Thạc Sĩ Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Nam Trung Việt LOGISTICS corporation

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong thời đại hội nhập, nền kinh tế Việt Nam đang không ngừng phát triển, hoạt động Ngoại thương cũng có những bước Phát triển vượt bậc. Theo đó, nhiều lĩnh vực khác cũng đòi hỏi sự Phát triển để có thể hổ trợ cho hoạt động kinh tế, trong đó có dịch vụ logistics.

    Ngày nay, dịch vụ logistics không còn xa lạ gì ở Việt Nam với hơn 1000 công ty đang hoạt động trong lĩnh vực này và ngày càng có nhiều công ty được thành lập thêm. Dịch vụ logistics đóng vai trò rất quan trọng đối với khâu sản xuất, Kinh doanh của nhiều công ty và của cả nền kinh tế Việt Nam. Theo số liệu thống kê năm 2007, vận tải và logistics đóng góp vào GDP khoảng 4,4%,nhưng có nhiều dự báo cho rằng đây sẽ trở thành một ngành kinh tế quan trọng, có thể đóng góp tới 15% GDP của cả nước trong một tương lai không xa.

    Nhận thức được tầm quan trọng của logistics, ngày càng có nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực này tạo ra một thế cạnh tranh gay gắt, không chỉ giữa các công ty trong nước mà cả với những công ty nước ngoài. Một vấn đề đặt ra là làm sao để giảm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động, có thể đứng vững và Phát triển trong nền kinh tế toàn cầu hóa, đặc biệt là với những công ty có quy mô còn nhỏ, trong đó có Nam Trung Viet Logistics Corporation.

    Từ thực trạng đó, thông qua công ty em đã tìm hiểu, xem xét, nhận diện thực trạng của công ty và chọn đề tài “ Một số giải pháp nâng cao hiệu quả Kinh doanh của Nam Trung Viet Logistics Corporation” nhằm đề ra một số giải pháp khắc phục những tồn tại nhằm nâng cao hiệu quả Kinh doanh cho công ty. Những năm gần đây vận tải biển có những bước Phát triển vượt bậc, hiện khoảng 90% hàng hóa xuất nhập khẩu được vận chuyển bằng đường biển, đặc biệt bằng container. Hiện nay vận chuyển hàng hóa bằng container là phương pháp hoàn thiện nhất và mang lại hiệu quả cao nhất trong vận tải nội địa cũng như vận tải quốc tế. Bởi bản chất container hóa là chuyên chở, xếp dỡ và bảo quản hàng hóa trong suốt quá trình vận tải.

    Sau một thời gian hình thành và phát triển. Ngày nay, việc chuyên chở hàng hóa bằng container giữa các nước đã diễn ra thường xuyên và phổ biến hơn, rút ngắn được thời gian vận chuyển do giảm được thời gian xếp dỡ, đảm bảo an toàn cho hàng hóa và giảm chi phí đến mức thấp nhất.Giao nhận hàng hóa lại là lĩnh vực chính yếu của NTV Logistics Corp., do đó trong quá trình phân tích sẽ chuyên sâu về quy trình giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container, kết hợp với tình hình hoạt động của công ty từ đó rút ra những tồn tại để khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.

    Kết cấu bài gồm 3 chương:

    Chương 1: Tổng quan về dịch vụ Logistics và giao nhận hàng hóa bằng container.
    Chương 2: Hoạt động giao nhận hàng hóa tại Nam Trung Viet Loigistics Corporation.
    Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả Kinh doanh của Nam trung Viet Logistics Corporation.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU

    Chương 1: TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ LOGISTICS VÀ GIAO NHẬN HÀNG HÓA BẰNG CONTAINER.

    1.1. Dịch vụ Logistics
    1.1.1. Khái niệm dịch vụ logistics
    1.1.2. Quá trình hình thành và Phát triển dịch vụ logistics
    1.1.3. Phân loại dịch vụ logistics
    1.1.4. Điều kiện Kinh doanh dịch vụ logistics
    1.1.5. Quyền và nghĩa vụ của thương nhân Kinh doanh dịch vụ logistics
    1.1.6. Các bước cơ bản trong ký kết và thực hiện hợp đồngcung cấp dịch vụ logistics
    1.2. Nghiệp vụ giao nhận hàng hóa bằng container
    1.2.1. Khái quát chung về giao nhận
    1.2.2. Nghiệp vụ giao nhận hàng hóa bằng container
    1.3. Mối Quan hệ giữa dịch vụ giao nhận vận tải và dịch vụ logistics
    1.4. Chứng từ liên quan đến nghiệp vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu
    1.5. Trình tự giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container
    1.5.1. Giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu nguyên container (Full Container Load) FCL.
    1.5.2.Giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu không nguyên container ( Less Than Container) LCL

    Chương 2: HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU TẠI NAM TRUNG VIET LOGISTICS CORPORATION

    2.1. Sơ lược về Nam Trung Viet Logistics Corporation
    2.1.1 Quá trình hình thành và Phát triển
    2.1.2 Tên công ty và trụ sở
    2.1.3 Phạm vi hoạt động
    2.1.4 Cơ cấu tổ chức
    2.1.5 Khách hàng và thị trường
    2.1.6 Đối thủ cạnh tranh
    2.1.7 Mục tiêu và nhiệm vụ
    2.1.8 Chính sách đối với nhân viên
    2.2. Tình hình hoạt động của công ty trong những năm gần đây
    2.2.1. Cơ sở lí luận phân tích hoạt động Kinh doanh
    2.2.2. Kết quà kinh doanh qua các năm
    2.2.2.1. Sản lượng qua các năm
    2.2.2.2. Doanh thu qua các năm
    2.2.2.3. Chi phí qua các năm
    2.2.2.4. Kết quả Kinh doanh qua các năm
    2.2.3. Hiệu quả hoạt động
    2.2.3.1. Lợi nhuận qua các năm
    2.2.3.2. Tỉ suất lợi nhuận
    2.2.4. Tình hình nộp ngân sách
    2.3. Thực trạng của công ty
    2.3.1. Điểm mạnh
    2.3.2. Điểm yếu
    2.3.3. Cơ hội
    2.3.4. Thách thức
    2.4. Ma trận đánh giá nội bộ (IFE)
    2.5. Ma trận SWOT
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ Kinh doanh CUA NAM TRUNG VIET LOGISTICS CORPORATION
    3.1. Phát triển nguồn nhân lực
    3.2. Cắt giảm chi phí
    3.3. Đẩy mạnh hoạt động marketing
    3.4. Xây dựng chiến lược khách hang, nâng cao chất lượng dịch vụ
    3.5. Phát triển thị trường
    KẾT LUẬN
    KIẾN NGHỊ
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG, BIỄU
     
Đang tải...