Báo Cáo Một số giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông tại Chi nhánh công ty TNHH XD và Thiết kế Tân Đô Thà

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    TRÍCH YẾU i
    LỜI CẢM ƠN ii
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC BẢNG BIỂU v
    DANH MỤC HÌNH ẢNH vi
    1 MỞ ĐẦU 1
    2 TỔNG QUAN CÔNG TY TDT 3
    2.1 Thông tin chung. 3
    2.2 Lịch sử của công ty. 3
    2.3 Tổ chức nhân sự 4
    2.3.1 Cơ cấu tổ chức. 4
    2.3.2 Giới thiệu các phòng ban. 4
    3 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA TDT GROUP 8
    3.1 Lĩnh vực kinh doanh. 8
    3.1.1 TDT Event 8
    3.1.2 TDT travel 10
    3.2 Thông tin tổng quan về môi trường hoạt động kinh doanh của công ty TDT 12
    3.2.1 Các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty. 12
    3.2.2 Môi trường ngành. 14
    3.2.3 Phân tích các yếu tố hoạt động của doanh nghiệp. 16
    4 CÔNG VIỆC THỰC HIỆN TẠI CÔNG TY TDT 26
    4.1 Công việc chuyên môn. 26
    4.1.1 Chuẩn bị cho sự kiện lớn: Lễ Hội Thành Phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2013 26
    4.1.2 Liên hệ với nhà cung cấp bia. 37
    4.1.3 Đi marketing cho Wonderbox. 38
    4.2 Công việc hổ trợ. 40
    4.2.1 Chỉnh sửa profile của công ty. 40
    4.2.2 Tìm kiếm thông tin. 40
    5 CHUYÊN ĐỀ “MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG CHO CÔNG TY TDT”. 41
    5.1 Những vấn đề phát hiện trong quá trình thực tập tại bộ phận Sales và Marketing tại công ty 41
    5.1.1 Những điểm mạnh. 41
    5.1.2 Những điểm yếu trong hoạt động truyền thông. 42
    5.2 Cơ sở lý thuyết 43
    5.2.1 Truyền thông. 43
    5.2.2 Truyền thông marketing. 44
    5.2.3 Marketing điện tử (Digital marketing) 44
    5.2.4 Marketing lan truyền (Viral marketing) 45
    5.3 Những đề xuất, định hướng cho hoạt động truyền thông tại công ty. 45
    5.3.1 Tăng nhân sự cho bộ phận truyền thông marketing. 45
    5.3.2 Tăng cường ứng dụng công cụ marketing lan truyền (viral marketing) 47
    5.3.3 Đầu tư truyền thông in ấn. 49
    5.3.4 Xây dựng một kế hoạch marketing cụ thể. 50
    5.4 Đánh giá hiệu quả của giải pháp. 51
    5.5 Những định hướng tiếp theo để giải quyết vấn đề trong tương lai 52
    KẾT LUẬN vii
    TÀI LIỆU THAM KHẢO viii
    PHỤ LỤC ix
    NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP x
    THÔNG TIN SINH VIÊN xi


    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    Bảng 3.1 Cơ cấu lao động thường xuyên theo trình độ của công ty TDT 16
    Bảng 3.2 Doanh thu công ty theo dịch vụ giai đoạn quý II/2011 đến quý III/2012. 18


    DANH MỤC HÌNH ẢNH

    Hình 2.1 Logo công ty. 3
    Hình 2.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty TDT 4
    Hình 3.1 Chương trình nhạc Pháp vượt thời gian. 8
    Hình 3.2 Lớp học Ballet tại trường quốc tế. 9
    Hình 3.3 Lớp học Zumba tại Lakeview 9
    Hình 3.4 Mẫu hộp Wonderbox. 12
    Hình 3.5 Biểu đồ tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2006-2012. 13
    Hình 3.6 Biểu đồ doanh thu công ty theo dịch vụ giai đoạn. 18
    Hình 3.7 Quầy lễ tân và quầy hàng của lễ hội Nhạc Pháp vượt thời gian. 21
    Hình 3.8 Poster chương trình. 21
    Hình 3.9 Hình ảnh tại chương trình. 21
    Hình 3.10 Flyer giới thiệu công ty. 22
    Hình 3.11 Giao diện website TDT event 23
    Hình 3.12 Giao diện website TDT Travel 23
    Hình 3.13 Trang facebook của TDT Event 24
    Hình 3.14 Trang facebook của Wonderbox. 24
    Hình 3.15 Kênh phân phối sản phẩm dịch vụ của TDT 25
    Hình 4.1 Bản đồ gian hàng công viên 23/9. 28
    Hình 4.2 Bìa hồ sơ gian hàng. 29
    Hình 4.3 Giao diện gửi mass mailing. 34





    [h=1]1 MỞ ĐẦU[/h]Trong những năm gần đây nền kinh tế nước ta có nhiều chuyển biến tích cực. Trong điều kiện đổi mới này marketing ngày càng trở thành một hệ thống chức năng có vị trí quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp trên nhiều góc độ. Marketing làm cho sự lựa chọn sự thoả mãn người tiêu dùng và chất lượng cuộc sống tối đa hơn. Tuy nhiên để người tiêu dùng biết đến thương hiệu và những sản phẩm của một công ty thì hoạt động cần chú ý hơn cả trong thời đại hiện nay đó chính là hoạt động truyền thông. Truyền thông ngày nay không chỉ quan trọng trong kinh doanh mà còn trong rất nhiều lĩnh vực khác.
    Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Xây dựng và Thiết kế Tân Ðô Thành- gọi tắt là công ty TDT, là một doanh nghiệp trẻ mới thành lập và đang từng bước khẳng định vị trí của mình tại thị trường Việt Nam. Công ty TDT, với trình đội ngũ nhân viên năng động và đầy kinh nghiệm luôn theo đuổi mục tiêu tạo ra những sản phẩm, dịch vụ độc đáo, mới lạ làm hài lòng khách hàng nhất.
    Tuy nhiên, qua quá trình thực tập tại công ty, tôi nhận thấy ngoài những điểm mạnh về sản phẩm và dịch vụ cần tiếp tục phát huy thì hoạt động marketing của công ty còn chưa được chú trọng, nhất là hoạt động truyền thông. Chính vì vậy, tôi chọn đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông tại Chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Xây dựng và Thiết kế Tân Ðô Thành”.
    Ø Mục tiêu
    Nêu thực trạng kinh doanh, marketing và hoạt động truyền thông tại công ty TDT từ đó đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông tại công ty trong ngắn hạn và dài hạn.


    Ø Phạm vi thực hiện báo cáo
    - Chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Xây dựng và Thiết kế Tân Ðô Thành
    - Thời gian từ 10/09/2012 đến 16/12/2012
    Ø Cấu trúc báo cáo
    1. Tổng quan công ty thực tập
    Nội dung bao gồm các thông tin tổng quan về công ty thực tập và giới thiệu phòng ban nơi thực tập.
    2. Thực trạng kinh doanh tại công ty TDT
    Phần Thực trạng kinh doanh tại công ty TDT nêu lên một cách tổng quan môi trường hoạt động kinh doanh, bao gồm nhiều chức năng như tài chính, nhân sự, marketing . từ ngày đầu thành lập 3/2011 đến tháng 6/2012.
    3. Công việc thực hiện tại công ty TDT
    Phần này nêu lên các công việc chuyên môn và công việc hỗ trợ mà tôi đã thực hiện tại công ty, bao gồm nội dung, cách thức thực hiện, các kỹ năng cần có và kinh nghiệm rút ra được từ công việc đó.
    4. Chuyên đề thực tập “Giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông tại Chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Xây dựng và Thiết kế Tân Ðô Thành”.
    Từ quá trình thực tập, tôi đưa ra những điểm mạnh và điểm yếu trong hoạt động truyền thông tại công ty từ đó đưa ra một số giải pháp nâng cao hoạt động truyền thông tại bộ phận Sales và Marketing của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...