Chuyên Đề Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm bánh mềm Hải Châu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM BÁNH MỀM HẢI CHÂU
    LỜI MỞ ĐẦU


    Thị trường tiêu thụ bánh kẹo trong nước đã và đang mở rộng tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đó là có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước làm cho tính cạnh tranh càng trở nên gay gắt và quyết liệt. Mặt khác sự quản lý của các ngành và các cơ quan chức năng chưa chặt chẽ dẫn tới các sản phẩm bánh kẹo kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái làm ảnh hưởng tới niềm tin của người tiêu dùng. Do vậy các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển lâu dài cần tạo lập cho mình một vị thế vững chắc trên thị trường cụ thể là phải đưa ra được các giải pháp nhằm xây dựng lợi thế cạnh tranh cho từng sản phẩm. Để làm được điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải có được nguồn lực vững mạnh và khai thác có hiệu quả nguồn lực đó. Đây cũng chính là thách thức rất lớn đối với công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu và nhất là đối với sản phẩm bánh mềm, một sản phẩm cao cấp và có tiềm năng của công ty. Tuy vậy thực tế thì bánh mềm Hải Châu đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc thoả mãn người tiêu dùng và lại đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt bởi các sản phẩm tương tự của Kinh Đô, Thái Lan, Orion Chính vì vậy vấn đề lớn đang đặt ra với công ty là phải phát triển thị trường bánh mềm, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm từ đó từng bước thoả mãn người tiêu dùng.


    Trong thời gian thực tập tại công ty trên cơ sở những tài liệu tham khảo được về bánh mềm cùng với xuất phát từ vấn đề thực tiễn đặt ra em đã chọn đề tài: “Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm bánh mềm Hải Châu” làm chuyên đề tốt nghiệp.

    Chuyên đề gồm có 3 phần:
    Phần 1: Tổng quan về công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu
    Phần 2: Thực trạng khả năng cạnh tranh của bánh mềm Hải Châu
    Phần 3: Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh bánh mềm Hải Châu


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CTCP BÁNH KẸO HẢI CHÂU 2
    1.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 2
    1.1. Thông tin chung về công ty 2
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển 2
    2. Định hướng phát triển CTCP Bánh kẹo Hải Châu trong những năm tới 4
    3. Cơ cấu tổ chức quản lý và sản xuất kinh doanh 5
    3.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị của công ty 5
    3.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy sản xuất 7
    3.3. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban 7
    4. Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của doanh nghiệp. 9
    4.1. Đặc điểm về sản phẩm 9
    4.2. Đặc điểm về thị trường và kênh phân phối 10
    4.3. Đặc điểm về công nghệ và cơ sở vật chất kỹ thuật 11
    4.4. Đặc điểm về nguyên vật liệu 12
    4.5. Tình hình tổ chức bộ máy và chất lượng nguồn nhân lực 16
    4.6. Đặc điểm tài chính 17
    5. Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty 19
    6. Những thuận lợi và khó khăn đối với hoạt động SXKD của công ty 20
    6.1. Thuận lợi và nguyên nhân 20
    6.2. Khó khăn và nguyên nhân 21


    PHẦN 2: THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM BÁNH MỀM HẢI CHÂU 22
    1. Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của sản phẩm 22
    1.1.Các nhân tố bên ngoài 22
    1.2. Các yếu tố bên trong 23
    2. Thực trạng khả năng cạnh tranh của bánh mềm Hải Châu 26
    2.1. Đánh giá chung tình hình tiêu thụ bánh mềm qua các năm 26
    2.2. Đánh giá khả năng cạnh tranh của SP bánh mềm của công ty 30
    3. Đánh giá các giải pháp mà công ty đã áp dụng 37
    3.1. Giải pháp về chính sách giá cả 37
    3.2. Giải pháp về đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm 38
    3.3. Giải pháp về thiết kế sản phẩm 39
    3.4. Giải pháp về giảm chi phí sản xuất 40
    3.5. Giải pháp về xúc tiến 41
    3.6. Giải pháp về xây dựng và hoàn thiện kênh phân phối 42
    4. Nhận xét về khả năng cạnh tranh của sản phẩm bánh mềm 42


    PHẦN 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA BÁNH MỀM HẢI CHÂU 44
    1. Ổn định và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm bánh mềm 44
    2. Đa dạng hóa sản phẩm bánh mềm tạo được tính độc đáo cho sản phẩm 45
    3. Phát triển mối quan hệ với nhà phân phối 45
    4. Cải thiện phương thức phục vụ và thanh toán 46
    5. Ổn định mức giá bán và xây dựng mức giá chuẩn 47
    6. Giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm 47
    7. Nâng cao năng lực làm việc của lao động 48
    8. Quản trị tốt hoạt động tiêu thụ sản phẩm 48
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 49
    LỜI KẾT LUẬN 50
     
Đang tải...