Luận Văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả Xuất khẩu Cà phê của Công ty Intimex

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 1/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A- LỜI NÓI ĐẦU






    Ngành Cà phê Việt Nam là một ngành sản xuất có truyền thống lâu đời, trảI qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, ngành Cà phê đã đạt được nhiều thành tựu to
    lớn và đang trở thành mặt hàng xuất khẩu mũi nhọn mang tính chiến lược trong cơ cấu


    hàng Xuất khẩu Việt Nam.


    Ngày nay, sản xuất Cà phê Thế giới đang tập chung chủ yếu ở các nước đang phát triển nằm ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Nên Việt Nam có rất nhiều đIều kiện thuận lợi phù hợp với việc canh tác Cà phê.Đây là một trong những ưu thế lớn để có thể đẩy mạnh hoạt động Xuất khẩu Cà phê của Việt Nam trong thời gian tới.
    Cho nên việc nghiên cứu và tìm ra giảI pháp mới thúc đẩy hoạt động Xuất khẩu


    Cà phê đối với các Doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng đặc biệt là đối với các công ty kinh doanh Xuất Nhập Khẩu có tỷ trọng kim ngạch Xuất khẩu hàng nông sản lớn như Công ty Xuất Nhập khẩu Thương Mại Intimex.
    Mục đích em chọn đề tàI này nhằm tìm hiểu ý nghĩa của mặt hàng Cà phê với hoạt động kinh doanh Xuất Nhập khẩu của Công ty, qua đó đề xuất :
    “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả Xuất khẩu Cà phê của Công ty Intimex”.


    Nội dung của Tiểu luận chia làm 2 phần:


    ã Chương I: KháI quát chung và tình hình Xuất khẩu Cà phê của Công ty


    Intimex.


    ã Chương II: Một số giảI pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Xuất khẩu Cà phê của Công ty Intimex

    B- NỘI DUNG








    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VÀ TÌNH HÌNH XUẤT KHẢU CÀ PHÊ CỦA CÔNG TY INTIMEX.
    I> KháI quát chung về mặt hàng Cà phê


    1. Quá trình hình thành phát triển và phân bố cây Cà phê ở Việt Nam.


    1.1 Sự ra đời và phát triển ngành Cà phê


    a> Sự ra đời:


    Cây Cà phê lần đầu tiên được người Pháp đưa vào trồng tại Quảng Bình, Quảng Trị vào năm 1887, sau đó được trồng thử nghiệm ở nhiều nơI tại nước ta.Cây Cà phê nhanh chóng thích nghi với đIều kiện tự nhiên ở một số vùng: Tây Nguyên, Trung Du và miền núi phía Bắc .cho thấy khả năng phát triển ngành Cà phê Việt Nam sau này.
    b> Quá trình phát triển


    ã Tính tới năm 1945 Diện tích Cà phê cả nước đạt 10.700 ha (năng suất TB đạt 4- 5 tạ/ ha. Lượng Cà phê sản xuất ra trong thời kỳ này chủ yếu được thu mua và Xuất khẩu sang Pháp. Chất lượng Cà phê của Việt Nam được đánh giá tương đương với loại Cà phê của Colombia.
    ã Sau 1945- 1954 do ảnh hưởng của chiến tranh nên sản lượng Cà phê giảm sút


    ã Sau 1975 ngành Cà phê Việt Nam mới thực sự bước sang giai đoạn phát triển với sự gia tăng liên tục về diện tích cũng như sản lượng. Chất lượng Cà phê Việt Nam đã được đánh giá cao trên thị trường Quốc tế. Vào đầu thập kỷ 80
    nước ta đã Xuất khẩu một số lượng Cà phê lớn sang Singapore, Hồng Kông.Đây


    là một cột mốc đánh nhớ đối với ngành Cà phê Việt Nam.


    1.2 Phân bố cây Cà phê ở Việt Nam


    a> Phân bố theo vùng:

    Hiện nay ở Việt Nam cây Cà phê được trồng ở 4 khu vực chủ yếu: Trung Du và miền núi phía Bắc, Trung Bộ, Tây Nguyên và khu vực Đông Nam Bộ. Trong đó khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đóng vai trò quan trọng nhất.
    b> Phân bố theo thành phần kinh tế:


    Ngành trồng trọt Cà phê ở Việt Nam bao gồm 2 thành phần kinh tế chủ yếu: Tư nhân và tập thể. Từ khoảng giữa thập niên 80 trở về trước sản lượng Cà phê tập trung chủ yếu vào thành phần kinh tế tập thể với 1 hệ thống các nông trường quốc doanh quy mô lớn.Nhưng tương lai, thành phần kinh tế tư nhân sẽ chiếm vai trò chủ đạo trong ngành Cà phê nhưng không thể phủ nhận vai trò của các Doanh nghiệp Quốc doanh
    2. Tình hình Xuất khẩu Cà phê ở Việt Nam:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...