Chuyên Đề Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty Thư­ơng mại Dịch vụ Tràng Thi

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/5/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​
    Hơn mời năm qua, dới sự lãnh đạo của Đảng đất nớc ta thực hiện đổi mới trong hoàn cảnh cha có mô hình nào trên thế giới về xây dựng nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trờng có sự quản lý của Nhà nớc theo định hớng Xã hội chủ nghĩa. Từ Trung ơng đến địa phơng, mọi ngành nghề, mọi doanh nghiệp đều xông vào cuộc với tinh thần vừa làm vừa rút kinh nghiệm, không ngừng sáng tạo và năng động, nhất là các ngành kinh doanh và sản xuất. Trong quá trình đổi mới vơn lên,Việt Nam đã thu đợc nhiều thành tích to lớn, nhng so với yêu cầu đổi mới, tiếp tục chính sách mở cửa và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, thì sự phấn đấu và những kết quả đạt đợc là vẫn cha đạt yêu cầu, do đó vấn đề đổi mới sản xuất kinh doanh trong Thơng mại nội địa đang là vấn đề bức xúc, cần thiết nhất trong ngành Thơng mại nói chung và của Công ty Thơng mại Dịch vụ Tràng Thi nói riêng.
    Từ xu thế và trào lu phát triển kinh tế nh hiện nay, thì vấn đề kinh doanh và hiệu quả kinh doanh, đang đợc các nhà doanh nghiệp tìm tòi và trăn trở.
    Trong quá trình phát triển Công ty Thơng mại Dịch vụ Tràng Thi, trải qua nhiều thăng trầm trong thực tế của thơng trờng, thì mục đích cuối cùng và cũng là mục đích để Công ty tồn tại, phát triển chính là sự phấn đấu để có đợc hiệu quả và nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, chính vì vậy đã thúc đẩy tôi trọn đề tài : "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty Thương mại Dịch vụ Tràng Thi" làm đề tài nghiên cứu cho chuyên đề tốt nghiệp.
    * Phạm vi đề tài:
    - Vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh là vấn đề thờng xuyên và lâu dài, nhng nó còn tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động trong đó có yếu tố khách quan nh trình độ, môi trờng pháp lý, môi trờng kinh tế bên ngoài tác động, môi trờng văn hoá, điều kiện xã hội, trình độ giáo dục, môi trờng chính trị, môi trờng sinh thái, các yếu tố hạ tầng cơ sở . cho nên phải có quá trình và bớc đi thích hợp, ở đây tôi chỉ nhằm vận dụng lý luận vào thực tiễn, để phân tích tình hình kinh doanh của Công ty trong thời gian qua, chi phối đến sự phát triển của Công ty, trên cơ sở đó rút ra đợc bài học, từ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của mình để đề xuất một số giải pháp có tính cơ bản phù hợp với khả năng` thực hiện của Công ty, phù hợp với chủ chơng đờng lối phát triển của Thủ đô và phù hợp với tiến trình chung của thế giới, để có tính khả thi và có tính định hớng.
    * Mục đích nghiên cứu của đề tài:
    - Về lý luận: sau khi học hệ thống hoá để nâng cao nhận thức về lý luận, nhất là nhận thức về kinh tế.
    - Mục đích về kinh tế: Đây là thời gian học tập kết hợp với thực tế, soi vào thực tế để đúc kết, thực tập xử lý tình huống thực tế
    * Phơng pháp nghiên cứu của đề tài:
    - Cơ sở là dựa vào khoa học biện chứng và duy vật lịch sử của chủ nghĩa Mác-Lê-nin, trên cơ sở dùng phơng pháp thống kê so sánh, phân tích, tổng hợp, phơng pháp điều tra tổng kết, đúc kết từ thực tiễn, phơng pháp hệ thống trong quá trình thực hiện đề tài.
    * Nội dung của đề tài: Để đạt đợc mục đích trên thờng phải giải quyết ba nội dung sau, đó là :
    - Cơ sở lý luận của hiệu quả kinh doanh:
    - Thực trạng và những vấn đề đặt ra để giải quyết trong đề tài này (ở đây là vấn đề kinh doanh Thơng mại ở Công ty Thơng mại Dịch vụ Tràng Thi).
    - Phơng hớng và giải pháp giải quyết các vấn đề đặt ra trên.
    * Kết cấu đề tài: bao gồm ba phần:
    Phần thứ nhất: Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty Thơng mại Dịch vụ Tràng Thi
    Phần thứ hai : Thực trạng và những vấn đề đặt ra về hiệu quả kinh doanh ở Công ty Thơng mại Dịch vụ Tràng Thi.
    Phần thứ ba: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty Thơng mại Dịch vụ Tràng Thi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...