Luận Văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN 1 : MỞ ĐẦU
    1.Lý do chọn đề tài 2
    2. Mục tiêu nghiên cứu. 3
    2.1.Mục tiêu chung. 3
    2.2.Mục tiêu cụ thể. 3
    3.Phạm vi nghiên cứu. 3
    3.1.Không gian nghiên cứu. 3
    3.2.Thời gian nghiên cứu. 4
    3.3.Đối tượng nghiên cứu. 4
    4. Phương pháp nghiên cứu. 4
    4.1 Phương pháp thu thập số liệu. 4
    4.2.Phương pháp phân tích số liệu. 4
    5. Giả thuyết nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu. 4
    5.1 Giả thuyết nghiên cứu. 4
    5.2 Câu hỏi nguyên cứu. 4
    Phân 2: NỘI DUNG
    Chương 1
    TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ ATM
    1.1 Giới thiệu ATM . 5
    1.1.1 Thẻ ATM là gì?. 5
    1.1. 2. Đặc điểm 5
    1. 1.3. Các loại thẻ ATM . 6
    1.2. Vai trò của thẻ ATM . 7
    1.2.1. Đối với người sử dụng. 7
    1.2.2. Đối với ngân hàng. 7
    1.2.3 Đối với nền kinh tế. 7
    1. 3. Giao dịch trên máy ATM . 7
    Chương 2
    PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG SỬ DỤNG THẺ ATM ĐÔNG Á Ở ĐỒNG THÁP
    2.1 Giới thiệu tổng quan về ngân hàng Đông Á 8
    2.1.1 Giới thiệu về ngân hàng Đông Á 8
    2.1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển. 8
    2.1.1.2 Cơ cấu tổ chức. 9
    2.1.1.3. Tầm nhìn. 10
    2.1.1.4. Sứ mệnh. 11
    2.1.1.5. Giá trị cốt lõi 11
    2.2 Thực trạng sử dụng thẻ ATM ngân hàng Đông Á tại Đồng Tháp. 11
    2.2.11.Tình hình sử dụng thẻ ATM hiện nay và trong thời gian vừa qua. 11
    2.2.2 Quy mô và số lượng máy ATM ở Đồng Tháp. 11
    2.2.3. Thông tin chung về các sinh viên được khảo sát 12
    2.2.4. Nhu cầu sử dụng thẻ ATM . 12
    2.2.3.1. Tình trạng sử dụng thẻ ATM 12
    2.2.4.2. Thời gian sử dụng thẻ ATM 13
    2.2.4.3. Quy trình làm thẻ tại ngân hàng. 13
    2.2.4.4. Vị trí máy ATM 14
    2.2.4.5. Điều khách hàng hài lòng khi giao dịch với máy ATM 14
    2.2.4.6. Những hạn chế thường gặp khi sử dụng thẻ ATM 15
    2.2.5. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ thẻ ATM . 15
    2.2.5.1. Mức độ quan trọng của các chức năng thẻ ATM 16
    2.2.5.1. Mức độ hài lòng khi sử dụng thẻ ATM 16
    2.2.5.2. Thái độ của nhân viên ngân hàng. 17
    2.2.6. Những tiện ích và hạn chế khi sử dụng thẻ ATM Đông Á 17
    2.2.6.1. Những tiện ích của thẻ ATM 17
    2.2.5.2 Những hạn chế của thẻ ATM 18
    2.2.7. Ưu điểm của thẻ ATM . 18
    2.2.7.1. Đối với người sử dụng. 18
    2.2.7.2. Đối với các doanh nghiệp. 21
    2.2.7.3. Đối Với Các Ngân Hàng. 22
    2.2.8. Nhược điểm của thẻ ATM . 23
    2.2.8.1 Thẻ ATM chưa thật sự an toàn. 23
    2.2.8.2. Dịch vụ của thẻ ATM còn yếu. 24
    2.2.8.3. Hệ thống ATM thường xuyên bị quá tải 25
    Chương 3
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG THẺ ATM TẠI NGÂN HÀNG ĐÔNG Á
    3.1 Mục tiêu của giải pháp. 27
    3.2 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thẻ ATM Đông Á 27
    3.2.1 Phát triển dịch vụ. 27
    3.2.2 Mở rộng mạng lưới 27
    3.2.3 Cải tiến công nghệ. 27
    3.2.4 Đảm bảo quyền giao dịch cho khách hàng. 28
    3.2.5 Đảm bảo an toàn cho người sử dụng thẻ. 28
    PHẦN 3: KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ
    1. Kết luận. 29
    2. Kiến nghị 29




    Phần một : MỞ ĐẦU
    1.Lý do chọn đề tài
    Những năm gần đây nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển và tăng trưởng ổn định với những nỗ lực không ngừng trong việc hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt, việc gia nhập thành công Tổ chức Thương mại Thế giới ( WTO ) đã đem lại nhiều cơ hội nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức đối với toàn nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng nói riêng.
    Với mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam và có uy tín cao trên trường quốc tế, Ngân hàng Đông Á đang có những bước phát triển rất vững mạnh. Với phương châm “thành công của khách hàng là thành công của ngân hàng ”.Cùng với sự phát triển liên tục của công nghệ thông tin thì các phương tiện và dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cũng không ngừng phát triển theo.Trong đó, có các sản phẩm và dịch vụ thẻ, đặc biệt là thẻ ATM (Automated Teller Machine) là sản phẩm được quan tâm phát triển rất nhiều. ATM ngoài là một phương tiện thanh toán hiện đại, còn là phương tiện đa chức năng và rất tiện ích. Với chiếc thẻ ATM, mọi người có thể thực hiện các giao dịch thanh toán mà không cần tiền mặt, rút tiền, chuyển khoản, in sao kê mọi lúc mọi nơi , cùng nhiều dịch vụ khác như: truy vấn tin, internet banking, home banking Chính vì thế, thẻ ATM ngày càng được biết đến và phổ biến rộng rãi hơn trong mọi tầng lớp xã hội.
    Những năm gần đây, hệ thống thẻ ATM phát triển rất nhanh. Tuy nhiên một vấn đề thực tế đặt ra là ATM của Đông Á vẫn chưa đáp được thị hiếu của người dân, Số lượng phát hành thẻ vẫn còn nhiều hạn chế. Ngoài ra, còn có những lý do khiến thẻ ATM hiện nay chưa thể phát huy hết những tính năng vượt trội của nó so với các phương tiện thanh toán thông thường. Đó là do thói quen sử dụng tiền mặt, vàng, hoặc đôla trong giao dịch, thanh toán hằng ngày của người dân Trước thực trạng đó, cần có những giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng thẻ ATM , để tiện ích của thẻ ATM Đông Á gắn liền với lợi ích của người tiêu dùng. Từ đó, tạo cho người dân thói quen dùng tiền điện tử trong giao dịch hằng ngày, giúp Nhà nước quản lý nền kinh tế tốt hơn. Tìm hiểu những khó khăn trong việc sử dụng thẻ và để ra các giải pháp giúp Đông Á ngày càng đáp ứng nhu cầu người dùng. Chính vì những lý do trên, tôi quyết định chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á”.

    2. Mục tiêu nghiên cứu
    2.1.Mục tiêu chung
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là tìm hiểu về tình hình sử dụng thẻ ATM Đông Á . Qua đó, đánh giá thực trạng, phân tích những thuận lợi và khó khăn trong việc sử dụng dịch vụ thẻ ATM của người dân.Từ đó, đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng thẻ ATM, để việc dùng thẻ ATM thanh toán thay cho tiền mặt sẽ trở thành thói quen của người Việt trong một ngày không xa.
    2.2.Mục tiêu cụ thể
    - Mục tiêu 1: Tìm hiểu thực trạng sử dụng thẻ ATM Đông Á ở Đồng Tháp trong những năm gần đây.
    - Mục tiêu 2: Phân tích các nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng thẻ ATM Đông Á ở Đồng Tháp
    - Mục tiêu 3: Phân tích những khó khăn và thuận lợi trong việc sử dụng dịch vụ thẻ ATM của người dân.
    - Mục tiêu 4: Đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng thẻ ATM Đông Á ở Đồng Tháp.
    3.Phạm vi nghiên cứu
    3.1.Không gian nghiên cứu
    Đề tài được thực hiện tại ngân hàng TMCP Đông Á.
    3.2.Thời gian nghiên cứu
    Số liệu và thông tin trong đề tài được cập nhật đến tháng 11 năm 2011.
    - Thời gian thực hiện đề tài từ ngày 22/02/2012 đến ngày 29/04/2012.
    3.3.Đối tượng nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu về thực trạng sử dụng thẻ ATM Đông Á ở Đồng Tháp. Từ đó, đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng thẻ ATM của Đông Á.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    4.1 Phương pháp thu thập số liệu
    Số liệu thứ cấp sử dụng trong đề tài được thu thập từ bảng báo cáo của ngân hàng và các nguồn báo, tạp chí, web.
    4.2.Phương pháp phân tích số liệu
    - Mục tiêu cụ thể 1: Sử dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp để tìm hiểu thị hiếu sử dụng thẻ ATM Đông Á ở Đồng Tháp .
    - Mục tiêu cụ thể 2 : Sử dụng phương pháp thống kê mô tả để phân tích các nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng thẻ ATM Đông Á ở Đồng Tháp
    - Mục tiêu cụ thể 3 : Sử dụng phương pháp luận phân tích những khó khăn và thuận lợi trong việc sử dụng dịch vụ thẻ ATM của người dân.
    - Mục tiêu 4: Tìm hiểu và phân tích nhu cầu sử dụng dịch vụ ATM sử dụng phương pháp tự luận để đề ra các biện pháp ngân hàng Đông Á có giải pháp phù hợp với nhu cầu của người dân.
     
Đang tải...