Luận Văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu hàng hóa tại công ty sản xuất và thương mại

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 16/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu . 01
    Chương i :
    Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh nhập khẩu và hiệu quả kinh doanh nhập
    khẩu hàng hóa tại doanh nghiệp
    I – Khái quát về hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa 03
    1. Khái niệm và đặc điểm kinh doanh nhập khẩu hàng hóa 03
    1.1. Khái niệm kinh doanh nhập khẩu 03
    1.2. Đặc điểm kinh doanh nhập khẩu . 04
    2. Các hình thức kinh doanh nhập khẩu hàng hóa 05
    3. Vai trò kinh doanh nhập khẩu hàng hóa trong nền kinh tế quốc dân 09
    4. Nội dung hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa . 10
    4.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường . 10
    4.2. Lập kế hoạch kinh doanh nhập khẩu hàng hóa . 14
    4.3. Giao dịch, đàm phán, ký kết và thực hiện hợp đồng nhập khẩu 17
    4.4. Tổ chức tiêu thụ hàng hóa nhập khẩu 22
    4.5. Đánh giá kết quả kinh doanh nhập khẩu . 22
    II – Hiệu quả kinh doanh nhập khẩu hàng hóa ở doanh nghiệp 23
    1. Quan niệm về hiệu quả kinh doanh nhập khẩu hàng hóa 23
    2. Phân loại hiệu quả kinh doanh nhập khẩu hàng hóa . 24
    3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh nhập khẩu hàng hóa . 25
    III – Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhập khẩu và hiệu quả kinh doanh
    nhập khẩu hàng hóa 28
    1. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 28
    2. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp 32
    Chương II :
    Thực trạng hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa tại Công ty sản xuất và
    thương mại Châu á 34
    I – Tổng quan về Công ty sản xuất và thương mại Châu á . 34
    1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty . 34
    2. Bộ máy tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của công ty 36
    2.1. Chức năng, nhiệm vụ của công ty 36
    2.2. Bộ máy tổ chức công ty . 36
    3. Đặc điểm hoạt động sản xuất – kinh doanh của công ty 40
    3.1. Lĩnh vực kinh doanh của công ty . 40
    3.2. Đặc điểm về mặt hàng kinh doanh 42
    3.3. Vốn và tình hình sử dụng vốn trong sản xuất – kinh doanh 43
    3.4. Hệ thống mạng lưới kinh doanh 45
    3.5. Lực lượng lao động của công ty 46
    II – Thực trạng hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa tại Công ty sản xuất và thương
    mại Châu á . 47
    1. Vai trò hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa trong toàn bộ hoạt động sản
    xuất – kinh doanh của công ty . 47
    2. Kết quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa của Công ty sản xuất và
    thương mại Châu á 49
    2.1. Tổ chức kinh doanh nhập khẩu hàng hóa của công ty . 49
    2.1.1. Loại hình kinh doanh nhập khẩu 49
    2.1.2. Đặc điểm mặt hàng kinh doanh nhập khẩu . 49
    2.1.3. Qui trình kinh doanh nhập khẩu hàng hóa . 50
    2.2. Kết quả hoạt động nhập khẩu 50
    2.2.1. Kim nghạch nhập khẩu qua các năm . 50
    2.2.2. Thị trường nhập khẩu 52
    2.2.3. Cơ cấu mặt hàng nhập khẩu 54
    2.2.4. Phương thức nhập khẩu 56
    2.2.5. Tình hình thực hiện kế hoạch nhập khẩu . 58
    2.3. Kết quả tiêu thụ hàng nhập khẩu 59
    2.3.1. Kết quả tiêu thụ chung về hàng nhập khẩu 59
    2.3.2. Kết quả tiêu thụ theo cơ cấu hàng hóa . 61
    2.3.3. Cơ cấu thị trường tiêu thụ hàng hóa 63
    2.3.4. Hệ thống kênh tiêu thụ và phương thức tiêu thụ sản phẩm
    nhập khẩu của công ty . 65
    2.3.5. Tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh nhập khẩu hàng
    hóa 66
    3. Phân tích hiệu quả kinh doanh nhập khẩu hàng hóa tại công ty . 67
    3.1. Hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh nhập khẩu 67
    3.2. Lợi nhuận trong kinh doanh nhập khẩu . 68
    3.3. Tỷ suất lợi nhuận trong kinh doanh nhập khẩu 69
    3.4. Tỷ suất ngoại tệ nhập khẩu . 70
    4. Kết luận rút ra qua phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa
    ở công ty . 71
    4.1. Những kết quả đạt được . 71
    4.2. Những hạn chế . 72
    Chương iii :
    Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu hàng hóa tại Công ty sản
    xuất và thương mại Châu á 74
    I - Định hướng hoạt động kinh doanh của công ty . 74
    1. Mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty . 74
    2. Phương hướng kinh doanh nhập khẩu hàng hóa trong thời gian tới 75
    II – Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu hàng hóa 76
    1. Giải pháp về tạo nguồn hàng nhập khẩu . 76
    2. Giảm chi phí kinh doanh nhập khẩu. 78
    3. Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch nhập khẩu hàng hóa . 81
    4. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 83
    5. Nâng cao nghiệp vụ nhập khẩu hàng hóa 84
    6. Đẩy mạnh tiêu thụ hàng nhập khẩu . 86
    7. Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử . 88
    8. Tạo nguồn ngoại tệ cho nhập khẩu thông qua thực hiện hoạt động xuất khẩu
    . 90
    9. Hoàn thiện hệ thống quản trị tổ chức và nhân sự 91
    Kết luận . 94
    Tài liệu tham khảo 96
     
Đang tải...