Luận Văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của xí nghiệp May 2 – Tổng Công ty cổ phần dệ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 2/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NểI ĐẦU
    Với xu thế toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước một thử thách rất lớn phải vượt qua. Trước bối cảnh đó để có thể duy trì được sự phát triển bền vững với hiệu quả kinh tế cao, các nhà quản lý cần trang bị cho mình những kiến thức về phân tích hoạt động kinh doanh nhằm biết cách đánh giá kết quả và hiệu quả hoạt động kinh doanh, biết phân tích có hệ thống các nhân tố tác động thuận lợi và không thuận lợi đến hoạt động kinh doanh từ đó đề xuất các giải pháp phát triển các nhân tố tích cực, hạn chế và loại bỏ các nhân tố ảnh hưởng xấu, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp mình.
    Trong thời gian thực tập tại Xí nghiệp May 2 – Tổng công ty cổ phần dệt may Nam Định bản thân em đã nghiên cứu tìm hiểu một số tình hình thực tế sản xuất kinh doanh tại xí nghiệp, qua đây cũng phần nào cho thấy bức tranh chung nhất, khái quát nhất về tình hình hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp nói chung và Xí nghiệp May 2 – Tổng công ty cổ phần dệt may Nam Định nói riêng trong một số năm gần đây. Chính vì vậy em xin được đi sâu vào nghiên cứu đề tài: “Một số giải phỏp nõng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của xớ nghiệp May 2 – Tổng Cụng ty cổ phần dệt may Nam Định” làm báo cáo thực tập tốt nghiệp.
    Báo cáo thực tập tốt nghiệp của em gồm 3 chương :
    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ XÍ NGHIỆP MAY 2 – TỔNG CễNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY NAM ĐỊNH
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ SẢN XUẤT kinh doanh CỦA XÍ NGHIỆP MAY 2 – TỔNG CễNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY NAM ĐỊNH
    CHƯƠNG III : ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT kinh doanh TẠI XÍ NGHIỆP MAY 2 – TỔNG CễNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY NAM ĐỊNH





    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ XÍ NGHIỆP MAY 2 –
    TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY NAM ĐỊNH 3
    1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của xí nghiệp
    May 2 – Tổng công ty cổ phần dệt may Nam Định 3
    1.1.1. Giới thiệu về Tổng công ty cổ phần dệt may Nam Định 3
    1.1.2. Giới thiệu về xí nghiệp may 2 – Tổng công ty cổ phần dệt may Nam Định. 3
    1.1.3. lịch sử phát triển của xí nghiệp May 2 4
    1.2. Sản phẩm và thị trường 5
    1.3. Cơ cấu tổ chức 6
    1.4. Nguồn nhân lực 8
    1.5. Cơ sở vật chất và trang thiết bị 10
    1.6. Công nghệ và quy trình sản xuất 12
    1.7. Nguyên vật liệu 13
    1.8. Các hoạt động quản trị của xí nghiệp 15
    1.8.1. Công tác nghiên cứu và phát triển. 15
    1.8.2.Công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực. 15
    1.8.3. Hoạt động marketing. 16
    1.8.4 . quản trị chất lượng sản phẩm 16
    1.9. Phân tích kết quả sản xuất kinh doanh của xí nghiệp May 2 – Tổng công ty cổ phần dệt may Nam Định trong những năm gần đây. 17
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ SẢN XUẤT kinh doanh CỦA XÍ NGHIỆP MAY 2 – TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY NAM ĐỊNH 20
    2.1. Hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của xí nghiệp May 2 – Tæng c«ng ty cæ phÇn dÖt may Nam §Þnh 20
    2.1.1. Phân tích hiệu quả sử dụng tổng vốn cuả Xí nghiệp May 2 21
    2.1.2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn chủ sở hữu của Xí nghiệp May 2 23
    2.1.3. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn lưu động của xí nghiệp May 2 25
    2.1.4. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn cố định của xí nghiệp May 2 29
    2.2. Hiệu quả sử dụng lao động của xí nghiệp May 2 - Tổng công ty cổ phần dệt may Nam Định. 31
    2.3. Hiệu quả sử dụng chi phí của Xí nghiệp May 2 – Tổng công ty Cổ phần dệt may Nam Định. 35
    2.4. Đánh giá chung về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp May 2 - Tổng công ty cổ phần dệt may Nam Định 38
    2.4.1. Những kết quả đạt được 38
    2.4.2 Những tồn tại và nguyên nhân. 41
    2.4.2.1. Những tồn tại. 41
    2.4.2.2. Những nguyên nhân. 42
    CHƯƠNG III : ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT kinh doanh TẠI XÍ NGHIỆP MAY 2 – TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY NAM ĐỊNH. 44
    3.1. Phương hướng hoạt động của xí nghiệp May 2 – Tổng công ty cổ phần dệt may Nam Định trong thời gian tới. 44
    3.1.1. Phương hướng 44
    3.1.2. Mục tiêu chiến lược 44
    3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp May 2 - Tổng công ty cổ phần dệt may Nam Định 48
    3.2.1. Biện pháp thứ nhất : Giảm giảm các khoản phải thu khách hàng bằng cách sử dụng chiết khấu thanh toán . 48
    3.2.2. Biện pháp thứ hai: Giảm lượng hàng hoá tồn kho để giảm trả lãi ngân hàng 51
    3.2.3. Biện pháp thứ ba: Giảm các khoản nợ ngắn hạn và lãi vay bằng cách huy động vốn của cán bộ công nhân viên trong Xí nghiệp 53
    KẾT LUẬN 56
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...