22
    2.2.1.3 Lợi nhuận đạt được 23
    2.2.1.4 Phân tích nguyên nhân trúng thầu và trật thầu của Công ty 25
    2.2.2 Những hoạt động Công ty đã thực hiện 27
    2.2.2.1 Những hình thức và phương thức dự thầu Công ty tham gia 27
    2.2.2.2 Thực hiện các bước của qui trình dự thầu 29
    2.2.3 Phân tích mặt mạnh, mặt yếu của Công ty 37
    2.2.3.1 Phân tích mặt mạnh, yếu ( S / W ) của Công ty 37
    2.2.3.2 Phân tích cơ hội và nguy cơ ( O / T ) của Công ty 41
    2.2.4 những tồn tạI chủ yếu trong dự thầu của Công ty xây dựng Hồng Hà 46
    2.2.4.1 Xác định giá dự thầu 46
    2.2.4.2 Vốn 47
    2.2.4.3 Nhân lực 48
    2.2.4.4 Máy móc thiết bị 48
    2.2.4.5 Chưa có bộ phận Marketing chuyên trách 49
    2.2.4.6 Trong việc lập hồ sơ 49
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG THẮNG THẦU CỦA CÔNG TY XÂY DỰNG HỒNG HÀ 51
    3.1 Phương hướng của công ty 51
    3.1.1 Nhận định chung 51
    3.1.2 Mục tiêu 51
    3.1.3 Phương hướng chủ yếu 52
    3.2 giải pháp nâng cao khả năng thắng thầu 54
    3.2.1 Linh hoạt trong việc lựa chọn mức giá bỏ thầu để tăng khả năng cạnh tranh 54
    3.2.2 Tăng cường huy động vốn và thu hồi vốn, áp dụng phương pháp phân phối vốn đầu tư trong thi công hợp lý 60
    3.2.3 Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ; cũng như đội ngũ công nhân 65
    3.2.4 Không ngừng đầu tư máy móc thiết bị và xúc tiến mối quan hệ liên kết về máy móc thiết bị giữa các Công ty trực thuộc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật, chất lượng công trình và đẩy nhanh tiến độ thi công 67
    3.2.5 Nhanh chóng hình thành bộ phân chuyên trách làm Marketing 68
    3.2.6 Hoàn thiện công tác lập hồ sơ dự thầu 71
    3.3 Kiến nghị với nhà nước 72
    KẾT LUẬN 74
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
    PHỤ LỤC
     
Đang tải...