Luận Văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Cát Bi thuộc Công ty Cun

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Cát Bi thuộc
    Công ty Cung ứng tàu biển Hải Phòng

    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:

    Nền kinh tế phát triển, đời sống của người dân đã và đang không ngừng
    được cải thiện và nâng cao. Người dân ngày càng chú trọng đến ăn ngon mặc
    đẹp, thưởng thức và tận hưởng những thành quả lao động của bản thân.
    Sau thời gian làm việc căng thẳng, họ mong muốn có một khoảng thời
    gian để nghỉ ngơi thư giãn, xua tan những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày,
    và đi du lịch trở thành nhu cầu tất yếu để thỏa mãn những mong muốn đó. Bên
    cạnh đó nhu cầu ăn uống cũng rất được chú ý. Họ không chỉ muốn ăn ngon mà
    còn muốn được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình
    sau những giờ làm việc căng thẳng.
    Có thể nhận thấy rằng nước ta trong những năm gần đây ngành kinh
    doanh khách sạn đã có những bước phát triển nhất định và đang từng bước
    khẳng định vai trò vị trí trong nền kinh tế. Việt Nam dần trở thành một điểm đến
    hấp dẫn với du khách - sự quyến rũ tiềm ẩn.
    Khách sạn Cát Bi là khách sạn đạt tiêu chuẩn hai sao, thuộc Công ty Cổ
    Phần Cung ứng tàu biển Hải Phòng. Với phương châm hàng đầu là mang lại cho
    khách sự hài lòng nhất, hoạt động kinh doanh của bộ phận ăn uống càng mang
    lại nhiều màu sắc cùng với sự phong phú của sản phẩm dịch vụ. Xuất phát từ
    thực tế đặt ra và qua thời gian thực tập tại khách sạn Cát Bi em đã chọn đề tài:
    Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn
    Cát Bi thuộc công ty cổ phần Cung ứng tàu biển Hải Phòng
    ”. Số 30 Trần Phú
    Hải Phòng.
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Đề tài nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về hiệu quả kinh
    doanh dịch vụ ăn uống trong kinh doanh khách sạn.
    Đề tài được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực trạng hoạt
    động kinh doanh của khách sạn Cát Bi với thời gian từ 22/02 -> 03/04/2010.

    3. Mục đích và kết quả nghiên cứu:
    Tìm hiểu và đề ra những giải pháp, phương hướng để nâng cao hiệu quả
    kinh doanh dịch vụ ăn uống của khách sạn Cát Bi. Đề tài đưa ra một số khái
    niệm liên quan và thực trạng về hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách
    sạn, nguyên nhân gây ra thực trạng đó để có những biện pháp cụ thể thúc đẩy
    hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhằm thu hút khách đến với khách sạn
    ngày một nhiều hơn.
    Nghiên cứu đề tài này nhằm bổ sung những kiến thức và hiểu biết thực
    tiễn phong phú trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Khoá luận áp dụng một số phương pháp: phương pháp thu thập và xử lý
    tài liệu, phương pháp phân tích tổng hợp và so sánh
    5. Bố cục khóa luận:
    Đề tài được kết cấu theo 3 chương
    Chương I: Cơ sở lý luận về khách sạn và dịch vụ ăn uống tại khách sạn.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách
    sạn Cát Bi.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch
    vụ ăn uống tại khách sạn Cát Bi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...