Luận Văn Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh chuỗi hệ thống bán lẻ Hapro Mart trên địa bàn Thủ đô c

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh chuỗi hệ thống bán lẻ Hapro Mart trên địa bàn Thủ đô của Công ty Siêu thị Hà Nội



    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 0
    CHƯƠNG I 3
    TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI 3
    1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 3
    1.2. MÔ HÌNH TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI 4
    1.3. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 9
    1.3.1. Chức năng. 9
    1.3.2. Nhiệm vụ. 9
    1.3.3. Đặc điểm. 9
    1.4. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART. 10
    1.4.1. Nhiệm vụ phát triển hạ tầng thương mại của Tổng công ty thương mại Hà nội 11
    1.4.2. Mục tiêu của chuỗi hệ thống Hapro Mart. 11
    1.4.3. Hoạt động kinh doanh chính. 11
    1.4.4. Tình hình thực hiện. 11
    1.5. KHÁI QUÁT VỀ KINH DOANH CHUỖI SIÊU THỊ. 12
    1.5.1. Khái niệm siêu thị. 12
    1.5.2. Đặc trưng của siêu thị. 13
    1.5.3. Vai trò của siêu thị trong hệ thống phân phối hiện đại. 15
    1.5.4. Chuỗi siêu thị. 17
    CHƯƠNG II 18
    THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦACÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 18
    2.1. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 18
    2.1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Siêu thị Hà Nội. 18
    2.1.1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh chung của Công ty Siêu thị Hà Nội. 18
    2.1.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của chuỗi Hapro Mart. 20
    2.1.2. Chương trình khuyến mại, quảng cáo, khuyếch trương. 23
    2.1.3. Phân tích khả năng cạnh tranh của chuỗi hệ thống bán lẻ Hapro Mart của Công ty Siêu thị Hà Nội. 26
    2.1.3.1. Môi trường chung. 26
    2.1.3.2. Phân tích môi trường ngành. 33
    2.2. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 36
    2.2.1. Đánh giá những điểm mạnh và nguyên nhân. 36
    2.2.2 Đánh giá những điểm yếu và nguyên nhân. 38
    CHƯƠNG 3 41
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 41
    3.1. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN TỚI. 41
    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG THỜI GIAN TỚI CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 42
    3.2.1. Xây dựng các chính sách mặt hàng và nguồn hàng. 43
    3.2.2. Xây dựng các chương trình khuyến mại thu hút khách hàng. 44
    3.2.3.Công tác tổ chức cán bộ. 45
    3.2.4. Xây dựng văn hoá doanh nghiệp. 46
    3.2.5. Vấn đề phát triển thương hiệu. 48
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC. 49
    3.3.1. Xây dựng chiến lược và định hướng phát triển thị trường nội địa và hệ thống phân phối bán lẻ. 49
    3.3.2. Giải pháp phát triển cơ sở hạ tầng thương mại. 51
    3.3.3. Nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ tài chính. 51
    3.3.4. Chính sách hỗ trợ về nguồn nhân lực. 52
    KẾT LUẬN 53
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 54


    LỜI NÓI ĐẦU


    Thế kỷ XX chứng kiến sự ra đời của siêu thị - một phương thức bán hàng văn minh, hiện đại. Đó là một sản phẩm của quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hoá trên thế giới. Tại Việt Nam, kinh doanh siêu thị đã xuất hiện và phát triển từ hơn mười năm nay và đã dần làm thay đổi diện mạo ngành kinh doanh bán lẻ trong nước theo hướng tiến bộ và góp phần giúp xã hội văn minh, hiện đại hơn khi hội nhập vào nền kinh tế thế giới.
    Ngày 11/1/2007, Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức Thương mại thế giới WTO, sẽ có rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam kinh doanh. Cơ hội kèm theo những thách thức đối với các doanh nghiệp nói chung và các nhà phân phối bán lẻ trong nước nói riêng sẽ ngày một nhiều thêm. Để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ khi Việt Nam thực hiện hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, xây dựng và phát triển theo mô hình chuỗi siêu thị là một trong những phương cách mà Công ty Siêu thị Hà Nội hướng tới để nhằm đạt được sự thành công. Chuỗi Hapro Mart với nhiệm vụ là nòng cốt tạo diện mạo mới cho thương mại Thủ đô đang dần từng bước khẳng định mình trên thị trường và đến nay là một trong những nhà phân phối hàng đầu Việt Nam. Ngày 1/1/2009, Việt Nam sẽ chính thức mở cửa thị trường bán lẻ cho các nhà đầu tư nước ngoài theo lộ trình gia nhập WTO. Khi đó, sự cạnh tranh trong lĩnh vực phân phối bán lẻ sẽ rất lớn và khốc liệt đối với các doanh nghiệp bán lẻ trong nước nói chung và Công ty Siêu thị Hà Nội riêng. Các nhà phân phối, bán lẻ trong nước sẽ phải ý thức được điều đó để xây dựng cho mình những chiến lược kinh doanh cụ thể có tính khả thi cao sao cho có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài.
    Công ty Siêu thị Hà Nội đang từng bước nâng cao chất lượng phục vụ và có những biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh để có thể đứng vững và phát triển. Trong một thời gian hoạt động, mô hình chuỗi siêu thị của Công ty cũng đã có những thành tựu nhất định và còn cả những hạn chế vì đây là một hướng đi mới cả về lý luận và thực tiễn nên Công ty vẫn còn có những lúng túng. Chính vì vậy mà em đã lựa chọn đề tài: “ Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh chuỗi hệ thống bán lẻ Hapro Mart trên địa bàn Thủ đô của Công ty Siêu thị Hà Nôi.”


    Nội dung của chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan về Công ty Siêu thị Hà Nội.
    Chương 2: Thực trạng cạnh tranh của chuỗi hệ thống bán lẻ Hapro Mart của Công ty Siêu thị Hà Nội.
    Chương 3: Một số giải pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh của chuỗi hệ thống bán lẻ Hapro Mart của Công ty Siêu thị Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...