Luận Văn Một số giải pháp nâng cao khả năng huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    LỜI MỞ ĐẦU i

    MỤC LỤC iii

    DANH SÁCH BẢNG BIỂU v

    CÁC CHỮ VIẾT TẮT vi

    CHƯƠNG 1 KHÁI QUÁT VỀ NGUỒN VỐN VÀ HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 1

    1.1. NGUỒN VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 1

    1.1.1. Vốn chủ sở hữu 1

    1.1.2. Vốn huy động 3

    1.1.3. Vốn đi vay 3

    1.2. HUY ĐỘNG VỐN 6

    1.2.1. Khái niệm huy động vốn 6

    1.2.2. Các sản phẩm huy động vốn 6

    1.3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG 11

    1.3.1. Yếu tố khách quan 11

    1.3.2. Yếu tố chủ quan 14

    1.4. VAI TRÒ HUY ĐỘNG VỐN CỦA NHTM 16

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 19

    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI VIỆT NAM 20

    2.1. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI 20

    2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển 20

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của NHTM CP Hàng Hải 22

    2.1.3. Tiềm lực tài chính của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải (MSB) 23

    2.1.4. Kết quả hoạt động những năm qua 24

    2.2. THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI MSB 28

    2.2.1. Các loại sản phẩm huy động vốn 28

    2.2.2. Kết quả huy động vốn tại Ngân hàng 33

    2.3. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA MSB 39

    2.3.1. Những thành quả đạt được 39

    2.3.2. Một số hạn chế trong việc huy động vốn của MSB 41

    2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế 44

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 46

    CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI VIỆT NAM 47

    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG TMCP TRONG THỜI GIAN TỚI 47

    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM 49

    3.2.1. Xây dựng sản phẩm tiền gửi kỳ hạn phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng 49

    3.2.2. Đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo, tiếp thị của Ngân hàng 49

    3.2.3. Mở rộng mạng lưới hoạt động không chỉ trong nước mà còn vươn ra thị trường nước ngoài 51

    3.2.4. Chính sách lãi suất huy động linh hoạt, phù hợp 51

    3.2.5. Gia tăng tiện ích và tính chất của sản phẩm huy động 53

    3.2.6. Hạn chế dùng vốn ngắn hạn để cho vay dài hạn 54

    3.2.7. Một số giải pháp khác 55

    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 56

    3.3.1. Kiến nghị đối với Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước 56

    3.3.2. Kiến nghị đối với NHTMCP Hàng Hải 58

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 61

    KẾT LUẬN 62

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 64




    DANH SÁCH BẢNG BIỂU

    Danh sách các bảng

    Bảng 2.1. Cho vay và đầu tư trong tổng tài sản 24

    Bảng 2.2. Một số chỉ tiêu hoạt động của MSB 25

    Bảng 2.3. Cơ cấu nguồn thu của MSB 26

    Bảng 2.4. Lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm theo tuần 30

    Bảng 2.5. Lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm theo tháng 30

    Bảng 2.6. Bảng lãi suất huy đồng USD 31

    Bảng 2.7. Lãi suất huy động vốn từ chứng chỉ tiền gửi 32

    Bảng 2.8. Cơ cấu nguồn vốn huy động 33

    Bảng 2.9. Mức tăng giảm nguồn vốn 35

    Bảng 2.10. Kết quả nguồn vốn huy động theo loại tiền 36

    Bảng 2.11. Kết quả nguồn vốn huy động theo sản phẩm 37

    Bảng 2.12. Kết quả huy động vốn theo kỳ hạn 38

    Bảng 2.13. Cơ cấu cho vay và huy động theo kỳ hạn 43


    (Luận văn dài 73 trang)



     

    Các file đính kèm:

Đang tải...