Luận Văn Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Cafe Trung Nguyên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN


    LỜI MỞ ĐẦU
    I.Lý do chọn đề tài

    Nhìn lại lịch sử vàng son một thời của hàng loạt các sản phẩm Việt nam : xà phòng Cô Ba, Daso,Kem đánh răng Dạ Lan, sữa đậu nành Tribeco,sản phẩm bông Bạch Tuyết thì bất cứ người tiêu dùng nào cũng không phủ nhận chất lượng của những sản phẩm này. Hội nhập WTO – mở cửa thị trưởng hội nhập – thì những “tên tuổi” sản phẩm Việt Nam dần khuất bóng và được thay thế bằng sản phẩm cùng chức năng của doanh nghiệp nước ngoài – tập đoàn hàng tiêu dùng Unilever,tập đoàn P&G. Các thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam mất dần sức cạnh tranh và lu mờ trên chính đất nước mình. Tuy nhiên, ở môi trường kinh doanh khắc nghiệt này, vẫn có những sản phẩm làm nên dấu ấn Việt Nam, chinh phục thách thức và có được thành công. Để có được sự tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp đã tận dụng các thế mạnh trên chính đất nước mình. Trung Nguyên là một trong những doanh nghiệp thành công trong cuộc chạy đua cạnh tranh đó,Trung Nguyên làm nên bản sắc riêng cho thương hiệu – cho đất nước Việt Nam. Việc xây dựng thương hiệu gắn với các địa danh, vị trí địa lý của từng vùng là một cách tốt nhất để vẽ bản đồ nông sản Việt Nam trên thế giới, góp thay đổi bộ mặt kinh tế của nước nhà.
    chiến đấu trên thương trường vì thương hiệu Việt. Trung Nguyên lớn mạnh mang đậm nét Việt – phát triển vì thương hiệu Việt, vì nhiều vấn đề của ngành nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.
    thương hiệu cho ngành nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam. Với các loại nông sản tiềm năng như gạo, hồ tiêu, cà phê, hạt điều, trái cây nhưng Việt Nam luôn tồn tại một nghịch lý là càng được mùa thì sản phẩm nông nghiệp càng bị mất giá, người nông dân luôn luẩn quẩn với bài toán về đầu ra cho sản phẩm. hiểu được thực trạng nền kinh tế, Trung Nguyên tạo sự thành công cho doanh nghiệp mình bằng việc quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng. Trung Nguyên nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm nông sản Việt Nam tự tin vươn ra thị trường thế giới.


    1. Mục tiêu nghiên cứu

    - quá trình phát triển thương hiệu cà phê Trung Nguyên
    - quá trình xây dựng chuỗi cung ứng của cà phê Trung Nguyên
    - khó khăn và thuận lợi của việc vận hành chuỗi cung ứng
    - Từ chi tiết những yếu tố cấu thành xác định thế mạnh trong chuỗi cung ứng của Trung Nguyên. Nêu bật sự khác biệt của Trung Nguyên so với các doanh nghiệp cạnh tranh khác trên thị trường.
    - đề xuất giải pháp hoàn thiện chuỗi cung ứng Trung Nguyên
    3. Phạm vi nghiên cứu
    công ty Cổ Phần Cà Phê Trung Nguyên
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Dữ liệu của đề tài sử dụng theo phương pháp khoa học, phương pháp phân tích tổng hợp, thống kê, phân tích điều kiện kinh doanh của Trung Nguyên Cà Phê và các thế mạnh hiện có.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...