Báo Cáo Một số giải pháp nâng cao hoạt động môi giới bất động sản tại sàn giao dịch bất động sản ACB

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 5/7/13.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    Lý do chọn đề tài:
    Trong những năm qua, với tình hình chính trị ổn định và việc tập trung phát triển kinh tế đã giúp nền kinh tế Việt Nam có những bước tiến vượt bậc. Xu hướng phát triển kinh tế kéo theo sự đô thị hóa tăng nhanh, việc mở rộng quy mô, diện tích đất sinh hoạt, sản xuất đã giúp bất động sản trở thành một ngành kinh tế thu hút được lượng lớn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Nhu cầu về thị trường nhà ở, cao ốc, văn phòng tăng nhanh mở ra những cơ hội lớn cho các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư vào bất động sản. Từ đó, các Cty - sàn giao dịch bất động sản được hình thành, phát triển và mở rộng rất nhanh.
    Ở Việt Nam, môi giới bất động sản trở thành một nghề hấp dẫn thu hút nhiều nhà kinh doanh, tổ chức tín dụng tham gia với hàng loạt sàn giao dịch bất động sản mọc lên trong vài năm trở lại đây. Mặc dù vậy, thị trường bất động sản ở nước ta lại diễn biến rất phức tạp, khó lường và luôn chứa đựng những yếu tố bất ngờ. Khủng hoảng kinh tế và những thay đổi trong chính sách của nhà nước, địa phương đã tác động lớn đến thị trường bất động sản trong nước. Theo đó là những hoạt động mua bán trong lĩnh vực bất động sản cũng còn khá phức tạp. Từ những yếu tố trên mà việc tìm đến các công ty, sàn giao dịch bất động sản uy tín là cách an toàn cho cả người bán và người mua. Điều này đã mở ra cuộc đua không ngừng trong việc phát triển dịch vụ môi giới tại các công ty, sàn giao dịch bất động sản tại Việt Nam.
    Từ thực tế trên em đã quyết định tìm hiểu về dịch vụ môi giới bất động sản tại ACBRS – một công ty chuyên kinh doanh các dịch vụ về bất động sản, báo cáo dựa trên đề tài mang tên “Một số giải pháp nâng cao hoạt động môi giới bất động sản tại sàn giao dịch bất động sản ACB”. Với mong muốn giúp sàn giao dịch bất động sản ACB đánh giá chất lượng dịch vụ môi giới đã làm trong thời gian qua, đồng thời đưa ra những nhận định, đề xuất đóng góp của cá nhân em nhằm phát triển dịch vụ môi giới cho ACBRS.

    Mục tiêu nghiên cứu:
    ã Mục tiêu tổng quát:
    Tìm hiểu quy trình dịch vụ môi giới bất động sản tại sàn giao dịch bất động sản ACB. Từ đó đưa ra những kiến nghị nhằm hoàn thiện và nâng cao hơn nữa dịch vụ môi giới bất động sản cho sàn giao dịch bất động sản ACB.
    ã Mục tiêu cụ thể:
     Tìm hiểu về dịch vụ môi giới bất động sản ở thị trường Việt Nam.
     Khái quát về quá trình hình thành sàn giao dịch bất động sản ACB (ACBRS)
     Đánh giá dịch vụ môi giới ở ACBRS.
     Đưa ra kiến nghị và giải pháp phát triển dịch vụ môi giới cho ACBRS.
    Câu hỏi nghiên cứu:
    Dịch vụ môi giới bất động sản phát triển ra sao ở Việt Nam trong thời gian qua ra sao? Tầm quan trọng của dịch vụ môi giới BĐS.
    Tại ACBRS, dịch vụ môi giới bất động sản ra đời như thế nào? Họ đã gặt hái được những thành quả gì? Còn những hạn chế gì?
    Doanh nghiệp cần làm những gì để phát triển bền vững dịch vụ môi giới bất động sản?
    Phạm vi nghiên cứu:
    ã Không gian:
    Bài viết cho báo cáo tốt nghiệp này được tiến hành tại sàn giao dịch bất động sản ACB số 27B Nguyễn Đình Chiểu, Ph. Đa Cao, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.
    ã Thời gian:
    Thời gian nghiên cứu thực tế, hình thành ý tưởng, thu thập tài liệu tại sàn ACBRS từ ngày 13/02/2012 đến 29/03/2012.
    Phương pháp nghiên cứu:
    Thu thập thông dữ liệu từ sàn giao dịch bất động sản ACB về số lượng hồ sơ giao dịch và doanh thu của dịch vụ môi giới bất động sản nói riêng và các dịch vụ khác tại sàn giao dịch bất động sản ACBR từ năm 2009 đến năm 2011.
    Phân tích kết quả nghiên cứu sự thỏa mãn khách hàng của sàn ACBRS; phỏng vấn gián tiếp qua điện thoại và phỏng vấn trực tiếp tại nhà khách hàng.
    Từ đó sử dụng phương pháp thống kê mô tả để phân tích, đánh giá chất lượng của dịch vụ môi giới tại sàn giao dịch bất động sản ACB.
    Kết cấu của báo cáo tốt nghiệp:
    Báo cáo tốt nghiệp này được chia làm bốn mục chính là:
    - Phần mở đầu;
    - Chương 1: Tổng quan về đơn vị thực tập
    - Chương 2: Hoạt động kinh doanh BĐS tại ACBRS
    - Chương 3: Báo cáo quá trình thực tập tại Sàn giao dịch BĐS ACBRS
    - Kết luận
    Phần mở đầu nêu nên lý do chọn đề tài, tên đề tài, mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu.
    Chương 1 – Tổng quan về đơn vị thực tập: giới thiệu quá trình hình thành và phát triển Cty. Nhiệm vụ, chức năng, định hướng phát triển của doanh nghiệp. Cơ cấu tổ chức, nhân sự, bố máy, cách thức hoạt động, kết quả kinh doanh của Cty.
    Chương 2 – Hoạt động kinh doanh BĐS tại ACBRS: Tình hình kinh doanh của Cty từ 2007 – 2011. Phân tích nhu cầu của KH, thị trường, doanh thu, lượng hồ sơ. Nguyên nhân – kết quả hoạt động kinh doanh.
    Chương 3: Báo cáo quá trình thực tập tại Sàn giao dịch BĐS ACBRS: so sánh sự khác biệt giữ thực tiễn và lý thuyết. Nêu ra mô hình SWOT của Cty. Ưu điểm, hạn chế, kiến nghị.
    Kết luận: Tóm tắt báo cáo, yếu tố hình thành đề tài báo cáo, các kiến thức học được sau quá trình thực tập

    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP 4
    1.1. Giới thiệu về Công ty cổ phần địa ốc ACB 4
    1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 5
    1.1.2. Tầm nhìn và sứ mệnh 6
    1.1.3. Công ty thành viên 7
    1.1.4. Cơ cấu tổ chức 8
    1.2. Giới thiệu về Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Địa Ốc ACB (ACBRS) 9
    1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển 9
    1.2.2. Tầm nhìn – Sứ mạng – Mục tiêu 9
    1.2.3. Sơ đồ tổ chức của công ty 10
    1.2.4. Chức năng các bộ phận 10
    1.2.5. Hệ thống sàn giao dịch ACBRS 12
    1.2.6. Các dịch vụ của công ty ACBRS 13
    1.2.7. Đối tượng KH chung 13
    1.2.8. Đối tượng phục vụ của từng dịch vụ cụ thể 13
    1.2.9. Dịch vụ môi giới BĐS của Công ty địa ốc ACB 14
    1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Cty từ năm 2007 – 2011 14
    1.4. Một số sản phẩm của ACBRS 16
    CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BĐS TẠI ACBRS 19
    2.1. Tổng quan về dịch vụ môi giới Bất động sản tại ACBRS 19
    2.1.1. Những bước lập thương vụ hồ sơ Môi Giới của ACBR 19
    2.1.2. Đăng kí dịch vụ môi giới BĐS 19
    2.1.3. Hoa hồng môi giới BĐS 20
    2.2. Qui Trình Môi Giới BĐS của ACBRS 20
    2.3. Một số khảo sát về KH của ACBRS 23
    2.3.1. Nguồn thông tin của KH 23
    2.3.2. Lý do KH chọn ACBRS để sử dụng dịch vụ 24
    2.3.3. Các mức giá KH đăng rao bán 25
    2.4. Tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ môi giới BĐS tại sàn ACBRS 26
    2.4.1. Tổng quan về thị trường BĐS ở nước ta 26
    2.4.2. Phân tích tỉ lệ doanh thu các dịch vụ năm 2007 – 2011 27
    2.5. Phân tích lượng hồ sơ và doanh thu dịch vụ môi giới BĐS tại ACBRS 30
    2.5.1. Lượng hồ sơ dịch vụ môi giới qua các năm 2007 – 2011 30
    2.5.2 Thống kê doanh thu Cty ACBRS tại TP.HCM từ năm 2007 – 2011 31
    CHƯƠNG 3: BÁO CÁO QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI SÀN GIAO DỊCH BĐS ACBRS 33
    3.1. Phân tích ma trận SWOT tại công ty 33
    3.1.1. Điểm mạnh 33
    3.1.2. Điểm yếu 33
    3.1.3. Thách thức 34
    3.1.4. Cơ hội 34
    3.2 Những điểm nổi bật chính của sàn giao dịch BĐS ACBRS 34
    3.2.1. Ưu điểm 34
    3.2.2. Hạn chế 35
    3.3. Kiến Nghị 36
    KẾT LUẬN 40
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 41
    PHỤ LỤC 1 42
    PHỤ LỤC 2 44
    PHỤ LỤC 3 46
    PHỤ LỤC 4 51
    PHỤ LỤC 5 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...