Luận Văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú của khách sạn Đại Dương (thuộc Công ty cổ phần

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    1 Lý do chọn đề tài
    Trong hệ thống kinh doanh du lịch, kinh doanh khách sạn có một vị trí đặc biệt quan trọng vì kinh doanh khách sạn là một đặc trưng của kinh doanh du lịch.
    Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh cũng đều mong thu được hiệu quả kinh tế cao nhất với những nguồn lực có thể bỏ ra ít nhất. Vì vậy việc quan tâm nghiên cứu thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp để tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh của lĩnh vực mình chọn là việc làm cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Đối với kinh doanh khách sạn thì việc tìm giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú được quan tâm hơn cả, vì kinh doanh lưu trú là lĩnh vực kinh doanh chính và chiếm một tỉ trọng tương đối trong kinh doanh khách sạn.
    Sau thời gian thực tập tại khách sạn Đại Dương. Qua xem xét đánh giá hoạt động, đặc biệt là việc kinh doanh phục vụ khách lưu trú của khách sạn. Em nhận thấy rằng khách sạn đã áp dụng nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh, dù những biện pháp này đã đem lại nhiều kết quả nhất định nhưng vẫn chưa được như mong muốn. Việc vận dụng, sử dụng các nguồn lực của khách sạn vẫn còn một số điểm chưa hợp lý. Nếu được sử dụng một cách hợp lý hơn thì hiệu quả kinh tế thu lại sẽ cao hơn trong kinh doanh. Đó chính là lý do em chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú của khách sạn Đại Dương (thuộc Công ty cổ phần khách sạn du lịch Đại Dương)”.
    2 Mục đích nghiên cứu
    Trong quá trình tiến hành nghiên cứu phân tích các nội dung trình bày trong khóa luận. Nhằm mục đích đưa ra một số ý kiến với các nhà lãnh đạo khách sạn trong việc tổ chức kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú tại khách sạn hơn nữa.

    3 Phạm vi nghiên cứu
    Căn cứ vào điều kiện thuận lợi và tiềm năng của khách sạn, khoá luận chỉ tập trung vào việc tìm hiểu, phân tích các biện pháp, những kết quả đạt được trong kinh doanh lưu trú tại khách sạn Đại Dương. Dựa trên tình hình thực tế cũng như kinh nghiệm của khách sạn Đại Dương, khoá luận xin đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại bộ phận lưu trú của khách sạn.
    4 Phương pháp nghiên cứu
    + Phương pháp thu thập và xử lý tài liệu
    Phương pháp này được sử dụng trong khoá luận. Sau khi thu thập các tài liệu được phân loại, xử lý theo mục đích riêng của từng vấn đề.
    + Phương pháp phân tích tổng hợp và so sánh
    Sau khi đã xác định, thu thập và xử lý đầy đủ tư liệu của từng vấn đề nghiên cứu cần phải có sự phân tích tổng hợp và đánh giá so sánh một cách khách quan. Nhằm đưa ra những nhận xét xác đáng nhất.
    + Phương pháp khảo sát thực địa
    Ngoài việc tìm hiểu về đối tượng nghiên cứu qua tài liệu sách vở cần nhìn nhận đánh giá một cách chính xác về hiện trạng hoạt động kinh doanh tại bộ phận lưu trú của khách sạn, trên cơ sở đó sẽ bổ sung những thông tin còn thiếu từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp có tính khả thi cao.
    5 Nội dung của khoá luận
    Ngoài mục lục, thư mục tài liệu tham khảo bài khoá luận này được chia làm 3 chương như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về khách sạn và dịch vụ lưu trú tại khách sạn
    Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn Đại Dương
    Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú tại khách sạn Đại Dương

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...